Trúc Nhân lại làm khán giả tò mò vì tên bài hát quá nhạy cảm

(2Sao) - Sau Thật bất ngờ, Trúc Nhân tiếp tục ra mắt ca khúc mới khiến khán giả tò mò vì cái tên quá nhạy cảm.

Là người đứng sau hàng loạt bài hit như "Bốn chữ lắm", "Chạy mưa", "Chuyện của mùa đông", "Dấu mưa"... nhưng ca khúc mới nhất của nhạc sĩ trẻ Phạm Toàn Thắng hợp tác với Trúc Nhân lại liên quan đến… tình hình thời tiết mang tên "Nắng cực".

Ra mắt bản demo ngắn từ cuối tháng 4 nhưng tới tận giữa tháng 6, “Nắng cực” mới có phiên bản đầy đủ với sự góp giọng của tận 4 ca sĩ: Toàn Thắng, Trúc Nhân, Thảo Nhi và Bá Hưng. Ngay lập tức, ca khúc đã gây ra cơn sốt trong cộng đồng yêu nhạc với nhiều phản ứng đa chiều.




Dù là "ca sĩ ruột" của Toàn Thắng nhưng ban đầu, Trúc Nhân không hề có mặt trong kế hoạch thu âm bài hát này. Sau khi Toàn Thắng đăng tải bản demo của "Nắng cực" lên mạng, Trúc Nhân tình cờ nghe được và đã thích thú đến mức gọi điện, "năn nỉ" nhạc sĩ hoàn chỉnh ca khúc để anh được góp giọng dù chỉ vỏn vẹn có... 3 câu.

Phạm Toàn Thắng nhận xét: “Giọng của Trúc Nhân độc đáo, có thể "làm sáng" bài hát ở một số đoạn, còn giọng của Thảo Nhi khá trẻ con, đáng yêu, phần rap của Bảo Hưng rất cá tính và Toàn Thắng không ngần ngại góp thêm màu sắc của bản thân để hoàn chỉnh "Nắng cực".






“Nắng cực” là bài hát có giai điệu bắt tai, kết hợp cả Rap, R&B và đờn ca tài tử vùng Nam Bộ. Khán giả nghe "Nắng cực" trước hết sẽ cảm thấy vui, thấy thú vị, nhưng sau đó có thể sẽ nhận ra những thông điệp ý nghĩa được cài cắm trong đó như hiện tượng Trái đất nóng lên hay nắng hạn ở miền Tây nước ta. Trúc Nhân bày tỏ:

"Tôi không muốn nhạc Việt hiện nay chỉ quanh quẩn trong pop ballad hay R&B. Chúng ta cần phải "hiện đại hóa" chất liệu văn hóa sẵn có của Việt Nam để tạo ra một thứ âm nhạc văn minh."


Sau khi ra mắt, không ít ý kiến tranh cãi về nhan đề khá "nhạy cảm" và đa nghĩa của bài hát. Tuy nhiên cả Toàn Thắng lẫn Trúc Nhân đều tỏ ra bình tĩnh vì đây không phải lần đầu họ đối mặt với những scandal như vậy. "Nắng cực" đơn giản chỉ là… "Nắng nóng cực kì" theo như phân tích của nhạc sĩ, ngoài ra nó còn khá vần với loạt ca từ như "nóng nực, bứt rứt, phát bực" có mặt trong bài, tạo nên giai điệu bắt tai cho ca khúc.

Phạm Toàn Thắng khuyên thính giả không nên quá tập trung vào nhan đề hay ca từ mà hãy "phiêu" cùng giai điệu "phởn" và "bụi" của bài hát, như một cách để giải tỏa bức xúc trong mùa nắng nóng năm nay.





Bốn năm kể từ khi rời khỏi cuộc thi The Voice – Giọng hát Việt, Trúc Nhân khẳng định tài năng của mình bằng 3 bài hát khuấy động thị trường âm nhạc bao gồm: “Bốn chữ lắm” (Phạm Toàn Thắng), “Đông” (Vũ Cát Tường) và “Thật bất ngờ” (Mew Amazing). Anh được ngợi khen là “màu sắc lạ” mà showbiz Việt đang thiếu, với chất giọng độc đáo, thông minh và sáng tạo.

Gần đây, anh chàng còn không ngần ngại thể hiện hit “Thật bất ngờ” phiên bản đặc biệt “đá xoáy” scandal của Hà Hồ, Ngọc Trinh, Kỳ Hân… trong sự kiện “Đêm hội chân dài 10”. Bởi vậy, người hâm mộ hết sức chờ mong những tác phẩm âm nhạc tiếp theo sẽ trở thành hiện tượng như những gì chàng ca sĩ “tinh quái” đã từng làm được trước đây.

Audio Nắng Cực

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất