Trao nhầm con ở Ba Vì: Gia đình đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu

Do phía gia đình và bệnh viện chưa đồng thuận mức hỗ trợ nên bệnh viện đã gửi TAND huyện Ba Vì giải quyết theo pháp luật.

Bà Trần Thị Nhị Hà cho biết, hôm nay, lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y của Sở đã có buổi làm việc với BV đa khoa huyện Ba Vì về vụ trao nhầm con, yêu cầu BV phải giải quyết xong trước 20/7. Sở cũng đang làm báo cáo gửi Bộ Y tế và UBND TP.Hà Nội.

Bà Hà cho biết thêm, trong quá trình hòa giải, 2 bên gia đình có đề nghị BV hỗ trợ một khoản chi phí do tổn thất từ sự cố trao nhầm con, trong đó một gia đình đề nghị hỗ trợ 300 triệu đồng.

Tuy nhiên phía BV cho rằng quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên 2 bên chưa đi đến thống nhất. Hiện BV đã có công văn gửi TAND huyện Ba Vì xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.


BV đa khoa huyện Ba Vì nơi xảy ra vụ trao nhầm con 6 năm trước

Theo bà Hà, quan điểm của Sở Y tế là chỉ đạo BV và các cá nhân liên quan thực hiện đề nghị của gia đình, đảm bảo cả 2 gia đình đều đồng thuận với phương án giải quyết.

Sau sự cố trao nhầm trẻ tại BV đa khoa huyện Ba Vì, hiện Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn rà soát lại toàn bộ quy trình chuyên môn, kĩ thuật, đặc biệt là quy trình trong ngành sản khoa.

Sở giao BV Phụ sản Hà Nội – đơn vị đầu ngành sản phụ khoa của thành phố tổ chức tập huấn, hướng dẫn, giám sát các đơn vị thực hiện quy trình kỹ thuật sản khoa, tránh nhầm lẫn trẻ sơ sinh.

Sự cố trao nhầm trẻ sơ sinh giữa 2 gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, xã Tây Đằng) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, xã Phú Sơn) xảy ra từ ngày 1/11/2012. Đến đầu năm nay, 2 gia đình phát hiện ra sự việc sau khi có kết quả xét nghiệm ADN.


Theo Vietnamnet


trao nhầm con

Tin tức mới nhất