Hội Thánh Đức Chúa Trời

Triệu tập 5 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu tuyên truyền của 'Hội thánh Đức Chúa Trời'

Chiều ngày 27/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã triệu tập 5 đối tượng trong “Hội thánh Đức Chúa Trời” có cơ sở ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Theo đó, sáng ngày 27/4, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River (đóng tại số nhà 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) do ông Võ Thái Dương (SN 1981, có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa) thuê để kinh doanh.


Cơ quan chức năng làm việc với ông Mai Văn Hùng.

Trong khi kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của “Hội thánh của Đức Chúa Trời” như: bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa Trời”, các loại nước mầu, bột trắng (dùng làm nước thánh cho những người tham gia uống)…


Tài liệu bất hợp pháp của "Hội thánh Đức Chúa Trời" được cơ quan chức năng thu giữ

Được biết, điểm nhóm này là một trong những điểm thường xuyên có các hoạt động “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Các hội viên tham gia đều do ông Mai Văn Hùng (SN 1984, trú tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia) quản lý.

Trong quá trình hoạt động hội nhóm này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước New Life để tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia.


Thứ "nước thánh" mà ai tham gia hội cũng phải uống đang được cơ quan chức năng niêm phong để mang đi kiểm nghiệm.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản và niêm phong tang vật để phục vụ công tác điều tra.

Theo Dân Trí


Hội Thánh Đức Chúa Trời

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hội Thánh Đức Chúa Trời