Trung Quốc: "Cầu lửa khổng lồ" trong trận nổ rung chuyển Thiên Tân

Những hình ảnh được ghi nhận trong vụ nổ rung chuyển Thiên Tân khiến nhiều người rùng mình sợ hãi.

Theo Cục Địa chấn Trung Quốc, 2 vụ nổ liên tiếp tại một kho hàng ở thành phố Thiên Tân đêm 12/8 có sức công phá tương đương 3 tấn và 21 tấn thuốc nổ TNT.

1-35dda
Vào khoảng 23h30' ngày 12/8 (theo giờ địa phương), 1 vụ nổ nghiêm trọng tại nhà kho Ruihai thuộc một khu công nghiệp ở thành phố cảng Thiên Tân đã làm rung chuyển cả khu vực.

2-35dda
Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay, 30 giây sau khi vụ nổ đầu tiên xảy ra, vụ nổ thứ 2 đã tiếp tục bùng phát. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy một quả cầu lửa thổi bùng trong không trung. Cục Địa chấn Trung Quốc (NEB) cho hay, vụ nổ đầu tiên có sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT và vụ thứ 2 tương đương 21 tấn. 

3-35dda
Khu vực xảy ra vụ nổ là nhà kho chứa nhiều hàng hóa nguy hiểm và chất hóa học. Theo số liệu mới nhất, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và hơn 400 nạn nhân khác bị thương.

4-35dda
Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã tới hiện trường và hàng loạt các nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện. Người dân xung quanh khu vực nổ được khuyến cáo đóng cửa, ở nguyên trong nhà.

a2-35dda
Nhiều xe cộ bị hư hỏng, lật nghiêng trên đường.

a1-35dda
Sức công phá của vụ nổ khiến nhiều tòa nhà quanh khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao