Trưởng công an phường bị kẻ khống chế con tin đâm trọng thương: “Chúng tôi cố hết sức giải cứu con tin”

Nhớ lại giây phút giải cứu con tin bị đối tượng Phạm Thế Loát dí dao vào cổ thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, trưởng công an phường Phương Mai cho biết, do lo sợ nạn nhân bị đối tượng dí dao sẽ ảnh hưởng đến tính mạng nên đã tìm mọi cách để cứu nạn nhân.



Như tin đã đưa, khoảng 2h40 sáng 27/11, bảo vệ bệnh viện phát hiện đối tượng Phạm Thế Loát (29 tuổi, quê huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) khống chế một nữ bệnh nhân tại khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Bạch Mai) nên đã cấp tốc báo lực lượng chức năng.

Nhận tin báo, thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai đã có mặt thuyết phục nghi phạm bỏ hung khí. Tuy nhiên, Loát liên tục dọa giết con tin, đưa ra yêu sách đòi thiếu tá Sơn lái xe đưa anh ta và vợ là chị Phạm Thị U. (29 tuổi) điều trị trước đó tại khoa Tiêu hóa về quê.
 

Trưởng công an phường bị kẻ khống chế con tin đâm trọng thương: “Chúng tôi cố hết sức giải cứu con tin” - Ảnh 1.

Thiếu tá Sơn đang được các bác sĩ tích cực điều trị.

 

Thực hiện yêu sách, thiếu tá Sơn đã chở Loát và con tin về Ninh Bình. Lúc đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng điều một ekip cấp cứu đi sau xe của nghi phạm. Đến Pháp Vân (Hà Nội), nghi phạm đuổi con tin xuống xe, dừng xe rồi cầm dao đâm vào cổ thiếu tá Sơn. Thiếu tá Sơn bị đâm trúng mạch máu ở cổ. Ngay lập tức, các chiến sĩ công an đã tóm được nghi phạm và thiếu tá Sơn được các bác sĩ sơ cứu và chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai mổ khẩn cấp trong đêm. Hiện đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ngày 29/11, tiến sĩ Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng Khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đến nay sau hơn 2 ngày tích cực điều trị hiện tại sức khỏe thiếu tá Sơn đã qua cơn nguy kịch.
 

Trưởng công an phường bị kẻ khống chế con tin đâm trọng thương: “Chúng tôi cố hết sức giải cứu con tin” - Ảnh 2.

Khu vực nơi xảy ra sự việc.

 

Theo tiến sĩ Hùng, sau khi nhận được thông tin anh Sơn bị đối tượng đâm trọng thương, bệnh viện đã cử những bác sĩ có kinh nghiệm nhất để phẫu thuật. Đến thời điểm hiện tại thì tính mạng của thiếu tá Sơn đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại các bác sĩ đang tích cực chăm sóc và theo dõi vết thương cho vị trưởng công an phường.

"Vết thương của thiếu tá Sơn bị vào vùng đặc biệt là vùng nền cổ, liên quan đến rất nhiều mạch máu quan trọng của cơ thể nên nếu không xử lý và theo dõi sát sao có thể dẫn đến những hậu quả khó lường", bác sĩ Hùng nói.

Tại phòng bệnh, anh Sơn cho biết, sức khỏe của anh đến thời điểm này tạm thời ổn định nhưng vẫn mệt và còn đau. Nhớ lại giây phút giải cứu con tin, anh Sơn nói: "Chúng tôi cố gắng giải cứu con tin. Khi đối tượng yêu cầu tôi lái xe về Ninh Bình nhưng đến cầu Thanh Trì tôi quyết định dừng xe. Đối tượng tiếp tục yêu cầu đi xe quá 1km nữa sẽ thả con tin. Theo thỏa thuận, tôi yêu cầu đối tượng thả con tin vì con tin đang bị chảy máu rất nguy hiểm. Tuy nhiên, đối tượng lại đâm vào cổ tôi từ phía sau", trưởng công an phường Phương Mai nhớ lại.

Thiếu tá Sơn cho biết, từ khi anh nhận nhiệm vụ công tác về công an phường Phương Mai, trên địa bàn đã xảy ra nhiều vụ nhưng chưa có vụ nào nguy hiểm như lần này.
 

Trưởng công an phường bị kẻ khống chế con tin đâm trọng thương: “Chúng tôi cố hết sức giải cứu con tin” - Ảnh 3.

Chị N. may mắn thoát nạn sau sự việc.

 

Nhớ lại phút sinh tử, chị Nguyễn Thị Hồng N. (27 tuổi, quê ở Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, trước đó chị nằm cùng phòng bệnh của vợ nghi phạm Loát. Theo chị N. nếu không có sự giúp đỡ của vị trưởng công an phường mưu trí dũng cảm thì chị cũng không dám nghĩ mình sẽ ra sao.

"Tôi vừa được chuyển từ phòng cấp cứu lên khoa một lúc thì thấy con dao đặt ngang cổ. Tôi nói ‘anh làm gì em đấy’, chị vợ anh Loát bảo ‘chắc anh ấy đùa thôi’. Đến lúc Loát không buông tôi ra, mọi người trong phòng ai cũng giật mình, hoảng sợ. Dù bác sĩ và bảo vệ đến can thiệp nhưng Loát vẫn dí dao vào cổ rồi lôi tôi đi. Đi đến khu vực Pháp Vân, hắn thả tôi và lao vào đâm chiến sĩ công an. Lúc đó, tôi tự mở cửa thoát thân và được đưa lên xe cấp cứu", chị N. bàng hoàng nhớ lại.

 

Theo Trí thức trẻ


giải cứu con tin trưởng công an phường bị đâm vào cổ trưởng công an phường đâm trọng thương tin khống chế con tin bạo lực

Tin tức mới nhất