Trúc Nhân: 'Hương Tràm xứng đáng vào chung kết hơn tôi'

Dù nhận được nhiều sự lưu luyến khi rời khỏi "The Voice" nhưng anh chàng tinh quái của Thu Minh cho biết phong độ của cô gái 17 tuổi ổn định hơn mình nên cô xứng đáng nhận được sự tin tưởng của HLV.

- Hát tốt nhưng vẫn bị loại, anh cảm thấy như thế nào về kết quả của đêm bán kết?

- Tôi cảm thấy rất hài lòng. Vì tất cả các thí sinh còn lại của 4 đội đều rất xuất sắc và họ hoàn toàn có khả năng ca hát để giành chiến thắng về cho đội mình.

- Khi được khán giả bình chọn cao hơn Hương Tràm, anh có bất ngờ? Khoảnh khắc đó anh có nghĩ mình sẽ được đi tiếp?

-  Tôi bất ngờ một cách rất “mạnh mẽ”. Số vote vượt qua Hương Tràm là điều vô cùng khó khăn với tôi cũng như tất cả các thí sinh trong đội bởi cô bé 17 tuổi này đã chiếm trọn trái tim khán giả suốt từ đầu chương trình đến giờ.

Ngay khoảnh khắc đó tôi không nghĩ đến việc mình có được đi tiếp hay không, trái lại tôi lo lắng cho em Tràm, nên khi nghe MC đọc kết quả đánh giá của chị Thu Minh có phần không giống nhau, tôi đã thở phào nhẹ nhõm, và như muốn vỡ òa khi biết Hương Tràm được vào.



- Điều này nghe có vẻ khó tin?


- Thứ nhất vì tôi quý Tràm như em gái mình vậy, thứ hai phong độ của Hương Tràm rất ổn định qua từng vòng thi chứ không “thất thường” như tôi.  Nên việc em là chiến binh xuất sắc nhất trong đội của tôi là hoàn toàn hợp lý.

- Trên các diễn đàn, khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi anh bị loại cũng như trách móc, "ném đá" HLV Thu Minh có sự lựa chọn không công bằng dù cô khen anh hát tốt hơn Hương Tràm, bản thân anh nghĩ sao về những phản ứng này?


- Tôi nghĩ phản ứng này là một món quà vô cùng to lớn mà khán giả đã dành tặng cho mình. Được ra đi trong sự nuối tiếc và yêu mến của mọi người như vậy là điều mà bất cứ thí sinh nào cũng mong muốn khi phải dừng cuộc chơi. Nhưng riêng tôi, tôi cảm nhận được sự nuối tiếc ấy, sự yêu mến ấy rất nhiều, nhiều đến mức tôi có thể ngẩng cao đầu để ra đi.

- Ca khúc "Gió mùa về" được anh thể hiện rất mới, lại khiến khán giả nhớ tới "Thu cạn" trước đó. Điều gì có thể khiến anh tự tin thể hiện một ca khúc quá khó và đóng đinh bởi những giọng ca tên tuổi trước đây?

- Cũng giống như HLV của mình khi làm nghệ thuật tôi chẳng sợ gì cả. Nếu cảm thấy khó mà không làm thì chẳng bao giờ tìm ra đáp án, có rất nhiều đáp án để lựa chọn nên tôi đã chọn cách làm mới bài hát theo cách riêng của mình.

Nhờ tư duy âm nhạc đa phong cách, táo bạo, mạnh mẽ của chị Minh và một trong những nhạc sĩ hòa âm phối khí hàng đầu Việt Nam là anh Hoài Sa trợ giúp mà tôi đã có được một tiết mục thành công ngoài sức tưởng tượng của mình. Còn lại “những giọng ca tên tuổi trước đây” là điều tôi không bao giờ so sánh, vì tôi không bao giờ so sánh mình với bất cứ ai! Và tôi cũng không muốn bất cứ ai so sánh tôi với họ.



- Khi Trúc Nhân hát, Thu Minh ngồi dưới đi từ cảm xúc hồi hộp đến vỡ òa, bật khóc. Ngay sau khi kết thúc phần biểu diễn, anh đã chạy ngay đến ôm chầm vị huấn luyện viên của mình khiến khán giả rất xúc động. Anh có thể chia sẻ hành động này của mình?

- Tôi chỉ nói thật ngắn gọn, khi hát xong tôi thực sực muốn bật khóc vì hình ảnh chị ngồi đến 12 giờ đêm tập hát cho tôi ùa về quá mạnh mẽ. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình được một ngôi sao ca nhạc thương yêu đến mức như vậy.

- Từ một cậu sinh viên gầy gò, tinh quái nhưng không mấy ai biết đến, trải qua 6 tháng với "The Voice", anh thấy mình trưởng thành như thế nào?

- Khi vào đội của chị Thu Minh, tôi được sự thương yêu, quan tâm, dạy dỗ, được biết thế nào là tinh tế trong âm nhạc, được biết “đạo đức nghề” là gì. Và tôi mất đi một thứ duy nhất đó là “sự nhút nhát”. Tôi trưởng thành hơn rất nhiều qua cuộc thi này.
Hai cô trò ôm nhau khóc sau khi Trúc Nhân kết thúc phần biểu diễn.

- Nhiều người nhận xét rằng, đội Thu Minh quá nhiều người giỏi. Nếu lựa chọn khôn ngoan ngay từ đầu, có thể anh sẽ không phải dừng chân tại vòng bán kết như thế này mà ngang nhiên đi đến chung kết nếu chọn vào đội một huấn luyện viên khác, anh nghĩ sao?

- Tôi không bao giờ hối hận khi vào đội của chị. Ngay từ đầu khi cầm hồ sơ đăng ký dự thi tôi đã ghi tên chị Thu Minh rất to trong mục “bạn chọn HLV nào?”. Tôi thần tượng giọng hát chị từ lâu lắm rồi. Tôi làm những gì mình thích chứ không làm những gì người khác thích tôi làm. Hơn nữa, ở vòng Giấu mặt chỉ có mỗi chị bấm ghế quay lại nhìn “nhan sắc” và giọng hát của tôi (cười), nên tôi đã biết tôi và chị có duyên với nhau. Tôi thông bao giờ hối hận khi làm học trò và em của chị.

- Thu Minh cho biết, cô chỉ dạy mỗi anh trong tuần này và “bỏ rơi” Hương Tràm, phải chăng đây là sự tiên đoán trước, anh sẽ bị loại?

- Chị ưu ái tất cả các đệ tử của mình. Chị dạy cho tôi là một thử thách đặt ra để tôi cố gắng thực hiện, và “bỏ rơi” Hương Tràm là thử thách tư duy âm nhạc và cách xử lý bài của em khi không có chị. Thu Minh là một cô giáo luôn đặt ra rất nhiều thử thách cho học trò của mình vượt qua. Chính vì vậy tôi cũng như Hương Tràm luôn cứng cáp lên từng ngày.

 Trúc Nhân mừng cho Hương Tràm khi lọt vào vòng trong.

- Có hay không chuyện anh và Hương Tràm từng khiến huấn luyện viên Thu Minh nổi giận và bỏ mặc vì tự ý đổi ca khúc mà không hỏi ý kiến hay tôn trọng cô ấy?

- Có! Nhưng chị tha thứ và vẫn thương yêu dạy dỗ chúng tôi.

- Ngoài ra, còn có cả tin anh hét giá cát-xê khá cao và không chịu đi diễn những show "bèo bọt" dăm ba triệu?

- Nếu dăm ba triệu được gọi là bèo bọt thì đồng tiền bây giờ rẻ mạt đến như vậy sao? Đây cũng là tin đồn mà tất cả các thí sinh The Voice hầu như ai cũng mắc phải chứ không riêng gì tôi. Con đường của tôi chỉ mới bắt đầu.

- Trong 4 thí sinh còn lại của The Voice, anh đánh giá cao giọng ca nào nhất?


- Tôi đánh giá cao giọng hát của Hương Tràm.

- Sau cuộc thi này, con đường anh đi sẽ như thế nào?


- Con đường tôi đi luôn là một bí mật.

- Còn chuyện học hành, anh sẽ tiếp tục theo đuổi hay sẽ rẽ ngang để thỏa niềm đam mê ca hát?


-  Tôi sẽ để cuộc sống trôi qua theo lẽ tự nhiên của nó chứ không cố gắng thay đổi bất cứ điều gì

Theo Infonet

Tin tức mới nhất