Trong khi chị em đua nhau kể khổ, thì nàng dâu có mẹ chồng giúp "trốn rửa bát" này thật đáng ghen tị

"Hai vợ chồng đi làm, bà không hỏi han 1 nghìn nào. Đi đám cưới trong họ, bà còn đưa phong bì. 2 vợ chồng kẹt tiền, bà giấu ông cho tiền tiêu. Tay phải em đi chích mắt cá, mẹ chồng làm hết việc nhà, sáng đi chợ còn gọi về nhắc ăn rồi uống thuốc. Rét mua áo khoác cho con dâu, không đẹp nhưng em vẫn thích".



Mẹ chồng – nàng dâu, ôi câu chuyện muôn thuở với cả trăm nghìn thứ có thể bới ra để nói. Xưa nay nhắc đến mối quan hệ này, ai cũng có chung một suy nghĩ là “ngoài nóng trong lạnh”, nghe thì thân tình nhưng thực tế thì toàn chuyện “thâm mình”, có thể là mẹ chồng bị con dâu ra uy nên “thâm ruột”, hoặc đa phần là con dâu bị mẹ chồng át vía nên lúc nào cũng thâm xì cả mặt.

Song, thời thế thay đổi, đến Trái Đất còn biến đổi khí hậu, nói gì đến quan hệ mẹ chồng – nàng dâu. Bây giờ lên mạng, chuyện con dâu khen mẹ chồng, nịnh mẹ chồng ngày càng nhiều hơn cả cơm bữa, bởi lối sống hiện đại kéo theo những quan niệm gia đình cởi mở hơn xưa. Rất nhiều cô gái có phúc phận được gả vào lồng son, có bố mẹ chồng tâm lý tốt bụng, như bà mẹ trẻ trong câu chuyện dưới đây.

Nàng dâu khoe mẹ chồng gây bão mạng xã hội

“Mẹ chồng em, tâm lý vô cùng tận. Sáng ngủ muộn bà chẳng bao giờ gọi. Bà đi chợ hôm nào cũng hỏi Linh ăn gì mẹ mua. Bà đi bán hàng sớm còn mua đồ ăn sáng gửi về cho con dâu. Đi chợ về hôm nào cũng giấu ông nội cho cu nhà mình 20 ngàn. Quần áo, váy vóc, mình để đầu tóc các kiểu, bà chẳng bao giờ nói. Ông nội khác ý thì bà bảo thanh niên chúng nó phải thế.

Cháu thích ở nội cũng được, ngoại cũng xong, miễn tiện cho 2 vợ chồng. Tụi em đi làm, bà không hỏi han 1 nghìn nào. Đi đám cưới trong họ bà còn đưa phong bì. 2 vợ chồng kẹt tiền, bà giấu ông cho tiền tiêu. Tay phải em đi chích mắt cá, bà làm hết việc nhà, sáng đi chợ còn gọi về nhắc ăn rồi uống thuốc. Rét mua áo khoác cho con dâu, không đẹp nhưng em vẫn thích. Bà đi xăm mắt xăm môi, mua váy mặc cũng hỏi ý con dâu. Đố ai được như em”.

Ngay sau khi đăng mẩu tâm sự ngắn khoe mẹ chồng với niềm tự hào sung sướng không giấu diếm trên một diễn đàn kín dành riêng cho phái đẹp, chị Thùy Linh (26 tuổi, ở Hưng Yên) đã ngập lụt trong hàng ngàn thông báo và tin nhắn gửi về điện thoại. Đó là những lời chúc phúc, ngưỡng mộ, và cả lời khuyên dành cho nàng dâu trẻ từ các chị em khắp mọi miền đất nước, nhờ câu chuyện xúc động đầy ý nghĩa về người mẹ thứ 2 trong cuộc đời Thùy Linh.

“Mẹ chồng chị trông phúc hậu quá, chúc bác luôn khỏe mạnh bên con cháu”.

“Mong gia đình bạn luôn hạnh phúc đầm ấm như thế này nhé”.

“Mình cũng may mắn có mẹ chồng tốt như bạn, có phúc hưởng phải biết giữ”.

Chân dung nàng dâu may mắn đang bị chị em ghen tị vì có mẹ chồng "number 1"

Cũng có người tò mò, cho rằng Thùy Linh nói quá, kể chuyện lấy lòng mẹ chồng, lại còn khuyên chị đừng bao giờ thấy mẹ chồng hiền mà bắt nạt, bà thương thì phải biết đối xử tốt, chăm bà tử tế. Hàng trăm bình luận, ý kiến khác nhau quanh chuyện của Linh, nhưng ai cũng thấy mừng vì chị có cuộc sống viên mãn mà nhiều người phụ nữ mơ ước.

Thùy Linh chia sẻ thêm: “Mẹ chồng mình sinh năm 1965, mình làm công nhân, mẹ buôn hoa quả. Ngày nào bà cũng đi chợ từ sáng sớm, đến trưa về ăn cơm, rồi lại ra phố bán đến 7h tối mới về. Nhà có 2 anh em trai, giữa là chị gái, chồng mình là út, bà cứ sợ anh em ở gần khó sống, va chạm nhau, nên mua cho vợ chồng mình mảnh đất ở chỗ khác, lại còn xây nhà cho, mình biết ơn bà nhiều lắm, một lời không nói hết được.

Những chuyện mình kể cho chị em chia vui chỉ là một phần nhỏ thôi, mẹ mình còn nhiều cái hay lắm. Biết con dâu ngại đi ăn cỗ nhà chồng nên toàn kéo con dâu ngồi cùng mâm, ăn xong bà đuổi khéo về đi làm để đỡ phải rửa bát vất vả, tâm lý kinh khủng, dù mình không hẳn là lười”.

Mẹ đẻ của chị Linh (bên trái), và điều ngạc nhiên nhất là sự giống nhau kỳ lạ giữa Thùy Linh và mẹ chồng (bên phải)

Ngoài chuyện trong nhà lúc nào cũng cơm lành canh ngọt, còn “ngọt” hơn mấy lần nhà khác, Thùy Linh còn tự hào, rưng rưng nghĩ đến mẹ chồng vì nhờ bà chị mới có hạnh phúc như hiện tại.

“Mình lấy được chồng đều nhờ mẹ chồng cả. Lúc yêu nhau cả họ bên nội không ai đồng ý, mà ở quê mình còn nhiều phong tục tập quán cũ, dâu không được cả họ thuận tình thì không được cưới. Bọn mình giả có bầu mà vẫn không được phép, còn xì xào rằng anh cưới mình về sẽ không đẻ được, nhiều cái rất nặng lời. Duy chỉ có mẹ chồng bênh, mẹ nói không cho chúng nó cưới thì ông với bà ăn riêng.

Cứ như thế, ai cũng mệt mỏi, mình thì đau lòng. Sau đấy thì trong vùng xảy ra chuyện, có một đôi yêu nhau tự tử vì không được cưới, cả nhà sợ quá nên đồng ý luôn (cười). Nhưng trước đó thì chồng mình giấu nhà, lén mang mình đi đăng ký kết hôn. Được mẹ chồng ủng hộ, đến ngày cưới rồi mình vẫn không cầm được nước mắt, giờ có con trai 5 tuổi rồi, được mẹ chiều cả con lẫn cháu, thương mẹ lắm”.

Ngoài niềm vui vì được mẹ chồng chiều, Thùy Linh còn biết ơn bà vì ủng hộ vợ chồng chị đến được với nhau

Dù chỉ là những lời kể ngắn ngủi, giản dị, vẽ nên bức chân dung người mẹ chồng phúc hậu hiền thảo, chị Thùy Linh cũng xúc động vô cùng. Sau mẹ đẻ, thì mẹ chồng là người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian trong lòng chị. Nếu biết thêm về mối quan hệ của chị với mẹ chồng, chắc hẳn nhiều chị em còn ngưỡng mộ xuýt xoa hơn nữa, mẹ con chị hòa thuận đến mức hàng xóm láng giềng chẳng thấy điều tiếng bao giờ.

Thật ra thì mối quan hệ ấy tốt hay không phụ thuộc phần nhiều vào chính những người trong cuộc, thực tế không bao giờ hoàn hảo như mơ, vẫn còn hàng đống cô gái phận làm dâu vẫn chịu cảnh mẹ chồng ghê gớm, khó ăn khó ở, nhưng thôi chị em ạ. Bố mẹ nào cũng không sống đến mãn đời trọn kiếp với con cháu, cứ nhẫn nhịn hiếu thảo với họ, mâu thuẫn không dung hòa được thì khắc có cách giải thoát, cứ sống lành như Thùy Linh, cố gắng vượt qua khó khăn sóng gió, rồi cuối cùng cũng gặp được mẹ chồng thương yêu mình như con đẻ, đối xử tốt với nhau không ai mất lòng ai. Lấy đó làm gương để suy ngẫm và sống tốt hơn khi đã có chồng, mất gì đâu, phải không chị em?

 

Theo Trí Thức Trẻ


quizz mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất