Tro cốt giai nhân 'Anh hùng xạ điêu' không thể đưa về Hong Kong

Ông Mỹ Linh được chôn tại Anh để mẹ cô dễ bề thăm nom. Sau nhiều năm, ý muốn đưa tro cốt nữ diễn viên về Hong Kong trở nên vô vọng.

Tờ QQ đưa tin người nhà cùng khán giả yêu quý Ông Mỹ Linh hiện rất muốn đưa mộ phần cô về Hong Kong. Họ đã chủ động liên lạc với nhiều chùa địa phương, các nghĩa trang nhưng đều không được chấp nhận.

Nguồn tin cho biết khi Mỹ Linh qua đời vào 32 năm trước, tro cốt cô được mẹ đưa về Anh chôn cất. Mặc dù sinh ra tại Hong Kong nhưng mẹ Ông Mỹ Linh không có danh phận trong gia đình chồng. Bà buộc phải di cư sang Anh tránh điều tiếng. Mỹ Linh cũng theo mẹ định cư ở nước ngoài từ khi mới 15 tuổi. Sau này, cô quay lại Hong Kong phát triển sự nghiệp.

Tro cốt giai nhân Anh hùng xạ điêu không thể đưa về Hong Kong-1
Ông Mỹ Linh là Hoàng Dung kinh điển màn ảnh Hong Kong.

Khi cô qua đời, mẹ Mỹ Linh quyết định đưa con trở lại Anh để tiện bề chăm sóc. Tuy nhiên, hồi đầu năm, mẹ Mỹ Linh đã qua đời ở tuổi 91. Thời gian qua, mộ phận của cô không còn người đến thăm như trước. 

“Ông Mỹ Linh không còn người thân ở Anh nên chúng tôi đã cố gắng liên lạc với người thân cô ấy tại Hong Kong, bày tỏ nguyện vọng đưa cô về quê hương. Mọi người đều đồng ý nhưng lại gặp rắc rối về thủ tục”, một người hâm mộ Mỹ Linh trả lời phỏng vấn báo Đại lục.

Tro cốt giai nhân Anh hùng xạ điêu không thể đưa về Hong Kong-2
Mộ phần Mỹ Linh hiện không còn người chăm sóc tại Anh.

Khi còn sống, Ông Mỹ Linh được coi là Hoàng Dung kinh điển của Anh hùng xạ điêu. Sau vai diễn này, cô trở thành “đại tỷ” của đài TVB và là biểu tượng mới trong làng giải trí Hong Kong. Khi nhan sắc, tài năng và chuyện tình yêu tưởng như đều viên mãn, ngôi sao nổi tiếng khiến dư luận chấn động với việc tự tử bằng hơi gas. Ông Mỹ Linh sinh năm 1959 và mất năm 1985, vừa tròn 26 tuổi.

Cuộc sống giai nhân màn ảnh ngày ấy lại gắn liền với chữ lụy tình. Cô yêu tài tử Thang Trấn Nghiệp và sẵn sàng kết hôn khi sự nghiệp đang thăng hoa. Tuy nhiên, năm 1985, báo chí đưa tin tài tử họ Thang nảy sinh tình ý cùng giai nhân Ngô Quân Như.

Tro cốt giai nhân Anh hùng xạ điêu không thể đưa về Hong Kong-3
Ông Mỹ Linh cùng Thang Trấn Nghiệp.

Nghe tin này, Ông Mỹ Linh từng uống thuốc tự tử hụt một lần. Giữa hai người thường nảy sinh mâu thuẫn. Có thời điểm Ông Mỹ Linh vướng nghi vấn cố tình quan hệ với Trâu Thế Long để trêu tức bạn trai. Nào ngờ, Thang Trấn Nghiệp càng dửng dưng, dứt khoát chia tay.

Đêm trước ngày kinh hoàng, cô và Thang Trấn Nghiệp giận nhau. Cô chủ động gọi điện cho chồng và nói muốn gặp một lần hoặc không bao giờ nữa nhưng anh không hồi âm.  Ông Mỹ Linh từ giã cõi đời vẫn ôm cuốn nhật ký với câu cuối cùng: "Em yêu anh".

Tro cốt giai nhân Anh hùng xạ điêu không thể đưa về Hong Kong-4
Tang lễ Ông Mỹ Linh có sự đưa tiễn của nhiều nghệ sĩ hàng đầu.

 

Theo Zing

 

 


Ông Mỹ Linh Anh hùng xạ điêu

Tin tức mới nhất