Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa

Hầu hết chúng ta đều mắc phải sai lầm khi chế biến trứng khiến chúng giảm lượng dinh dưỡng và chẳng còn ngon miệng.



Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn, cung cấp lượng lớn chất đạm và axit amin cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều mắc phải sai lầm khi chế biến loại thực phẩm này, khiến chúng giảm lượng dinh dưỡng và chẳng còn ngon miệng.

Mỗi ngày thức dậy, để thích ứng với cuộc sống bận rộn, trứng chiên hay luộc thường là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người vì vừa tiện lợi, vừa đảm bảo năng lượng. Tuy nhiên, những thói quen chế biến bạn vẫn hay làm hằng ngày có thể đã mắc phải một trong những sai lầm sau đây:

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 1.
Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn, cung cấp lượng lớn chất đạm và axit amin cần thiết cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Trứng chiên

- Chiên trứng ở nhiệt độ quá cao: Trứng rất dễ chín nên nếu bạn chiên ở nhiệt độ quá cao, trứng sẽ trở nên khô. Hãy chỉnh nhiệt độ trung bình lúc làm nóng chảo và điều chỉnh xuống nhiệt độ trung bình-thấp khi cho trứng vào. Chiên ở nhiệt độ thấp thế này, bạn có thể kiểm soát độ chín của trứng tùy ý thích của mình.

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 2.
(Ảnh: Internet)

- Đánh trứng ngay trong chảo: Bạn nghĩ rằng sẽ tiết kiệm thời gian và đỡ phải rửa chén bát nếu đánh trứng ngay trong chảo, rồi việc còn lại chỉ việc bật lửa lên. Điều này hoàn toàn sai lầm vì "lối tắt" này sẽ khiến món trứng bớt hấp dẫn, có vết nứt và chín không đều. Bạn nhất định phải đánh trứng trong bát riêng rồi mới cho vào chảo.

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 3.
Nhất định phải đánh trứng trong bát riêng rồi mới cho vào chảo (Ảnh: Internet)

- Không dịch chuyển trứng xung quanh chảo: Vì trứng chín rất nhanh nên nếu bạn cứ để chảo nguyên như thế sẽ khiến chúng bị khô vì có nhiều chỗ tiếp xúc quá lâu với mặt chảo trong khi có chỗ vẫn chưa chín tới. Hãy nghiêng nhẹ chảo để trứng có thể phủ hết, tiếp xúc đều với mặt chảo.

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 4.
Hãy nghiêng nhẹ chảo để trứng có thể phủ hết, tiếp xúc đều với mặt chảo (Ảnh: Internet)

- Để trứng trên chảo sau khi tắt bếp: Dù bạn đã tắt bếp nhưng vẫn còn hơi nóng ở bếp và trên chảo có thể làm trứng chín khô. Tốt nhất là ngay khi món trứng đã xong, bạn hãy bày ra ngay trên một chiếc dĩa để đảm bảo thành quả của mình thơm ngon nhất.

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 5.
(Ảnh: Internet)

Trứng luộc

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 6.
(Ảnh: Internet)

- Cho trứng vào nước đang sôi: Mọi người thường cho trứng vào nước đang sôi tuy nhiên trứng (đã giữ lạnh) có nguy cơ bị vỡ khi được cho trực tiếp lúc này. Thay vì thế, bạn nên cho trứng nhẹ nhàng vào nồi rồi cho nước lạnh vào đun sôi từ từ.

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 7.
(Ảnh: Internet)

- Luộc trứng đã sôi trong thời gian dài: Thói quen của nhiều người là đun trứng đến khi sôi và tiếp tục đun thêm 1 khoảng thời gian nữa để đảm bảo trứng chín. Thế nhưng, cách làm này là sai. Tốt nhất khi nước luộc trứng đã sôi bạn nên tắt bếp và giữ nguyên trứng trong nồi thêm 10 phút nữa là trứng đã vừa chín. Với những ai thích lòng đỏ dẻo thì chỉ nên giữ trứng trong nồi 5 phút.

- Lột vỏ trứng còn nóng: Không nên lột vỏ ngay khi vừa nấu xong, việc này chỉ khiến bạn thêm bỏng tay và còn khó lột hơn mà thôi. Khi trứng nguội tự nhiên, vỏ trứng dễ dàng được tách đi mà không mất nhiều thời gian.

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 9.
Khi trứng nguội tự nhiên, vỏ trứng dễ dàng được tách đi mà không mất nhiều thời gian (Ảnh: Internet)

- Luộc quá nhiều trứng một lúc: Để tránh mất thời gian, mọi người thường luộc nhiều trứng cùng một lúc. Thế nhưng điều này lại khiến trứng chín không đều và thậm chí phải tốn nhiều thời gian hơn để đun sôi thay vì luộc một lượng trứng vừa phải.

Trứng chiên, trứng luộc dễ làm nhưng nếu chế biến sai cách thì cũng chẳng còn ngon và bổ nữa - Ảnh 10.
(Ảnh: Internet)

Theo Trí thức trẻ


mẹo nấu ăn trứng

Tin tức mới nhất