Triết lý sống của Tổng thống Mỹ vĩ đại Theodore Roosevelt sẽ thay đổi cuộc đời bạn

Theodore Roosevelt, vị Tổng thống vĩ đại được vinh dự tạc tượng đài chân dung khắc vào núi Rushmore không chỉ khiến người dân nể phục bởi kiến thức uyên thâm mà còn bởi ý chí, nghị lực.

Nằm trong top 10 Tổng thống vĩ đại nhất Hoa Kỳ trong cuộc bầu chọn của đài truyền hình ABC năm 2000, Theodore Roosevelt (1858 - 1919), hay còn được công chúng gọi là Teddy là Tổng thống thứ 26 của Mỹ.

Ông là người vinh dự được góp mặt trong danh sách 4 vị Tổng thống ảnh hưởng nhất lịch sử Hoa Kỳ và được tạc tượng đài chân dung khắc vào núi Rushmore. Ngoài Theodore Roosevelt còn có George Washington (1732-1799), Thomas Jefferson (1743-1826) và Abraham Lincoln (1809-1865).

Triết lý sống của Tổng thống Mỹ vĩ đại Theodore Roosevelt sẽ thay đổi cuộc đời bạn-1
Quần thể tượng đài tôn vinh 4 Tổng thống vĩ đại của Hoa Kỳ

Sinh thời, Theodore Roosevelt không chỉ đảm nhiệm vai trò đứng đầu xứ cờ hoa mà còn được giới học giả đánh giá cao bởi bên cạnh nền chính trị quốc gia, ông còn đóng góp nhiều cho nền khoa học nước nhà. Ông được biết tới như một nhà sử học, nhà tự nhiên học, nhà phát minh, tác giả, nhà thám hiểm và quân nhân. Tính cách cương trực và nghị lực của Theodore Roosevelt cũng khiến người ta phải ngưỡng mộ.

Ông cũng là người Mỹ đầu tiên được nhận giải thưởng Nobel Hòa Bình bởi đóng góp của ông đã góp phần dẫn đến kết thúc của cuộc chiến tranh Nga - Nhật (1904 - 1905).

Vị Tổng thống vĩ đại này cũng để lại cho đời nhiều câu nói bất hủ về cuộc sống.

1. Hướng đôi mắt về phía những vì sao, và chạm đôi chân trên mặt đất

Triết lý sống của Tổng thống Mỹ vĩ đại Theodore Roosevelt sẽ thay đổi cuộc đời bạn-2

Cố Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt muốn nhắn nhủ rằng con người sống cần phải có ước mơ. Hãy cứ ước mơ đi vì không ai đánh thuế ước mơ của bạn. Tuy nhiên, ước mơ đó phải dựa trên thực tế.

2. Khi bạn tin rằng bạn có thể là bạn đã đạt được một nửa thành công

Triết lý sống của Tổng thống Mỹ vĩ đại Theodore Roosevelt sẽ thay đổi cuộc đời bạn-3

"Khi bạn tin rằng bạn có thể là bạn đã đạt được một nửa thành công" là một trong những phương châm sống của ông. Ngoài vốn học vấn uyên thâm và nhiều đóng góp cho nước nhà, Theodore Roosevelt còn được ngưỡng mộ chính bởi ý chí, nghị lực phi thường.

Lúc còn đương nhiệm, cố Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt tự coi mình là "đầy tớ của dân". Ông không bao giờ đánh mất sự tự tin, nghị lực và ý chí. Ở thời kỳ đó, ông đã ban hành nhiều luật chống độc quyền, xây dựng kênh Panama và giành giải Nobel Hòa Bình vì góp phần kết thúc cuộc chiến kết thúc Nga - Nhật.

Bên cạnh đó, Theodore cũng đóng một vai trò lớn trong cuộc đàn áp đẫm máu các cuộc nổi dậy chống lại cuộc xâm lược của Mỹ tại Philippines.

3. Nói chuyện nhẹ nhàng và mang theo một cây gậy lớn, bạn sẽ đi xa

Triết lý sống của Tổng thống Mỹ vĩ đại Theodore Roosevelt sẽ thay đổi cuộc đời bạn-4

Năm 1901, trong một buổi tọa đàm tại Hội chợ bang Minnesota, Theodore Roosevelt khi đó còn đảm nhiệm vai trò Phó Tổng thống đã sử dụng câu tục ngữ yêu thích: "Speak softly and carry a big stick; you will go far" (tạm dịch là "Nói chuyện nhẹ nhàng và mang một cây gậy lớn, bạn sẽ đi xa").

Chỉ vài ngày sau đó, Tổng thống McKinley bị bắn chết và Theodore Roosevelt trở thành Tổng thống Mỹ thứ 26. Bài phát biểu của ông ở Hội chợ ngày hôm đó đã ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng người dân.

"Cậy gậy lớn" mà câu tục ngữ ám chỉ chính là học vấn, là kiến thức cũng như ý chí, sự tự tin theo đuổi mục tiêu trong cuộc sống.

4. Giải thưởng lớn nhất càng xa tầm với thì cuộc sống càng cho ta cơ hội để làm việc chăm chỉ ở những công việc đáng làm

 Triết lý sống của Tổng thống Mỹ vĩ đại Theodore Roosevelt sẽ thay đổi cuộc đời bạn-5

Một triết lý sống khác của Theodore Roosevelt thôi thúc con người ta hãy theo đuổi niềm đam mê. Dù trên đường có khó khăn, nhưng thành tựu ta đạt được sẽ xứng đáng với công sức ta bỏ ra.
 

Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/triet-ly-song-cua-tong-thong-my-vi-dai-theodore-roosevelt-se-thay-doi-cuoc-doi-ban-n-143006.html

bài học cuộc sống Tổng thống Mỹ

Tin tức mới nhất