Trẻ tự kỷ bị giáo viên trói tay kéo lê khắp phòng

Một ngôi trường chuyên biệt dạy trẻ tự kỷ ở Bắc Kinh, Trung Quốc, buộc phải đóng cửa vì lộ video giáo viên đánh học sinh.

Trẻ tự kỷ bị giáo viên trói tay kéo lê khắp phòng-1
Những đứa trẻ tự kỷ ở trung tâm bị giáo viên đối xử thô bạo.

Theo SCMP, đoạn video về sự việc được tung lên mạng xã hội của nước này vào 12/8. Hai nữ giáo viên xuất hiện trong video thuộc trung tâm Giáo dục Senxi ở quận Xương Bình, đều đã bị buộc thôi việc vì có những hành vi bạo hành trẻ.

Đoạn video dài khoảng 2,5 phút và được camera giám sát ghi lại. Trong video, một cô giáo được nhìn thấy đang kéo một đứa trẻ quanh phòng bằng dây thừng buộc vào cổ tay trong khi một đứa trẻ khác bị bỏ mặc vì giáo viên mải trò chuyện với đồng nghiệp.

Đứa trẻ thứ ba bị trói hai tay sau lưng trong khi giáo viên kéo gập cơ thể em. Đại diện giấu tên của trường cho biết hai giáo viên đã bị sa thải và trung tâm cũng đã ngừng hoạt động sau vụ việc để chờ cảnh sát điều tra, tờ Beijing News đưa tin.
 

Trẻ tự kỷ bị giáo viên trói tay kéo lê khắp phòng-2
Một em bị cô giáo trói tay và đánh.

Trung tâm này là một viện nghiên cứu chuyên sâu và đào tạo cho trẻ em tự kỷ từ 2 đến 6 tuổi. Phát ngôn viên của trung tâm cho biết có 41 trẻ em theo học tại trường nhưng đã có gia đình của 10 em rút hồ sơ sau khi đoạn video lưu hành trên mạng.

Một phụ huynh họ Zhang cho biết ông đã đưa con trai của mình rời khỏi nơi này. Ông tiết lộ đã phải trả học phí 9,4 nghìn nhân dân tệ một tháng (khoảng 32 triệu đồng).

Theo Ngôi Sao


bạo hành trẻ em bạo lực học đường Trung Quốc Mạng xã hội

Tin tức mới nhất