Trung vệ U19 Việt Nam thay thế Danny van Bakel

Trung vệ từng thi đấu ấn tượng trong màu áo U19 Việt Nam, Lục Xuân Hưng, sẽ có cơ hội ra sân thay thế vị trí của cầu thủ người Hà Lan, van Bakel ở vòng đấu thứ hai V.League 2015.

Thông tin từ CLB Thanh Hóa cho biết, ngay sau trận đấu gặp Đà Nẵng tại vòng 1 V.League 2015, trung vệ trụ cột người Hà Lan, Danny van Bakel đã phải gấp rút về nước để chịu tang bố. Bố của Danny van Bakel mất đúng vào ngày khai mạc mùa giải mới nhưng để anh tập trung thi đấu, gia đình đã đợi đến khi trận đấu giữa Thanh Hóa và Đà Nẵng kết thúc mới thông báo.

Lục Xuân Hưng sẽ có cơ hội thi đấu tại V.league.
Lục Xuân Hưng sẽ có cơ hội thi đấu tại V.league. Ảnh: bongdaplus.

Ngay khi biết tin, chủ tịch Nguyễn Văn Đệ đã chỉ đạo đặt vé cho Danny van Bakel bay về nước vào ngày 5/1. Ông Đệ cho biết dự kiến phải tới ngày 12/1, trung vệ người Hà Lan mới có thể quay trở lại CLB. Điều này cũng có nghĩa rằng Danny van Bakel sẽ không thể kịp góp mặt ở trận đấu gặp Hải Phòng trên sân Lạch Tray ngày 11/1.

Đây là một tổn thất lớn về mặt lực lượng của đội bóng xứ Thanh bởi Danny van Bakel có vai trò cực kỳ quan trọng ở trung tâm hàng phòng ngự.

Để lấp vào khoảng trống cầu thủ người Hà Lan để lại, ban lãnh đạo và ban huấn luyện CLB Thanh Hóa đã quyết định gửi gắm lòng tin vào gương mặt trẻ Lục Xuân Hưng, trung vệ từng thi đấu rất hay trong màu áo U19 Việt Nam khi thay thế Trần Hữu Đông Triều bị chấn thương.

Sự lựa chọn Xuân Hưng ở thời điểm này có thể chỉ là một giải pháp bất đắc dĩ nhưng sau khi rất nhiều đồng đội của anh tại U19 Việt Nam đã tỏa sáng rực rỡ ở vòng đấu đầu tiên, cũng không loại trừ khả năng đây sẽ là một phát hiện thú vị nữa từ tập thể cầu thủ trẻ thu hút rất nhiều sự quan tâm thời gian qua ở mùa giải V.League đầu tiên của họ.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất