Trào lưu 'hỏi đáp nhanh': Giới trẻ 'mù tịt' về bánh chưng và các đời vua Hùng

Thực tế cho thấy, kiến thức lịch sử của khá nhiều học sinh hiện nay vẫn đang là những câu chuyện khiến nhiều người phải cười ra nước mắt.



Gần đây, trào lưu "quick ask" đang được giới trẻ cập nhật rất nhanh chóng. Những cuộc phỏng vấn nhanh các chủ đề nóng hổi luôn thu hút được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng.

Nhân dịp nghỉ lễ ngày giỗ tổ Hùng Vương 10/3 vừa qua, một nhóm các bạn trẻ đã thực hiện video ngắn kiểm tra kiến thức lịch sử của học sinh, sinh viên ngày nay. Các câu hỏi được đưa ra rất thú vị và kết quả thu được hết sức bất ngờ.

 
Clip trắc nghiệm trình độ lịch sử của giới trẻ hiện nay.

 

Mở đầu là một câu hỏi được cho là khá dễ, kiến thức cơ bản tuy nhiên vẫn làm khó các bạn trẻ : "Bánh chưng có nguồn gốc từ đâu?". Đáp án đưa ra khiến người xem "mắt chữ O mồm chữ A" nào là "Sơn Tinh" thậm chí là cả "Âu Cơ - Lạc Long Quân.." cũng được đưa tên vào danh sách.


'Hạn hán lời' với kiến thức lịch sử của giới trẻ Việt hiện nay
 

Đến với câu hỏi thứ 2 : "Trong lịch sử Việt Nam có bao nhiêu đời vua Hùng ?". Câu hỏi phỏng vấn nhanh này vẫn khiến nhiều bạn bối rối, không chắc chắn về đáp án của mình dù đây là kiến thức đã được học trong chương trình giáo dục phổ thông. Câu trả lời chính xác là Việt Nam có 18 đời vua Hùng.

Đến với câu hỏi cuối : "Việt Nam có 18 đời vua Hùng, vậy 10/03 là ngày giỗ vị vua nào?". Đáp án khiến người xem không thể nhịn nổi cười chính là : "Ngày giỗ của 18 vị vua cùng một lúc..".


Câu trả lời hài hước nhất vịnh Bắc Bộ.
 

Thực tế cho thấy, kiến thức lịch sử của khá nhiều học sinh hiện nay vẫn đang là những câu chuyện cười ra nước mắt. Nhiều người tỏ ra lo ngại đối với kiến thức của học sinh hiện nay và những giá trị truyền thống đang dần bị quên lãng. Và điều đáng buồn là môn lịch sử đang nắm giữ một kỷ lục, khi luôn là môn học có lượng thí sinh dự thi thấp nhất.

 

 

Lim
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trao-luu-hoi-dap-nhanh-gioi-tre-mu-tit-ve-banh-chung-va-cac-doi-vua-hung-n-116544.html

trào lưu hỏi đáp nhanh trào lưu quick ask kiến thức lịch sử trào lưu giới trẻ học sinh

Tin tức mới nhất