Triều cường, sóng lớn đánh sập hơn 50 nhà dân

Trong hai ngày, triều cường cùng sóng lớn đánh sạt lở nghiêm trọng bờ biển tại huyện Tuy Phong và TP Phan Thiết khiến 53 ngôi nhà ven biển đổ sập trong những ngày giáp Tết.

Theo đó, tại khu phố 5 phường Đức Long và thôn Tiến Đức xã Tiến Thành (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) hai ngày qua xuất hiện triều cường mạnh cộng với sóng to gió lớn đánh vào gây sạt lở khoảng 1 km bờ biển.

Vụ việc khiến 28 nhà dân ven bờ bị cuốn sập hoàn toàn, phải di dời khẩn cấp. Bên cạnh đó, 120 hộ dân khác cũng đang nằm trong diện bị uy hiếp, phải tìm nơi ở tạm.

Triều cường, sóng lớn đánh sập hơn 50 nhà dân - Ảnh 1.

Nhiều nhà dân ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang bị triều cường và sóng lớn làm hư hại, phải di dời khẩn cấp. Ảnh: H.Lê.

Thiệt hại ban đầu do sạt lở bờ biển ở TP Phan Thiết ước tính khoảng 3 tỷ đồng. Lực lượng chức năng tiến hành hỗ trợ di tản người dân đến nơi an toàn. Những hộ dân di tản tạm thời được bố trí nơi ở tạm là các xưởng sản xuất hạt điều nhưng một phần người dân không đến mà muốn che chòi gần nhà cũ để tiện sinh hoạt và bảo vệ tài sản.

Còn tại khu phố 14 thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tình trạng nước biển xâm thực đã làm hư hỏng và sập đổ 25 nhà dân ven bờ, ước tình thiệt hại hơn 3 tỷ đồng.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận cùng các lực lượng biên phòng, quân sự đã được triển khai giúp đỡ người dân di dời tài sản vào sâu đất liền.

Triều cường, sóng lớn đánh sập hơn 50 nhà dân - Ảnh 2.

Tại huyện Tuy Phong, sóng biển đã đánh sập, hư hỏng 25 nhà dân. Ảnh: H.Lê.

Tỉnh Bình Thuận đang thống kê cụ thể mức độ thiệt hại của từng hộ dân để hỗ trợ kinh phí, vật tư cho người dân sớm ổn định cuộc sống khi Tết Nguyên đán Bính Thân sắp đến. Lực lượng chức năng cũng huy động vật tư làm kè tạm bằng để hạn chế sạt lỡ tại những khu vực trên trước khi có phương án xử lý.

Theo người dân, các khu vực này thường xuyên xảy ra sạt lở khi triều cường lên cao cộng với sóng to gió lớn nhưng mọi người vẫn bám trụ sinh sống vì thuận lợi cho nghề biển.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao