Trộm chìa khóa tiệm vàng, lấy hàng chục cây vàng về nhà mẹ giấu

Lợi dụng thời điểm chủ tiệm vàng tại Đắk Lắk sơ hở, Điềm trộm chìa khóa rồi mang đi sao chép; sau đó tìm cách trộm hàng chục cây vàng và bạc.

Ngày 16/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với Công an huyện Cư M'gar bắt giữ đối tượng táo tợn trộm cắp hàng chục cây vàng và bạc các loại với tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng.

Trộm chìa khóa tiệm vàng, lấy hàng chục cây vàng về nhà mẹ giấu-1
Đối tượng Nguyễn Ngọc Điềm tại cơ quan công an (Ảnh: Đức Nguyễn).

Theo điều tra ban đầu, tối 8/12/2023, ông Võ Văn Việt (54 tuổi, ngụ thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar) đến cơ quan công an trình báo về việc bị kẻ gian đột nhập vào tiệm vàng của gia đình trộm cắp hàng chục cây vàng, bạc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã rà soát, sàng lọc và xác định đối tượng nghi trộm là Nguyễn Ngọc Điềm (43 tuổi, ngụ quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Thời điểm này, Điềm liên tục di chuyển qua nhiều tỉnh, thành gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc xác định chỗ ở.

Trộm chìa khóa tiệm vàng, lấy hàng chục cây vàng về nhà mẹ giấu-2
Đối tượng đã trộm số lượng vàng, bạc lên tới trên 2,5 tỷ đồng (Ảnh: Đức Nguyễn).

Đến đêm 12/1, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ập vào một phòng trọ tại TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), bắt giữ Điềm và thu giữ được 7 cây vàng cùng nhiều tang vật liên quan.

Tại cơ quan công an, Điềm khai nhận đã đến tiệm vàng tại thị trấn Ea Pốk để mua một sợi dây bạc; phát hiện chùm chìa khóa của tiệm để ở vị trí sơ hở, Điềm nhanh tay cuỗm.

Sau đó, Điềm mang ra chợ để sao y một chùm chìa khóa tương tự rồi quay lại cửa hàng để đổi sợi dây chuyền đã mua nhằm trả lại chùm chìa khóa cũ.

Có được chìa khóa, Điềm thường xuyên quan sát cửa tiệm. Thấy chủ tiệm đi vắng, đối tượng liền mở khóa đột nhập vào bên trong để trộm cắp, vơ vét tài sản.

Sau khi gây án, Điềm mang một số lượng vàng, bạc đem về vườn nhà mẹ đẻ tại huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình) để chôn và bán một ít vàng để tiêu xài. Tiếp đó, Điềm mang một số lượng vàng vào miền Nam tìm cách tiêu thụ.

Trộm chìa khóa tiệm vàng, lấy hàng chục cây vàng về nhà mẹ giấu-3
Hàng chục cây vàng, bạc các loại được đối tượng chôn phía sau vườn nhà mẹ đẻ (Ảnh: Đức Nguyễn).

Từ lời khai của Điềm, một tổ công tác Công an tỉnh Đắk Lắk ra tỉnh Thái Bình thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà mẹ đẻ của đối tượng và thu giữ một túi nilon bên trong chứa khoảng 10 cây bạc và 6 cây vàng các loại.

Với thủ đoạn trộm chìa khóa tiệm vàng, Điềm đã gây ra 3 vụ trộm tiệm vàng ở Hà Nội và bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 14 năm tù giam, mới ra trại vào tháng 3/2023.

Vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/trom-chia-khoa-tiem-vang-lay-hang-chuc-cay-vang-ve-nha-me-giau-20240116172155508.htm

cướp tiệm vàng trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao