"Tròn xoe mắt" với những biểu cảm siêu đáng yêu của chú mèo Manul

Bên cạnh chú mèo Shironeko béo tròn đáng yêu mà chúng ta đã quá quen thuộc, có một loài mèo khác sống ở vùng núi cao cũng có những biểu cảm gương mặt “đốn tim” không kém! Đó là loài mèo nào ấy nhỉ?


Có một con mèo vắt vẻo trên cây...

Mèo Manul là một loài động vật hoang dã đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Chúng được tìm thấy ở vùng đồng cỏ và thảo nguyên núi Trung Á, thường được gọi là mèo Pallas. Vẻ ngoài của chúng đặc trưng ở đôi ngươi to tròn, chân ngắn, gương mặt phẳng lì cùng đôi tai rộng tạo nên một biểu cảm “siêu hài hước” trong toàn thể vương quốc loài mèo.

Môi trường sống của mèo Pallas thường ở độ cao tối đa là 5.000 mét, do đó ít tiếp xúc với các căn bệnh truyền nhiễm vi-rút. Điều này lí giải vì sao loài này có hệ thống miễn dịch rất yếu. Bởi thế nên tỉ lệ sống của chúng rất thấp trong điều kiện bị nuôi nhốt. Lứa mới sinh có tỉ lệ tử vong lên đến 44,9%.


Môi trường sống trên vùng núi cao của mèo Pallas


Dễ thương chưa này?


Mặc dù những hình ảnh vui nhộn dưới đây có thể làm bạn “cảm nắng” loài mèo Pallas này, nhưng có vẻ như chúng không hề thích hợp để “rước về dinh” làm vật cưng đâu. Dù sở hữu khuôn mặt đáng yêu cùng những biểu cảm tinh nghịch có 1-0-2, song ưu điểm này không thể bù đắp được cho tỉ lệ tử vong quá cao của loài mèo này, do vậy chúng hoàn toàn không “rơi vào mắt xanh” của các vườn thú chuyên nghiệp.


Gràoooo! Trông sợ thế nhỉ?


“Like a boss.”


“Đừng đùa với chụy!”


"Chắc là đang ngáp?!"


"Ôi gương mặt ngáo ngơ!"


Ngoài những lúc vẻ mặt của mèo ta trông siêu hài hước và “khó đỡ”, cũng có đôi khi trông chúng khá dữ tợn – không hổ danh cùng họ với Chúa Sơn Lâm chút nào.



Các bạn thấy biểu cảm của mèo Manul vui hơn hay đáng sợ hơn nào?




Theo SKCĐ





Tin tức mới nhất