'Trình làng' linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi

Mới đây, người dùng mạng xã hội không khỏi xôn xao trước hình ảnh những bức tượng linh vật với ngoại hình “bất ổn” ở một số địa phương.

Tết Nguyên đán đang đến rất gần. Thời điểm này, nhiều khu vực đã bắt đầu quá trình trang hoàng đường phố để đón xuân. Năm 2023 là năm Quý Mão. Do đó, mô hình loài mèo với kích thước lớn thường sẽ được dựng ở các nơi công cộng. Tuy nhiên, mới đây, người dùng mạng xã hội không khỏi xôn xao trước hình ảnh những bức tượng linh vật với ngoại hình “bất ổn” ở một số địa phương.

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-1
Các mô hình con giáp của năm Quý Mão đã bắt đầu được “trình làng”. (Ảnh: Phạm Hoàng Long)

Cụ thể, TP. Vũng Tàu được cho là nơi đầu tiên “mở bát” linh vật năm 2023 với những bức tượng mèo “siêu to khổng lồ”. Các chú mèo ở Vũng Tàu có hai màu trắng vàng chủ đạo, nhìn sơ qua thì khá ổn áp. Song, khi nhìn gần hơn gương mặt của những chú mèo, nhiều người không khỏi bật cười vì các đường nét có phần “tấu hài”.

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-2
Linh vật năm nay ở TP. Vũng Tàu. (Ảnh: Phạm Hoàng Long)

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-3
Cận cảnh nét mặt “tấu hài” của linh vật. (Ảnh: Phạm Hoàng Long)

Không chỉ có nét mặt hài hước, nhiều người còn nhận xét là những chú mèo này nhìn khá giống loài hổ phiên bản hiền lành. Tuy vậy, đa số ý kiến cho rằng linh thú ở Vũng Tàu cũng khá đáng yêu, xét tổng thể thì vẫn ở mức có thể chấp nhận được. Sau khi ngắm nhìn ảnh linh thú đại diện xuân Quý Mão ở Vũng Tàu, mọi người lại càng thêm mong chờ các “siêu phẩm” của những tỉnh thành khác.

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-4\
Nhiều người nhận xét tượng mèo này có phần hơi giống hổ. (Ảnh: Phạm Hoàng Long)

Đáp lại sự ngóng trông của nhiều người dùng mạng xã hội, hình ảnh chú mèo ở Thanh Hóa cũng đã xuất hiện. Song, chú mèo này cũng có ngoại hình “bất ổn” không kém. Theo đó, bức tượng mèo có kích thước rất lớn, được bao phủ toàn bộ bởi màu vàng. Điều đặc biệt hơn cả ở linh vật này chính là khuôn mặt với biểu cảm vô cùng hoảng hốt.

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-5
Tượng mèo với nét mặt hoảng hốt ở Thanh Hóa. (Ảnh: Beatvn)

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, hình ảnh tượng mèo ở Thanh Hóa đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người. Đa số người xem đều không hiểu ý đồ của nghệ nhân khi tạo nét mặt hốt hoảng cho chú mèo này. Bên cạnh đó, nhiều người cũng nhận xét rằng vì bức tượng chưa được mài dũa cẩn thận nên nhìn trông khá thô cứng.

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-6
Những nhận xét của người dùng mạng xã hội về linh vật ở Thanh Hóa. (Ảnh: Beatvn)

Câu chuyện tượng con giáp luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của mọi người vào những dịp Tết đến, xuân sang. Chỉ riêng năm Nhâm Dần 2022, tạo hình “dở khóc, dở cười” của chú hổ ở nhiều khu vực cũng khiến xôn xao dư luận. Theo đó, với ngoại hình gây tranh cãi, một số địa phương còn phải di dời và thay thế linh vật.

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-7
Tượng hổ gầy gò ở Phú Thọ. (Ảnh: Dân trí)

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-8
Nhiều người “cười bò” với tượng hổ ở Đồng Nai. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-9
Một người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh tượng hổ không có chút uy nghi, dũng mạnh ở địa phương mình.(Ảnh: FB Đ.P.U)

Trình làng linh vật năm 2023 với những tượng mèo gây tranh cãi-10
Chú hổ với biểu cảm “ngây thơ vô số tội” ở Bắc Ninh. (Ảnh: Dân trí)

Theo Thể thao văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/trinh-lang-linh-vat-nam-2023-voi-nhung-tuong-meo-gay-tranh-cai-321341.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao