Trao huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho HS cứu 5 em nhỏ

Để ghi nhận hành động dũng cảm, hi sinh thân mình lao vào vòng nước xiết cứu 5 em nhỏ của Nguyễn Văn Nam, Trung ương Đoàn đã quyết định trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho đoàn viên này.

Sáng 6/5, đại diện Tỉnh đoàn Nghệ An, Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An đã về xóm 3, xã Trung Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) thắp hương, chia buồn cùng gia đình và trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho học sinh Nguyễn Văn Nam vì hành động dũng cảm của em.


Bàn thờ, di ảnh của em Nguyễn Văn Nam

Đại diện các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh, anh Nguyễn Đình Hùng, Bí thư đoàn tỉnh Nghệ An, đã thắp nén hương trước bàn thờ, di ảnh của Nguyễn Văn Nam. Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An khẳng định đoàn viên Nguyễn Văn Nam mãi là tấm gương sáng để thế hệ đoàn viên thanh niên tỉnh nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung học tập, noi theo.

Anh Nguyễn Đình Hùng cũng cho biết Tỉnh đoàn Nghệ An đã làm tờ trình đề nghị Chủ tịch nước truy tặng "Huân chương dũng cảm" cho Nguyễn Văn Nam; sẽ tiến hành lễ phát động học tập làm theo tấm gương dũng cảm của Nam đến thế hệ trẻ, học sinh trên cả nước trong thời gian tới.


Nơi em Nam bị dòng nước xoáy cuốn trôi
 sau khi cứu được 5 em nhỏ

Như tin đã đưa, vào chiều 30/4, trong lúc đi bắt chim, em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12T7, Trường THPT Đô Lương 1, nghe tiếng kêu cứu của 5 em nhỏ đang tắm trên sông Lam. Không chần chừ, em lao mình xuống dòng nước xiết lần lượt đưa 5 em nhỏ vào bờ an toàn. Tuy nhiên bản thân Nam khi cứu được các em thì đã kiệt sức, chìm dần và bị dòng nước xoáy cuốn trôi.

Ngày 3/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư hỏi thăm, động viên gia đình em Nam. Bức thư có đoạn: “Tôi vô cùng xúc động trước hành động dũng cảm quên mình cứu người của em Nguyễn Văn Nam. Em là tấm gương sáng cho thanh thiếu niên cả nước học tập”.


Những em nhỏ được Nam cứu sống

Ngày 4/5, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tặng bằng khen cùng 20 triệu đồng cho gia đình em Nam. Để biểu dương hành động dũng cảm, quên mình cứu các em nhỏ bị nạn, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận cũng ký quyết định truy tặng Bằng khen và gửi tới gia đình em 20 triệu đồng.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao