Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop

Retro - concept đậm chất "ngày xửa ngày xưa" bởi nét chấm phá cổ điển từ nhiều thập niên trước đang phủ sóng loạt sản phẩm mới đây.

Tuy không phải là xu hướng quá mới mẻ ở Vpop nhưng thời gian gần đây, retro bất ngờ trở lại mạnh mẽ, len lỏi vào thị trường giải trí Việt theo nhiều hình thức khác nhau. 2017 đánh dấu sự lên ngôi của những MV triệu view mang đậm tinh thần cổ điển ấy. Điều này càng chứng tỏ concept retro luôn nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ.

Ta đã yêu chưa vậy - Isaac

Được thực hiện tại Đà Lạt, Ta đã yêu chưa vậy của Isaac đưa khán giả trở về thời kỳ của những năm 60 - 70, với khung cảnh lãng mạn và màu sắc retro hoài niệm.

Vừa cho ra mắt, MV đã gây ấn tượng về hình ảnh mang hơi thở điện ảnh cổ điển kiểu Mỹ, cùng sự kết hợp ăn ý của Isaac đầy nam tính và cô bạn Hà Trúc - gương mặt quen thuộc trong MV triệu view trước đó Anh sẽ về sớm thôi.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-1
Ta đã yêu chưa vậy là một bản tình ca buồn lãng mạn mang hơi thở cổ điển của đôi tình nhân, tưởng đã có thể có một kết thúc hoàn mỹ nhưng không thành.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-2
Khung cảnh đẹp như tranh của vùng đồng cỏ trong MV.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-3
Từ phần trang phục, đạo cụ đến bối cảnh đều đậm màu sắc retro.


MV "Ta đã yêu chưa vậy"

Có em chờ - Min

Sau thành công vang dội và bỏ túi kha khá lượt nghe cho bản audio ca khúc Có em chờ, sáng tác của Kai Đinh lập tức len lỏi vào các bảng xếp hạng và danh sách nhạc phổ biến của người hâm mộ. Trong MV ca khúc này, Min đem đến cho khán giả những điều vô cùng khác lạ khi truyền tải hình ảnh một quý cô retro nhưng vẫn vô cùng thời thượng.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-4
Họa tiết, kiểu dáng trang phục của Min sử dụng trong MV Có em chờ khiến khán giả liên tưởng đến những quý cô thuộc thời đại “ngày xửa ngày xưa”.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-5
Min kết hợp cùng với Mr.A trong hình ảnh cặp đôi mới cưới đang hạnh phúc với tình yêu. Nhiều khoảnh khắc lãng mạn xuất hiện trong MV khiến fan không khỏi ghen tị.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-6
Hình ảnh Min trong MV đầy nữ tính và ngọt ngào với những cảnh quay đẹp lung linh khiến bất kì ai cũng đều dễ dàng “fall in love”.


MV Có em chờ

Bao giờ lấy chồng - Bích Phương

Bao giờ lấy chồng ra mắt thời gian đầu năm 2017, MV ngay lập tức “đốn gục” khán giả bởi sự ấn tượng của Bích Phương trong MV.

Ngoài ca khúc và sự hài hước trong câu chuyện, MV còn gây chú ý bởi bối cảnh, trang phục đậm màu retro. Phát huy mạnh phần cá tính từ nữ ca sĩ, Bao giờ lấy chồng chọn lối khai thác hài hước, đánh trúng tâm lý đại bộ phận nữ giới F.A vào mỗi dịp về quê ăn Tết.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-7
Ngoại trừ phong cách mới lạ, hài hước của Bích Phương vốn được gắn danh “nữ hoàng nhạc sầu”, MV còn ghi điểm với khán giả bởi bối cảnh và trang phục đậm chất retro.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-8
MV “gây sốt” cộng đồng mạng và giúp tên tuổi của Bích Phương vươn lên một tầm cao mới.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-9


Tuy bị “dìm hàng” bằng nhiều hình ảnh siêu bá đạo được cắt từ MV nhưng các fan vẫn “đổ” vì nhan sắc xinh đẹp cùng gu thời trang retro hợp thời từ thần tượng. Bao giờ lấy chồng có thể xem là 1 trong những sáng tác thành công nhất của HLV Giọng hát Việt Nhí 2017 dành cho người bạn Bích Phương.


MV Bao giờ lấy chồng

Anh ơi anh à - Lip B

Vừa mới ra mắt trong thời gian gần đây, học trò Ông Cao Thắng - Đông Nhi: Lip B gây ấn tượng với công chúng bằng MV đi theo xu hướng retro đang được ưa chuộng. Ý tưởng chủ đạo của MV Anh ơi anh à nằm ở sự kết hợp giữa những yếu tố hiện đại và cổ điển, với giai điệu đậm chất pop điểm xuyến những đoạn luyến mang màu sắc dân ca.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-10

Không lựa chọn phong cách retro truyền thống, girlgroup này linh hoạt biến hoá từ trang phục đến bối cảnh và nội dung MV theo hướng trẻ trung phù hợp với hình ảnh của 4 cô gái trẻ.

Trở lại bất ngờ: Retro đang ‘phủ sóng’ mạnh mẽ trong loạt MV Vpop-11
Ngoài phần âm nhạc bắt tai, trẻ trung, gần gũi, MV cũng lựa chọn nội dung hài hước, pha chút viễn tưởng để thêm vào câu chuyện.


MV "Anh ơi anh à"

 

Theo Saostar


Vpop music video

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao