Trước Khả Trang, nhiều bộ quốc phục cũng bị chê không thương tiếc

Các thiết kế đều nhận những ý kiến trái chiều khi cách tân quá táo bạo hoặc quá cồng kềnh, cầu kì.



Dù mang đến thiết kế lạ mắt, đầu tư công phu và mới lạ so với các đại diện trước đây của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc quốc tế, nhưng trang phục truyền thống của Khả Trang cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, nhiều người cho rằng bộ trang phục quá nặng, cồng kềnh, khó di chuyển.

Đặc biệt, thiết kế bị nhận xét có phần giống với trang phục truyền thống của Indonesia, Thái Lan, Myanmar trong những năm gần đây tại các cuộc thi hoa hậu lớn, mang nặng tính trình diễn như: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế,…

Năm 2014, Đặng Thu Thảo tham gia Hoa hậu Quốc tế và mang đến bộ trang phục truyền thống có tên Báu vật đại dương. Dù được đính hàng nghìn viên ngọc trai, đá quý và có giá 5 tỉ đồng nhưng thiết kế này lại bị nhận xét giống lưới đánh cá hay áo dài cô dâu.

Trước đó 3 năm, Trúc Diễm cũng từng là đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế. Trang phục truyền thống của người đẹp này lấy ý tưởng từ thời Hùng Vương, có thiết kế cầu kì, cồng kềnh và trông khá nặng nề như của Khả Trang.

Năm 2010, Chung Thục Quyên nhận nhiều ý kiến trái chiều khi kết hợp áo yếm cùng váy xòe có phần lưng trễ sâu tạo cái nhìn không tinh tế tại Hoa hậu Quốc tế. 

Năm 2012, Hoàng My bị dư luận tấn công dữ dội khi diện thiết kế hở quá đà đến tham gia thi đấu tại Hoa hậu Thế giới. Bộ cánh này cũng lấy ý tưởng từ văn hóa thời Hùng Vương.

Rườm rà, rối mắt là những nhận xét chung về bộ trang phục dân tộc mà Thúy Ngân từng mang sang xứ người để thi đấu.


Bộ áo dài của Victoria Thúy Vy diện tại Hoa hậu Thế giới 2011 khiến người xem sởn gai ốc với hàng loạt chi tiết lông đính kết, bị nhận xét là quá rối mắt, kém tinh tế.

  

Theo Thethaovanhoa.vn


Khả Trang Quốc phục

Tin tức mới nhất