Trổ tài vào bếp với những món kem tươi ngon khó cưỡng

Hãy trổ tài vào bếp với những cách làm kem tươi từ nguyên liệu đơn giản để cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé.

1. Kem sầu riêng

Trổ tài vào bếp với những món kem tươi ngon khó cưỡng-1

Nguyên liệu: 200gr sầu riêng, 120ml sữa đặc,  200ml kem whipping, đường.

Cách làm kem:

- Trước tiên, bạn tách đôi múi sầu riêng rồi  bỏ hạt, xay nhuyễn rồi lọc qua rây. Cho kem whipping vào một chiếc tô đánh kem đến khi hỗn hợp hơi đặc lại, bông mềm.

- Cho sữa đặc, sầu riêng đã xay nhuyễn vào kem whipping, nhẹ nhàng trộn đều đến khi hỗn hợp thật mịn. Cho hỗn hợp kem mới trộn vào chiếc hộp, dàn mặt kem mịn và bỏ tủ đá khoảng 4 tiếng là dùng được.

2. Kem xôi dừa

Trổ tài vào bếp với những món kem tươi ngon khó cưỡng-2

Nguyên liệu: 1/2 chén xôi nấu chín hơi nhão, 100 gr đường, 200 ml nước cốt dừa, 1/3 chén dừa non thái nhỏ, 200 ml kem whipping, 1 muỗng cà phê vani, 1/4 muỗng cà phê muối.

Cách làm kem: 

- Đường, nước cốt dừa cho vào nồi nấu tan (không nấu sôi). Xôi, nước cốt dừa đường cho hết vào máy sinh tố xay 30 giây là tắt máy, cho ra âu, sau đó cho dừa non, kem whipping, vani vào trộn đều.

- Đổ hỗn hợp này vào khay nhựa. Đậy nắp cho vào ngăn đá tủ lạnh. Cứ 2 tiếng trộn 1 lần, qua 7 tiếng kem xôi dừa sẽ dẻo và thơm. Kem có vị béo rất tuyệt.

3. Kem chuối

Trổ tài vào bếp với những món kem tươi ngon khó cưỡng-3

Nguyên liệu: 4-5 quả chuối chín (không nên lấy những chuối bị thâm đen), 1/2 chén dừa non bào sợi, 30 ml sữa đặc, 100 ml nước cốt dừa, lạc rang giã nhỏ, chút xíu muối.

Cách làm kem: 

- Nước cốt dừa, sữa đặc và muối vào trong một nồi hâm nóng, sau đó để nguội.

- Chuối bỏ vỏ, bỏ chỉ rồi đem ép thành miếng.

- Cho miếng chuối lên màng thực phẩm. Rồi chan hỗn hợp nước cốt dừa sữa đặc, rắc dừa sợi và lạc. Gói lại cho vào ngăn đá tủ lạnh 5 tiếng là có thể thưởng thức. 

4. Kem bơ

Trổ tài vào bếp với những món kem tươi ngon khó cưỡng-4

Nguyên liệu: 2 quả bơ chín, khoảng 400gr, 130ml sữa đặc, 30gr sữa chua, 180ml kem whipping.

Cách làm kem:

- Rửa sạch bơ, bổ đôi, bỏ hạt, rồi xắt nhỏ bơ.

- Cho sữa đặc, sữa chua vào cùng bơ và xay nhỏ đến khi mịn. Tiếp theo, cho kem whipping vào một chiếc tô đánh kem đến khi hỗn hợp hơi đặc lại bông mềm.

- Cho bơ đã xay vào kem whipping rồi nhẹ nhàng trộn đều đến khi hỗn hợp thật mịn.

- Cho kem vào một chiếc hộp và dàn mặt kem mịn rồi cho vào ngăn đá khoảng 4 tiếng là dùng được rồi nhé.

Giờ thì bạn có thể xúc kem bơ ra và thưởng thức thôi. Bạn cũng có thể ăn kèm cùng bánh ốc quế hay các loại hạt như hạt dẻ cười, hạt lạc cũng rất thơm ngon.

Với cách làm kem đơn giản bạn có thể làm ngay tại nhà những món kem tráng miệng ngon lành. Cùng trổ tài vào bếp làm những món kem ngon dành tặng cho người thân của bạn nhé. 

Theo VietNamNet 


kem tươi Cách làm kem

Tin tức mới nhất