Trị dứt điểm viêm âm đạo bằng 16 cách tự nhiên

Những biện pháp tự nhiên và đơn giản dưới đây sẽ giúp điều trị dứt điểm viêm âm đạo:



Cây đa và cây vả

Sử dụng bột vỏ cây đa và cây vả đun sôi với 1 lít nước cho tới khi lượng nước còn một nửa. Sau đó để nguội và rửa âm đạo hàng ngày cho tới khi hết viêm.

Đậu bắp

Đậu bắp chứa nhiều khoáng chất có tác dụng trong việc điều trị viêm âm đạo. Lấy 100mg đậu bắp và 1 lít nước. Đun sôi trong ít nhất 20 phút rồi để nguội và uống hàng ngày cho tới khi huyết trắng không còn xuất hiện.
 

Trị dứt điểm viêm âm đạo bằng 16 cách tự nhiên - ảnh 1

Đậu bắp chứa nhiều khoáng chất có tác dụng trong việc điều trị viêm âm đạo (Ảnh minh họa: Internet)

Hạt xoài

Dùng hạt xoài khô và xay thành bột. Thêm một chút nước vào tạo thành hỗn hợp và đắp lên 'vùng kín', sau 10 - 15 phút, rửa sạch lại với nước. Áp dụng hàng ngày sẽ giúp điều trị hiệu quả viêm âm đạo.

Hạt cỏ cà ri

Đem hạt cỏ cà ri và đun sôi với lửa nhỏ trong 30 phút. Lọc và sử dụng nó để rửa sạch âm đạo mỗi ngày. Bạn cũng có thể uống trà hạt cỏ cà ri, bằng cách đun sôi với nước và uống mỗi ngày.

Rễ rau dền

Rễ rau dền có tính chất kháng khuẩn giúp điều trị các bệnh nhiễm trùng. Hợp chất có lợi của rau dền giúp làm lành các cơ quan sinh sản. Xay rễ rau dền và thêm vào nước. Uống 2 lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối để có kết quả tốt hơn. Lá và cành rau dền cũng có thể đun sôi với nước uống cũng cho tác dụng tương tự.

Lá ổi

Đun lá ổi với nước trong khoảng 30 phút. Lọc và dùng nước này để vệ sinh âm đạo cho tới khi triệu chứng của viêm âm đạo hoàn toàn biến mất.

Hạt rau mùi

Hạt rau mùi rất có lợi cho những người bị viêm âm đạo. Ngâm hạt trong nước qua đêm. Lọc và uống nước này vào sáng hôm sau khi bụng đang trống rỗng. Thực hiện liên tục trong 1 tuần để có kết quả tốt.

Lá óc chó

Lá óc chó có đặc tính làm se giúp chữa lành bệnh nhiễm trùng và điều trị viêm âm đạo. Ngâm lá trong nước và đun sôi khoảng 20 phút rồi để nguội và dùng nó để vệ sinh âm đạo 3 lần mỗi ngày.

Nước gạo

Vo gạo với nước sạch và chắt lấy nước. Thêm mật ong hoặc đường vào nước trước khi uống. Đây là một phương thuốc tốt để thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy và mệt mỏi.

Nước ép nam việt quất

Uống nước ép nam việt quất ít nhất 3 lần một ngày cho đến khi các triệu chứng viêm nhiễm đã hết.
 

Trị dứt điểm viêm âm đạo bằng 16 cách tự nhiên - ảnh 2

Nước ép nam việt quất tốt cho việc điều trị viêm âm đạo (Ảnh minh họa: Internet)

Hạt cau

Nhai một chút hạt cau sau mỗi bữa ăn. Điều này cũng giúp ngăn ngừa bệnh sau này. Bạn cũng có thể cho một chút hạt cau, thêm vài cánh hoa hồng và nghiền nát chúng với nhau, sau đó thêm một chút đường. Uống hoặc sử dụng như là một dung dịch vệ sinh.

Tinh dầu đàn hương

Sử dụng một vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương và thoa lên 'vùng kín' 2 lần/ ngày.

Bột nghệ và tỏi

Trộn bột nghệ với tỏi và ăn. Cách này rất hiệu quả nếu huyết trắng ra nhiều, dày đặc và gây ngứa.

Chuối

Ăn chuối chín hoặc chín nhừ rất có lợi trong điều trị viêm âm đạo. Bạn có thể ăn chuối kèm một chút bơ và ăn 2 lần/ngày.

Hạt thì là

Nghiền một số hạt thì là và trộn nó với mật ong rồi thoa lên 'vùng kín' trong 10 - 15 phút trước khi rửa sạch với nước. Làm mỗi ngày 1 lần cho tới khi hết triệu chứng viêm.

Măng tây

Luộc măng tây và sâm Ấn Độ với nhau. Lọc và uống nước này giúp điều trị hiệu quả tình trạng viêm âm đạo.

Theo SKĐS


viêm âm đạo thực phẩm trị viêm âm đạo sức khỏe sinh sản

Tin tức mới nhất