Trung Quốc: Tượng tiên nữ làm trong 1 tháng tốn 270 triệu đồng bị chê xấu

"Có ai nghĩ rằng nàng tiên nữ này gặp vấn đề về tuyến giáp không? Tôi thấy phần cổ bị sưng tấy quá", một tài khoản Weibo châm biếm.

Một bức tượng tiên nữ vừa được hoàn thành tại công viên ở làng Nam Tống, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đang gây xôn xao dư luận vì vẻ ngoài "thiếu tính thẩm mĩ". 

Công trình càng thu hút sự chú ý hơn sau khi đoạn video được một du khách tới chiêm ngưỡng tận nơi chia sẻ lên mạng xã hội. Chỉ trong thời gian ngắn, video thu hút cả triệu người xem trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Trung Quốc: Tượng tiên nữ làm trong 1 tháng tốn 270 triệu đồng bị chê xấu-1
Bức tượng tiên nữ do thợ thủ công trong làng chế tác (trái) so với hình ảnh bức tượng của bản gốc đặt tại thành phố Lạc Dương (Ảnh: SCMP).

"Bức tượng được tạo ra với tỷ lệ thân hình bất thường, hình dáng không cân đối. Nhìn gương mặt cũng xấu tới mức nhìn mãi không thấy nét đẹp nào", chủ nhân đoạn video mô tả.

Được biết, bức tượng cao 5,8m có tên gọi tiên nữ Mẫu Đơn, nằm trong khu danh thắng hút khách. Công trình chỉ mất khoảng một tháng hoàn thành với tổng chi phí 11.000 USD (gần 270 triệu đồng). Chi phí được trích ra từ nguồn ngân sách địa phương.


Trung Quốc: Tượng tiên nữ làm trong 1 tháng tốn 270 triệu đồng bị "chê xấu" (Video: Nguồn Sohu).

Truyền thông tỉnh Hà Nam cho hay, công viên ở làng Nam Tống mở cửa đón khách từ tháng 4/2021. Tuy nhiên chỉ khoảng một tháng trước, người dân trong làng đã đề nghị hai thợ thủ công lành nghề họ Tống và Vương cùng thực hiện bức tượng.

Công trình được mô phỏng theo tượng tiên nữ đặt tại công viên Vương Thành ở thành phố Lạc Dương. Thành phố này vốn nổi tiếng với loài hoa mẫu đơn cùng nhiều bức tượng tiên nữ.

Sau khi bức tượng chính thức "trình làng" đã nhận về vô số lời chê từ phía dư luận. Nhiều bình luận cho rằng, "kỹ năng chuyên môn còn hạn chế của các thợ thủ công vùng nông thôn" cho thấy đang có khoảng cách rất xa với những nghệ nhân lành nghề.

Trung Quốc: Tượng tiên nữ làm trong 1 tháng tốn 270 triệu đồng bị chê xấu-2
Hiện công trình đang nhận nhiều sự chú ý của dư luận Trung Quốc (Ảnh: News).

"Cứ đến công viên và nhìn thấy bức tượng, tôi như muốn phát điên. Sao họ có thể sáng tạo ra công trình thiếu tính thẩm mĩ đến vậy", một du khách người địa phương nhận xét.

Trong khi đó, tổng kinh phí chi cho công trình cũng là vấn đề được nhiều người lưu tâm. Có ý kiến cho rằng, với mức giá thấp khó lòng đòi hỏi một bức tượng đẹp, hoàn mĩ như bản gốc.

"Có ai nghĩ rằng nàng tiên nữ này gặp vấn đề về tuyến giáp không? Tôi thấy phần cổ bị sưng tấy quá", một tài khoản Weibo châm biếm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/trung-quoc-tuong-tien-nu-lam-trong-1-thang-ton-270-trieu-dong-bi-che-xau-20230915215944830.htm?fbclid=IwAR3nTicyp8g9m-GLL_IqaSeYHPZm1Gy_VRkpRB3VmTsWy2DcN4iYOQs4X1c

Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao