Trung Quốc: Rùng mình cảnh bác sĩ bắt 11 con giun sống từ mắt trẻ sơ sinh

Những hình ảnh được cộng đồng mạng đang truyền tay nhau hẳn sẽ khiến nhiều người không khỏi rùng mình.


Trung Quốc: Rùng mình cảnh bác sĩ bắt 11 con giun sống từ mắt trẻ sơ sinh

Để xử lý 11 con giun còn sống đang ngoe nguẩy trong mắt của em bé, các bác sĩ ở Trung Quốc đã mất 21 phút.

Theo thông tin ban đầu, em bé bị giun ký sinh trong mắt mới chỉ 5 tháng tuổi, có tên Đông Đông. Do còn quá nhỏ nên Đông Đông chỉ quấy khóc.

Mẹ của Đông Đông sau đó đã phải đưa em bé đến bệnh viện khi con quấy khóc không rõ nguyên nhân và phát hiện sinh vật lạ trong mắt của bé.

Trung Quốc: Rùng mình cảnh bác sĩ bắt 11 con giun sống từ mắt trẻ sơ sinh-1
Một em bé 5 tháng tuổi tại Trung Quốc đã bị rất nhiều giun ký sinh trong mắt do tiếp xúc với thú cưng của hàng xóm.

Qua chẩn đoán thực tế, các bác sĩ đã kết luận Đông Đông đã bị nhiễm giun ký sinh có tên Thelazia callipaeda từ thú cưng của một người hàng xóm. Các bác sĩ đã tìm thấy nhiều con giun bám trên bề mặt của nhãn cầu cũng như bên trong mí mắt của bé.

Để xử lý triệt để, các bác sĩ đã hội chẩn và đưa ra phương án phải phẫu thuật để lấy toàn bộ số giun ra khỏi mắt của Đông Đông.

Rất may mắn cho Đông Đông là ca phẫu thuật đã không để lại di chứng gì. Tuy nhiên, hiện tại em bé này vẫn đang được các bác sĩ theo dõi để đảm bảo hoàn toàn mới cho xuất viện.

Thelazia callipaeda là loài giun tròn thuộc giống Thelazia, là loài giun ký sinh ở mắt, một loại bệnh ký sinh trùng lây truyền từ động vật sang người được phát hiện lần đầu tiên trên chó tại Pakistan năm 1910, sau đó thấy phổ biến ở Ấn Độ, Myanmar, Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản, Liên Xô cũ.

Giun Thelazia callipaeda phát hiện ký sinh trên người đầu tiên vào năm 1917 tại Trung Quốc, sau đó được phát hiện tiếp tại Ấn Độ, Thái Lan, Triều Tiên, Liên Xô cũ.

Vật chủ cuối cùng của loài giun Thelazia callipaeda là chó, mèo, thỏ, khỉ, sóc và người. Giun trưởng thành ký sinh ở kết mạc mắt, nó đẻ ra ấu trùng và những ấu trùng này được ruồi là vật chủ trung gian truyền bệnh đậu bám ăn ấu trùng cùng với các chất dịch ở mắt.

Theo Dân trí


bệnh lạ trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất