'Tròn mắt' trước những món ăn lạ lùng nhất thế giới

Từ bánh “giọt nước” cho tới xúc xích rắn đuôi chuông, những món ăn kỳ lạ xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, và dưới đây là 10 món ăn “dị” nhất. (theo Dân Việt)

1. Marshmallows bột năng phô mai tại Chicama, London: Loại kẹo dẻo này được làm từ gốc của cây sắn khiến nó có độ dai và vị ngon tuyệt vời. Nó có vị phô mai và được ăn kèm sốt ớt cay nồng ngon tuyệt.

2sao.vn | Photobook

2. Bánh giọt nước tại Smorgasburg, New York: Loại bánh này là phiên bản nâng cấp của một món tráng miệng có nguồn gốc từ Nhật bản với tên gọi shinbone mochi. Bánh giọt nước được sáng tạo bởi Darren Wong và nhanh chóng trở nên hot tại đây bởi vẻ ngoài độc đáo và hương vị ngọt mát.

2sao.vn | Photobook

3. Dồi huyết tại Dongwonjip, Seoul: Hãy cẩn thận khi mua "sundae" tại nhà hàng này, bởi thay vì món tráng miệng ngọt lịm với kem tươi như tên gọi, bạn sẽ nhận được món dồi được nhồi đầy tiết và mỳ.

2sao.vn | Photobook

4. Tự câu bữa tối tại Zauo, Tokyo: Tại nhà hàng này, bàn ăn được xếp ngay sát bể cá khổng lồ, và thực khách sẽ được trang bị cần câu và mồi để tự câu bữa tối của mình. Tuy nhiên, việc câu cá không hề dễ như tưởng tượng, nhiều thực khách đã phải chờ tới nửa tiếng chỉ để một con cá bé nhất cắn câu, nhưng nhiều khách hàng vẫn rất thích thú với hình thức phục vụ này.

2sao.vn | Photobook

5. Xúc xích rắn đuôi chuông tại Wurstkuche, Los Angeles: Tại nhà hàng này, bạn có thể mua mọi loại xúc xích mà bạn có thể tưởng tượng, từ hương vị truyền thống Ba Lan tới xúc xích rắn đuôi chuông hay thịt thỏ.

2sao.vn | Photobook

6. Đầu Marie Antoinette tại Barton G, Miami: Vương hậu Marie Antoinette nổi tiếng với kiểu tóc bồng bềnh quý tộc của mình. Món tráng miệng này có tạo hình y hệt như bộ tóc của vương hậu, với phần đế là bánh ngọt và phía trên là bộ tóc làm bằng kẹo bông mềm mại.

2sao.vn | Photobook

7. Sanwich Jibarito tại El Nuevo Borinquen, Chicago: Nhà hàng này phục vụ những món ăn mang hương vị đích thực của vùng biển Caribbean, đặc biệt là Jibarito, loại sanwich đặc biệt được kẹp bò bít tết mềm mọng cùng với cây mã đề thay vì nhân truyền thống nhàm chán.

2sao.vn | Photobook

8. Đuôi heo tại Pigmeu, Lisbon: Tiêu chí của nhà hàng này là không lãng phí, vậy nên họ tận dụng tới từng miếng cuối cùng của heo khiến thực đơn của nhà hàng này trở nên vô cùng thú vị, ví dụ như salad tai heo, móng giò nấu rau mùi, và đặc biệt là đuôi heo sốt chua ngọt.

2sao.vn | Photobook

9. Đậu phụ thối tại các chợ Hong Kong: Món ăn đường phố này được chế biến bằng cách để đậu phụ lên men với sữa, rau và thịt trong vài tuần, thậm chí vài tháng, sau đó được đem chiên và phục vụ cùng sốt chua ngọt. Mặc dù có mùi rất kinh khủng, nhưng hương vị của nó thì tuyệt vời.

2sao.vn | Photobook

10. Sâu gạo tại Le Festin Nu, Paris: Với hàm lượng đạm cao và ít chất béo, những con côn trùng nhỏ này là thực phẩm tuyệt vời, tuy nhiên vẻ ngoài đáng sợ sẽ thách thức lòng can đảm của mọi thực khách.

2sao.vn | Photobook

ẩm thực thế giới món ăn kinh dị nhất thế giới món ăn lạ món ăn quái đản ẩm thực