Trào lưu quán cà phê không Wi-Fi

Thế giới đang xuất hiện trào lưu những quán cà phê "tạm biệt" Wi-Fi, khuyến khích khách trò chuyện với nhau, xóa bỏ tình trạng "công nghệ chia cắt quan hệ".




Trào lưu này sớm được đưa về Việt Nam. Một số quán cà phê, quán trà đã "nói không" với Wi-Fi nhằm mang đến một không gian ấm cúng hơn, khuyến khích khách tới đây trò chuyện với nhau nhiều hơn. Ảnh: Mai Trần.


"Hãy nói chuyện với nhau như năm 1992". Vào thời điểm này, Internet chưa du nhập về Việt Nam. Từ năm 1993, các cuộc hội thảo về Internet tại Việt Nam bắt đầu được mở ra. Bởi vậy mà trước khoảng thời gian này, khoảng cách giữa con người với con người dường như chưa bị chia cắt. Ảnh: Trương Thu Hà.


Cách làm mới mẻ này đã nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ. Nhiều người rủ nhau đến những quán như vậy để được gặp gỡ, trao đổi, tâm sự với nhau bao câu chuyện buồn vui. Thay vì khi bước chân vào quán, việc đầu tiên của bạn là hỏi nhân viên mật khẩu Wi-Fi, đến những quán này, bạn có cơ hội được tán gẫu với bạn bè, khoảng cách giữa người với người gần nhau hơn. Ảnh: Facebook Phố Êm.


Nếu muốn tách biệt hẳn với những xô bồ trong cuộc sống, bạn có thể tìm đến một quán trà, ở một nơi không gian truyền thống, trà truyền thống, và không có Internet. Ảnh: Thưởng trà.


Tất nhiên là việc sử dụng công nghệ không phải điều cấm, nhưng với việc không có Wi-Fi, những chiếc điện thoại di động, laptop đa phần bị "thất sủng". Ảnh: Thưởng trà.


Quán cũng trang bị những cuốn sách, những tờ báo, tạp chí để khách sử dụng. Khách đến quán có thể hưởng trọn không gian ấm cúng, không bị "chia cắt" bởi mất kể thứ công nghệ nào. Ảnh: Thưởng trà.


Những công việc nữ công gia chánh, những buổi nói chuyện về trà đạo, hay chỉ đơn giản đến đây để "sống chậm" hơn, để lắng nghe những thanh âm tuyệt diệu của cuộc sống. Ảnh: Thưởng trà.


Không công nghệ, không Wi-Fi, những này thường chú trọng vào không gian, vào đồ uống. Trà được ướp từ  những nguyên liệu tự nhiên, mát lành. Ảnh: Thưởng trà.


Đôi khi nguyên liệu ướp trà được sáng tạo với cánh hoa thủy tiên. Một buổi chiều cuối tuần, tạm xa rời những bộn bề của cuộc sống, thưởng thức một tách trà thơm thảo là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Ảnh: Thưởng trà.


Trên thế giới, trào lưu những quán cafe không sử dụng Wi-Fi cũng trở nên phổ biến. Các quán cà phê không Wi-Fi mọc lên ở nhiều thành phố khắp nước Mỹ, rồi ở London (Anh), Vancouver (Canada) và


Hình ảnh minh họa trong quán Kibbitznest khuyến khích khách hàng trò chuyện nhiều hơn với nhau. Ảnh: Kibbitznestblog.
 


Theo Zing


quán cà phê trào lưu

Tin tức mới nhất