Trào lưu khoe vòng một hình trái tim phản cảm của thiếu nữ Trung Quốc

Sau mốt khỏa thân "một ngón che trọn hai vòng" gây tranh cãi, phái đẹp Trung Quốc hiện hào hứng trải nghiệm thử thách tạo hình trái tim trên vòng một để trần.

Việc theo đuổi vóc dáng hoàn hảo dường như trở thành nỗi ám ảnh đối với các thiếu nữ Trung Quốc. Bởi vậy, họ không ngừng cho ra đời những trào lưu kỳ quặc để tìm ra hình mẫu cơ thể hoàn mỹ mà không dựa trên cơ sở khoa học hay nghiên cứu nào.

Từ những thử thách vô hại như vòng eo A4, đo chân thon bằng iPhone 6, vòng tay chạm rốn hay đặt đồng xu lên xương quai xanh, người trẻ tại quốc gia đông dân nhất thế giới mới đây sáng tạo thêm cách dùng vòng một để khoe mình có vóc dáng chuẩn.

Đó là Heart-Shaped Boob Challenge (Thử thách tạo hình trái tim trên vòng một), rộ lên tại mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) từ đầu tuần này, Shanghaiist đưa tin.

Trào lưu khoe vòng một hình trái tim phản cảm của thiếu nữ Trung Quốc-1
Các thiếu nữ Trung Quốc hiện khoe ảnh tạo hình trái tim trên vòng một tại Weibo kèm chú thích: "Vòng eo A4 lỗi thời rồi, giờ thử thách Heart-Shaped Boob challenge mới là đẳng cấp". Ảnh chụp màn hình.

Theo What's on Weibo, Heart-Shaped Boob Challenge được khởi xướng từ video phát trực tiếp tại Weibo của nữ streamer có nickname Ayi Xi Tai Lǜ vào lúc nửa đêm cách đây một tháng. Cô đã dùng ngón tay cái và trỏ của cả hai tay tạo thành hình trái tim ngay trên vòng một để trần, trước sự chứng kiến của rất đông dân mạng.

Hành động này nhanh chóng được phái đẹp biến thành trào lưu đo chuẩn mực cái đẹp mới với hashtag #HeartShapedBoob, thu hút 1,6 triệu lượt xem tại Weibo.

Cũng tương tự One Finger Challenge (Thử thách một ngón tay che hai vòng) rộ lên vào năm ngoái, nhiều người chỉ trích Heart-Shaped Boob Challenge là chiêu trò khoe thân không lành mạnh.

Không có căn cứ nào chứng minh rằng các thiếu nữ cứ "hớ hênh" đúng như thử thách là có cơ thể đạt chuẩn. Bởi nhiều nam dân mạng cho hay họ cũng dễ dàng vượt qua thử thách với bộ ngực ngấn mỡ.

Trào lưu khoe vòng một hình trái tim phản cảm của thiếu nữ Trung Quốc-2
Thử thách tạo hình trái tim trên vòng một để trần đang gây phản cảm trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: What's on Weibo.

Các hình ảnh khoe vòng một theo xu hướng mới không qua được sự kiểm duyệt gắt gao trên mạng xã hội Trung Quốc. Phần lớn bị gán mác khiêu dâm và xóa đi. Cách duy nhất có thể xem những ảnh này là qua phiên bản đã lưu trong bộ nhớ cache của trang web.

Theo What's on Weibo, nền công nghiệp livestream hiện bùng nổ tại Trung Quốc với các thiếu nữ không ngại hở bạo, khoe da thịt để kiếm tiền. Trong 6 tháng qua, các nhà kiểm duyệt nội dung đã đóng cửa 73 nền tảng phát trực tuyến bất hợp pháp và cấm 1,879 streamers phát tán cảnh khiêu dâm.

Theo Zing


trào lưu giới trẻ Trung Quốc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất