Triệu Lệ Dĩnh: 'Nữ hoàng' không có đối thủ ở dòng phim cổ trang

Nhiều người cho rằng, chính dòng phim cổ trang đã đem lại thành công cho Triệu Lệ Dĩnh khi những tạo hình của cô trong phim luôn khiến khán giả mê mẩn.

Từ một diễn viên vô danh bước lên hàng diễn viên hạng A, Triệu Lệ Dĩnh đã khẳng định được tài năng diễn xuất qua nhiều dạng vai khác nhau. Đặc biệt, những tác phẩm cổ trang có sự tham gia của Hoa đán này luôn có rating cao và được người xem đón nhận nồng nhiệt.

Nhiều người còn cho rằng, chính dòng phim này đã đem lại thành công cho Triệu Lệ Dĩnh khi những tạo hình cổ trang của cô trong phim luôn khiến khán giả mê mẩn. Với khuôn mặt thanh tú, đôi mắt to tròn cùng vóc dáng nhỏ nhắn, mỹ nhân này được tán tụng là 'Nữ thần cổ trang' của màn ảnh Hoa ngữ. 
 

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -1
Triệu Lệ Dĩnh đang gây "bão" với bộ phim "Sở Kiều truyện".

Tác phẩm cổ trang mới nhất của Triệu Lệ Dĩnh đang được lên sóng truyền hình là Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện cũng đã có những bước tiến vũ bão trên bảng xếp hạng rating. Một lần nữa, tạo hình cổ trang đẹp mê hồn của nữ diễn viên lại là một trong những nguyên nhân giúp bộ phim trở nên ăn khách.

Hãy cùng điểm lại những tạo hình cổ trang "ngắm là mê" của Triệu Lệ Dĩnh:

Tình Nhi - Tân Hoàn Châu cách cách

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -2

Năm 2011, Triệu Lệ Dĩnh gây được chú ý sau khi vào vai Tình Nhi trong Tân Hoàn Châu cách cách. Vốn là vai phụ nhưng người đẹp họ Triệu lại tỏ ra không hề lép vế so với các đàn chị như Lý Thạnh hay Hải Lục. Cô đã đem đến một nàng cách cách hiền lành, ngây thơ, tốt bụng và hoàn toàn vượt qua được cái bóng của đàn chị Vương Diễm.

Bách Hợp - Cung tỏa châu liêm

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -3

Sau thành công của Tân Hoàn Châu cách cách, Triệu Lệ Dĩnh lọt vào mắt xanh của biên kịch vàng Vu Chính và được anh giao cho một vai nhỏ trong Cung tỏa châu liêm. Vai diễn kỹ nữ Bách Hợp của cô tuy không nhiều đất diễn nhưng để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả bởi ngoại hình sắc sảo cùng thân thế phức tạp.

Lục Trinh - Lục Trinh truyền kỳ

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -4

Thế nhưng phải chờ đến khi đóng vai chính trong Lục Trinh truyền kỳ thì tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh mới chính thức thăng hoa. Lục Trinh là một cô gái xuất thân bình thường nhưng xinh đẹp, thông minh. Bị nhiều người ganh ghét nhưng bằng thực lực của mình, từ một cung nữ bình thường, cô đã trở thành nữ tể tướng của Bắc Tề. 

Hồng Lăng - Truy ngư truyền kỳ

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -5

Hồng Lăng là một nàng cá chép qua tu luyện mà có được hình dạng con người. Nàng cá chép tinh không chỉ xinh đẹp mà còn gây ấn tượng với tính cách nhí nhảnh, nghịch ngợm. Tạo hình với tông màu hồng – đỏ cùng những họa tiết trang trí đậm chất “cá chép” đã làm nổi bật vẻ đẹp đáng yêu của nàng hoa đán này.

Lưu Ly - Cung tỏa trầm hương

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -6

Lưu Ly trong Cung tỏa trầm hương là vai phản diện đầu tiên của Triệu Lệ Dĩnh nhưng cô đã hoàn thành rất xuất sắc. Nữ diễn viên đã cho khán giả thấy hành trình từ một cô cung nữ trong sáng trở thành một hoàng phi xảo quyệt, hãm hại cả bạn thân để bảo vệ mạng sống của mình.Tạo hình của cô trong phim này cũng gây được ấn tượng bởi vẻ sắc sảo và tàn nhẫn.

Mục Niệm Từ - Tân thần điêu đại hiệp

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -7

Có những diễn viên dù chỉ xuất hiện thoáng qua trên phim nhưng ấn tượng để lại còn sâu đậm hơn cả vai chính. Vai khách mời Triệu Lệ Dĩnh trong Tân thần điêu đại hiệp chính là một ví dụ. Mặc dù chỉ xuất hiện trong 60 giây nhưng Mục Niệm Từ của mỹ nhân họ Triệu vẫn khiến nhiều người xuýt xoa bởi nhan sắc đẹp mê hồn.

Tiểu Cốt - Hoa thiên cốt

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -8

Năm 2015 có thể coi là năm thăng hoa trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh khi tác phẩm Hoa thiên cốt thành công ngoài sự mong đợi. Vai diễn này đã đem về cho nữ diễn viên vô số giải thưởng và giúp cô củng cố danh hiệu ngôi sao hạng A. 

Trong Hoa Thiên Cốt, Triệu Lệ Dĩnh đã cho thấy mình hoàn toàn xứng với danh xưng "nữ thần cổ trang" khi thuyết phục người xem với cả hai tạo hình: một Tiểu Cốt đáng yêu, ngây thơ và một Yêu Thần sắc sảo, lạnh lùng.

Bách Hợp - Vân Trung Ca

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -9

Trong Vân Trung Ca, dù chỉ vào vai phụ xuất hiện không nhiều, nhưng Triệu Lệ Dĩnh lại còn nhận được nhiều khen ngợi hơn cả nữ chính Angela Baby. Không chỉ có tạo hình xinh đẹp long lanh mà khả năng diễn xuất của cô cũng lấn át bạn diễn. Trong phim, cô vào vai nữ y Bách Hợp. Vì chữa bệnh cho Lưu Phất Lăng (Lục Nghị), Bách Hợp đã không ngần ngại lấy thân mình để luyện thuốc và mất mạng.

Ngọc Vô Tâm - Thục sơn chiến kỷ kiếm hiệp truyền kỳ

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -10

Trong phim, Triệu Lệ Dĩnh đã gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ vẻ đẹp ma mị, quyến rũ. Điểm đặc biệt nhất chính là đôi mắt sắc lạnh như dao của nhân vật do cô đóng. Bên cạnh đó, với tài diễn xuất thiên bẩm, nữ diễn viên đã đem đến một Ngọc Vô Tâm lúc thì ma quái, lạnh lùng, nhưng khi ở bên người yêu lại lộ vẻ dịu dàng, thanh tú.

Bích Dao - Tru tiên thanh vân chí

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -11

Trong nguyên tác Tru Tiên, Bích Dao được miêu tả là một thiếu nữ tuyệt sắc, dung mạo kiều diễm, tính tình lại phóng khoáng, hoạt bát, lanh lợi và vô cùng thông minh. Nàng được xem là Lục Y Tiên Tử vì luôn mang trên mình y phục xanh lục. Sau khi Tru tiên thanh vân chí lên sóng, nhiều người đã nhận xét rằng, Triệu Lệ Dĩnh chính là Bích Dao bước ra từ tiểu thuyết.

Tinh Nhi/ Sở Kiều - Đặc công hoàng phi Sở Kiều truyện

Triệu Lệ Dĩnh - Sở kiều truyện -13

Sở Kiều truyện là bộ phim truyền hình mới nhất đang gây "sốt" của Triệu Lệ Dĩnh. Tác phẩm này đã vượt qua rating 2% và không có đối thủ trên các bảng xếp hạng. Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá cao khi đem đến hình ảnh một người con gái mạnh mẽ, tuy xuất thân nô lệ, nhưng từng bước trở thành chiến thần bách chiến bách thắng.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-le-dinh-nu-hoang-khong-co-doi-thu-o-dong-phim-co-trang-n-125454.html

Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện Nữ thần cổ trang Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất