Trước Trần Thu Hà, nhiều Diva lẫn giọng ca đẳng cấp cũng từng hát nhạc 'số đông yêu thích'

Không ít lần những giọng ca đình đám đã chọn thể hiện những ca khúc hợp tai phần đông khán giả và gây tranh cãi.

Những ngày qua, đã có những tranh cãi khi nữ Diva Việt Trần Thu Hà chọn trình diễn ca khúc Anh cứ đi đi trên một sân khấu ca nhạc. Nhiều người dành lời khen ngợi khi bản hit 2016 được thể hiện lại vô cùng mới mẻ, cảm xúc, bên cạnh đó cũng có luồng ý kiến cho rằng nữ ca sĩ đang tự phá "đền đài" của mình khi hát một ca khúc tạm gọi là "nhạc thị trường".

Tuy nhiên nếu để ý kĩ, trước Trần Thu Hà, các Diva lẫn các giọng ca đẳng cấp cũng đã nhiều lần chọn hát nhạc được số đông yêu thích và gây ra những tranh cãi tương tự.

Trần Thu Hà thể hiện bản hit Anh Cứ Đi Đi (Hari Won)

Là bản hit giúp đẩy tên tuổi Hari Won phủ sóng rộng rãi hơn với đông đảo người yêu nhạc vào năm 2016. Mặc dù đã có rất nhiều ca sĩ đã cover ca khúc này, nhưng không ai có thể tưởng tượng được một Diva nổi tiếng cá tính như Hà Trần cũng sẽ có ngày chọn hát Anh cứ đi đi trên một sân khấu ca nhạc.

Với tư duy âm nhạc hiện đại cùng kinh nghiệm làm mới nhiều ca khúc kinh điển khác, nữ Diva đã khiến người nghe "nổi da gà" với sự thể hiện của mình.


Anh cứ đi đi - Trần Thu Hà

Thanh Lam ra mắt album cùng Đàm Vĩnh Hưng

Ngay khi dự án này được công bố, những ý kiến trái chiều của khán giả đã nổ ra, khen có, chê có, và những công kích cũng có. Trong album này, nữ Diva Việt song ca cùng Mr. Đàm một số ca khúc như Sa mạc tình yêu, Tình tiếc nuối, Ngày em đi... hay thể hiện riêng ca khúc Ngựa ô thương nhớ bằng... giọng miền Nam. Tuy gây ra sự tranh cãi liên tục vào thời điểm đó, nhưng cả hai vẫn "phớt lờ" dư luận và chứng tỏ quyết định của mình là đúng đắn.


Thanh Lam hát Sa mạc tình yêu - Ngựa ô thương nhớ

Thu Phương với loạt bản hit của Sơn Tùng M-TP

Đây không phải là lần đầu tiên danh ca nổi tiếng hải ngoại Thu Phương thử hát một ca khúc của Sơn Tùng. Trong liveshow riêng của mình, chị cũng từng thể hiện Không phải dạng vừa đâu cùng với học trò Hoàng Dũng.

Và trong concert riêng của Sơn Tùng, Thu Phương còn tham gia với vai trò khách mời và song ca cùng anh ca khúc Anh sai rồi khiến nức lòng không ít Sky. Có thể nói Âm thầm bên em và những ca khúc của Sơn Tùng M-TP mà Thu Phương lựa chọn để thể hiện đã giúp chị trở nên quen thuộc và thân thiện hơn rất nhiều trong mắt các bạn trẻ.


Thu Phương hát "Âm thầm bên em" của Sơn Tùng M-TP

Hồ Quỳnh Hương với Hương Đêm Bay Xa (Hari Won)

Liveshow 1 của chương trình Bạn Là Ngôi Sao đã rất may mắn khi có sự kết hợp đặc biệt của 2 giám khảo Hồ Quỳnh Hương và Hari Won để cứu vãn cho cả cuộc thi.

Sự kết hợp bất ngờ giữa 2 giọng ca tưởng chừng không liên quan đến nhau lại tạo thành một phần trình diễn hết sức thú vị. Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thì hát Hương Đêm Bay Xa của bà xã Trấn Thành, còn Hari thì lại thử sức với Có Nhau Trọn Đời của đàn chị. Cả hai đã cùng hoà giọng, bè phối, Hồ Quỳnh Hương đã nâng đỡ Hari trong bản mashup bất ngờ này.


Hồ Quỳnh Hương hát "Hương Đêm Bay Xa"

Thu Minh và album Giác quan thứ 6

Được khán giả yêu thích nhờ giọng hát đầy nội lực, cũng như được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Dance", tuy nhiên Thu Minh cũng đã từng khiến người hâm mộ "ngớ người" khi ra mắt album Giác quan thứ 6 do nhạc sĩ Minh Khang sản xuất.

Được đánh giá là một album đầy tính "thị trường", ca sĩ Thu Minh cho biết cô muốn mở rộng đối tượng khán giả cũng như chứng minh rằng mình có thể hát được ở bất cứ thể loại nào. Tuy vậy, so với các sản phẩm âm nhạc khác của Thu Minh thì album này lại không được người nghe lẫn giới chuyên môn đánh giá cao.

Bản thân nữ ca sĩ Thu Minh cũng không thu thêm được bản hit nào vào gia tài sự nghiệp của mình với sản phẩm âm nhạc này.


"Giác quan thứ 6" MV - Thu Minh

 

Theo Trí Thức Trẻ


Hà Trần Thanh Lam Thu Minh Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất