Trước 'Hoàng hậu nương nương', trào lưu nào từng khuấy đảo dân mạng?

Giới trẻ Việt trong năm nay từng nhiệt tình hưởng ứng trào lưu "dậy thì thành công", quay clip "vịt hóa thiên nga" hay chỉnh ảnh mây lạc trôi.


Mới đây nhất, trào lưu "Hoàng hậu nương nương phán xử" trở thành tâm điểm chú ý trong cộng đồng mạng. Trò chơi này bắt nguồn từ Trung Quốc, khiến người xem không khỏi bật cười. Người tham gia cần tải ứng dụng Tik Tok, có ít nhất 3 thành viên (đóng vai hoàng hậu, cận về, nô tỳ) và chịu khó diễn sâu là có sản phẩm ưng ý khoe với bạn bè. Ảnh cắt từ clip.
 

Trước Hoàng hậu nương nương, trào lưu nào từng khuấy đảo dân mạng?-1
Trước "Hoàng hậu nương nương phán xử", giới trẻ năm nay còn cho "lên ngôi" khá nhiều trào lưu khác. Hồi tháng 3, khi chán kiểu sefie đẹp lung linh, dân mạng đã thi nhau sống ảo với loạt ảnh "tự sướng" không thể xấu hơn. Xu hướng này khởi nguồn từ Hàn Quốc thông qua những biểu tượng cảm xúc (emotion icon) giới trẻ hay gửi cho nhau khi trò chuyện. Ảnh: Tun Phạm.
 

Trước Hoàng hậu nương nương, trào lưu nào từng khuấy đảo dân mạng?-2
Một tháng sau, mốt khoe ảnh "dậy thì thành công" càn quét trên các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook, Instagram. Với hasgtag #daythithanhcong hoặc #pubertychallenge cùng hai bức ảnh bản thân trong hai thời kỳ, giới trẻ có thể thỏa sức khoe chỉ số sắc đẹp ngày càng tăng của mình. Ảnh: FBNV.
 

Trước Hoàng hậu nương nương, trào lưu nào từng khuấy đảo dân mạng?-3
Cũng trong tháng 4, giới trẻ Việt nhanh chóng hưởng ứng kiểu chế ảnh "Chị không dám nói" phiên bản đại học. Trào lưu được khởi xướng từ các thành viên của nhóm hài BB&BG là BB Trần, Quỳnh Trân. Nguồn gốc của câu nói hài hước này chính từ một câu thoại ý nghĩa của Lệ Sa Sa do Hải Triều thủ vai trong phim điện ảnh Lô Tô. Ảnh: Zing.vn.
 

Trước Hoàng hậu nương nương, trào lưu nào từng khuấy đảo dân mạng?-4
Tháng 5, cộng đồng mạng lại "chao đảo" trước trò chỉnh ảnh mây "lạc trôi". Đây là sản phẩm từ bộ lọc mới mà ứng dụng Fused mang lại. Thông qua ảnh chụp trong camera điện thoại hoặc có sẵn, mọi người có thể tạo ra những sản phẩm với hình mây trôi đẹp mắt. Nhiều dân mạng nhận xét ảnh mây trôi độc lạ và khá dễ tạo theo hướng dẫn. Ảnh: FBNV.
 

Trước Hoàng hậu nương nương, trào lưu nào từng khuấy đảo dân mạng?-5
Trào lưu "vịt hóa thiên nga" vốn xuất hiện từ 2 năm trước. Nhưng tháng 7 vừa qua, nó một lần nữa "càn quét" mạng xã hội Trung Quốc và nhanh chóng du nhập vào Việt Nam với phiên bản "ăn mỹ phẩm". Các cô gái, chàng trai đang xấu xí bỗng trở nên đẹp đẽ trong chốc lát. Tuy nhiên, nó cũng khiến không ít người mất niềm tin vào mạng xã hội bởi các màn lột xác quá ngoạn mục. Ảnh cắt từ clip.
 

Trước Hoàng hậu nương nương, trào lưu nào từng khuấy đảo dân mạng?-6
Sau đó, người dùng Facebook lại có trò mới - đua nhau thả tim khi bình luận Xoxo hay Hali. Thực ra, đây là tính năng mới của Facebook, tạo hiệu ứng thả tim đẹp mắt khi người dùng bình luận một số cụm từ nước ngoài có nghĩa "ôm", "hôn".
 


Theo Zing


vịt hóa thiên nga dậy thì thành công giới trẻ

Tin tức mới nhất