Treo biển cấm đổ rác, rác ngập mặt trước nhà

Sự việc đang khiến một bộ phận giới trẻ trong cộng đồng vô cùng bức xúc.

Một số thành viên trong group lớn của giới trẻ mới đây đăng tải loạt ảnh phản cảm, nhưng đã trở thành "căn bệnh khó chữa" của nhiều người Việt: đổ rác trước cửa nhà người khác dù đã được khuyến cáo cấm đổ. Bức ảnh được Facebooker Steve Đỗ chụp và đăng tải tối 15/7 tại khu vực thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội. 


Theo chia sẻ của người chụp bức ảnh, hai nhà đều ghi biển cấm đổ rác trước cửa và đều nhận được những bịch rác xấu xí.

Quá bức xúc trước hành vi của những người sống mà chỉ nghĩ tới bản thân. Facebooker Thuỷ Ngân kể lại: "Chó chỉ đi bậy thôi, so sánh với những người vô ý thức này với chó thì tội cho nó quá... Trong lúc tớ đang chụp cái ảnh này thì 4 -5 túi rác lại được mấy mẹ mấy ông ném luôn ra đấy. Nhà cao cửa rộng đẹp mà sáng ngay trước cửa nhà một đống thế này có ức không ? Nhà hàng xóm chứ nếu nhà tớ thì tớ nhét rác vào mồm từng đứa luôn".

"Ôi đời nhiều loại người không có ý thức đâu. Kể cả bị bêu riếu. Cạnh nhà mình có đứa suốt ngày mở loa đài, nằm trên giường mà điện thoại nẩy lên vì nó mở loa to quá. Từ 6h sáng đến 10h trưa. Và cả nghìn ngày khác như thế. Ý kiến mãi cũng không ăn thua. Khổ lắm", Facebooker Bích Ngọc đồng cảm.

"Thực sự mình không hiểu sao các bạn có thể chấp nhận như vậy. Theo mình thì ngồi ban công mà canh một hôm. Đứa nào ném rác thì ném cho nó một quả bóng nước mắm, đảm bảo sợ luôn", Facebooker Kỳ Nhi hiến kế.

"Ý thức người Việt mình thế này bảo sao đi ra nước ngoài nhiều nơi họ cứ khinh người mình. Đúng là cứ chỗ nào càng cấm thì càng làm", Facebooker Hà Hoàng ngán ngẩm.



Facebooker Hà Hoàng chia sẻ hình ảnh "Sạch nhà sạch ngõ sạch Thủ đô Cấm đổ rác" và sự thật.

"Theo mình thì ngồi ban công mà canh một hôm. Đứa nào ném rác thì ném cho nó một quả bóng nước mắm, đảm bảo sợ luôn", Facebooker Kỳ Nhi hiến kế.

"Ngày trước chỗ trọ của mình cũng bị. Hôm sau nhà ấy làm cái bàn thờ, hôm nào cũng cắm vài nén hương đặt ở đó, nhìn kinh dị cực. Từ đó đố ai dám vứt luôn. Cách này không hay nhưng còn hay hơn nhiều cách làm mà không có kết quả", Facebooker Minh Tâm bình luận. 

"Mình nghĩ hiện tại lắp camera ý, rồi bảo nhà đó quay xong chụp hình mặt từng người xả rác lại, đem in ra thành rải truyền đơn ngoài chợ, trường học cho cả phường xóm đều biết. Xấu hổ tự khắc họ phải sợ", Facebooker To Phuc Tho cho ý kiến. 

Theo Ngoisao


vô ý thức cư dân mạng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao