Trừ tà suốt 11 ngày, cặp đôi khiến con gái chết oan uổng

Con gái ốm sốt nhưng không đưa đi khám mà tự ý làm lễ trừ tà suốt 11 ngày, cặp đôi khiến con gái 14 tháng tuổi chết trong đau đớn.

Lâm Đạo Thăng, một người đàn ông 33 tuổi đến từ Malaysia và cô Trần Thiệu Đồng, người Hồng Kông, Trung Quốc là vợ chồng hợp pháp, đều tốt nghiệp Đại học Hồng Kông và sinh sống tại đây. Tuy nhiên, vì tin vào thần học, cả hai tham gia các khoá học về lĩnh vực này và đều báo cáo là thất nghiệp.

Lâm Đạo Thăng nhập viện vì tâm trạng bất ổn vào tháng 4/2022 và được xuất viện vào ngày 31/5 cùng năm. Đêm hôm đó, Lâm Đạo Thăng và vợ đưa đứa con gái 14 tháng tuổi Lâm Khải Nhạc về nhà bà ngoại ở trong thời gian ngắn.

Lúc đó, Lâm Khải Nhạc không bị thương, trên người cũng không có gì bất thường. Không ngờ sau khi cả nhà ba người đến Tân Giới thì bặt vô âm tín từ đó, mãi đến khi cảnh sát can thiệp, mới phát hiện ra chuyện đau lòng.

Trừ tà suốt 11 ngày, cặp đôi khiến con gái chết oan uổng-1
Khi cảnh sát ập đến, họ tìm thấy xác của bé Lâm Khả Nhạc trong phòng ngủ của hai vợ chồng Lâm Đạo Thăng và Trần Thiệu Đồng. 

Lúc đó, Lâm Đạo Thăng và Trần Thiệu Đồng nói dối rằng con gái đang học lớp mẫu giáo chưa về, không ngờ sau khi cảnh sát khám xét nhà, phát hiện ra rằng hai vợ chồng đã giấu con gái mình trong một góc phòng ngủ, đầu của cô bé vẫn được quấn trong tã giấy, cổ của cô bé có những vết bầm tím rõ ràng.

Nhân viên cấp cứu xác nhận rằng bé Lâm Khả Nhạc không có dấu hiệu của sự sống.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy Lâm Khả Nhạc đã chết từ 1 đến 3 ngày trước khi được phát hiện, thi thể đã bắt đầu bị phân hủy, trên cổ có hơn 10 vết trầy xước, trên lưng xuất hiện các vết bầm khả nghi.

Sau đó, bên công tố đã đệ đơn kiện Lâm Đạo Thăng và Trần Thiệu Đồng này với lý do cặp đôi này có trách nhiệm giám hộ, trông nom hoặc chăm sóc nhưng lại cố ý ngược đãi hoặc bỏ bê Lâm Khả Nhạc, gây tổn hại không đáng có cho sức khỏe của cô bé.

Về phía vợ chồng Lâm Đạo Thăng và Trần Thiệu Đồng, cả hai đồng lòng tin rằng con gái mình bị quỷ ám nên mới làm lễ trừ tà kéo dài 11 giờ cho con gái. Đáng tiếc là cô bé không hề phản ứng.

Trong suốt các buổi thẩm vấn, hai vợ chồng đều nhấn mạnh rằng họ chỉ muốn trừ tà cho con gái và khiến cô sống lại, không hề có ý làm hại con.

Trừ tà suốt 11 ngày, cặp đôi khiến con gái chết oan uổng-2
Lâm Đạo Thăng và Trần Thiệu Đồng.

Phía công tố cuối cùng đã thay đổi tội danh của cặp đôi này sang hành vi lạm dụng trẻ em do không đủ bằng chứng, cả hai cũng đã nhận tội trong phiên tòa ngày 27/4 vừa qua.

Trong phiên tòa, thẩm phán đã yêu cầu hai bị cáo nộp báo cáo lý lịch và quản chế, đồng thời yêu cầu Lâm Đạo Thăng, người đang bị tạm giam, nộp báo cáo tâm thần, trong khi Trần Thiệu Đồng được tại ngoại.

Phiên toà xét xử vụ án tiếp tục diễn ra vào hôm qua 11/5, thẩm phán đã chỉ ra rằng "vụ án này là một bi kịch", người giám hộ có vấn đề về tâm thần, mặc dù cái chết của bé gái là hậu quả rất nghiêm trọng nhưng vẫn phải xem xét trách nhiệm hình sự của hai người.

Hiện, không tìm thấy bằng chứng liên quan đến việc bỏ bê hoặc lạm dụng trong thời gian dài, chưa đủ bằng chứng cho thấy việc trừ tà gây ra cái chết của cô con gái.

Thẩm phán tin rằng người chồng và vợ đã không đưa bé gái đến gặp bác sĩ khi bé không khỏe mà thay vào đó, tìm cách xua đuổi tà ma thông qua lời cầu nguyện, đây là nguyên nhân chính dẫn đến thảm kịch.

Theo VTCNews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tru-ta-suot-11-ngay-cap-doi-khien-con-gai-chet-oan-uong-ar772063.html?fbclid=IwAR0YIZ2rlZJjn-K5hoO7iYU9NAmP2M1uhXGEmOGhae7w0pl4z_zvskbtvZE

mê tín dị đoan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao