Trương Hồ Phương Nga - giai nhân không tầm thường nhưng lại "chọn chốn đoạn trường mà đi"

Lẽ ra Trương Hồ Phương Nga hoàn toàn có thể tự gây dựng một cuộc sống tốt đẹp dựa trên nền tảng giá trị của bản thân.

“Chữ tài liền với chữ tai một vần”

Trương Hồ Phương Nga có hai quốc tịch: Nga và Việt Nam. Cô được biết đến với danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007. Chỉ dòng danh hiệu vỏn vẹn đó đủ để đưa cô đặt chân vào showbiz nhẹ tênh.

Trương Hồ Phương Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Nhưng Phương Nga đã không khiến người ta quên cô dễ dàng giữa một rừng nhan sắc lẫn Hoa hậu, Hoa khôi được sản sinh như dây chuyền công nghiệp trong showbiz Việt. Bởi cô biết dùng học thức và trí tuệ để điểm trang cho mình thay vì chỉ có vương miện và phấn son.

Thời điểm trước khi bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hồi tháng 3/2015, Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đang là một người đẹp đắt sô truyền hình thực tế. Vẻ đẹp duyên dáng và trí thông minh hơn người của Hoa hậu trên các sân chơi như Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, Chung sức… đã làm hài lòng các nhà sản xuất cũng như khán giả. Bởi Hoa hậu nhưng… thông minh vốn là điều hiếm có ở làng giải trí.

Đáng quý hơn, trí tuệ ấy không phải là trời cho mà là kết quả của một quá trình học hành rèn luyện vất vả, nghiêm túc, thể hiện qua bản lí lịch của cô.

Phương Nga được chú ý bởi cô biết dùng học thức và trí tuệ để điểm trang
 cho mình thay vì chỉ có vương miện và phấn son.


Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987 tại Hà Nội. Cô sang Nga định cư theo gia đình năm 12 tuổi. Thi đỗ vào Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga năm 18 tuổi và tốt nghiệp cử nhân bằng đỏ ngành Định giá và quản lý tài sản của trường này năm 22 tuổi. Như mọi sinh viên ở các đại học lớn trên thế giới, Phương Nga thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp. Và dĩ nhiên cô nói tiếng Nga như tiếng mẹ đẻ.

Trương Hồ Phương Nga tham dự cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 như tham gia một phong trào xã hội của cộng đồng người Việt tại Nga. Hoàn toàn không phải với mục đích “làm bàn đạp tiến vào showbiz”. Ngay sau đó, cô dự thi Hoa hậu người Việt tại SNG, một hoạt động trong khuôn khổ vòng sơ tuyển toàn cầu của cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Cô có mặt trong Top 10 người đẹp nhất, do đó không được quyền tham dự vòng Chung kết tại Việt Nam. Năm 2009, cô tốt nghiệp đại học và quyết định về nước làm việc.

Trương Hồ Phương Nga tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn toàn không phải với
 mục đích “làm bàn đạp tiến vào showbiz”.

Nhiều người thắc mắc rằng, với tấm bằng loại ưu ở nước ngoài, tại sao Phương Nga không dự tuyển vào một tập đoàn lớn mà cứ nhảy việc từ nơi này sang nơi khác, thậm chí chấp nhận thử việc ở một công ty khởi nghiệp quy mô nhỏ lẻ của Cao Toàn Mỹ. Chưa kể cô còn làm truyền thông cho cả một hãng phim, không có chút liên quan nào đến chuyên môn được đào tạo. Nhưng nếu soi kỹ bản CV "nhảy việc" của cô sẽ thấy Trương Hồ Phương Nga không có ý định trở thành một chuyên gia định giá và quản lý tài sản. Cô muốn trở thành một nghệ sĩ, một người hoạt động nghệ thuật.

Cô trình diễn thời trang. Cô làm celeb trong các event. Cô diễn MV ca nhạc. Cô đóng phim. Cô viết lời ca khúc cho những ca sĩ V-Pop đình đám. Cô tham gia gameshow…  Cho dù chưa từng nổi bật hẳn lên hàng sao hạng A nhưng sự xuất hiện của Trương Hồ Phương Nga trong mọi công việc luôn thành công, tạo ấn tượng đẹp trong lòng công chúng.

Dù chỉ cao trên 1m60, Trương Hồ Phương Nga vẫn đắt show chụp hình thời trang cho các thương hiệu lớn nhỏ với lợi thế là gương mặt biểu cảm đa sắc. Gu thời trang tinh tế và phong thái quý cô lịch thiệp cũng giúp cô làm trọn nhiệm vụ một celeb trong các bữa tiệc thương lưu. Gương mặt không đẹp xuất sắc nhưng đặc biệt “xi-nê”, nhất lại là khi gột bỏ lớp phấn son, đủ để cô có được vai nữ chính trong một bộ phim hợp tác Việt - Nga mang tên Người lính. Và suýt chút nữa là vai nữ chính trong phim Đập cánh giữa không trung của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Dù chỉ cao trên 1m60, Trương Hồ Phương Nga vẫn đắt show chụp hình thời
 trang nhờ phong thái quý cô lịch thiệp.


Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã từng chia sẻ, khi nhìn thấy hình ảnh của Trương Hồ Phương Nga, chị kiên quyết phải mời bằng được cô đóng vai nữ chính trong Đập cánh giữa không trung. Phương Nga đã nhận lời, đã diễn vài phân cảnh, mà một vài tấm hình chụp những phân cảnh đó được đưa vào tập hồ sơ giới thiệu phim gửi tới LHP Cannes. Nhưng chỉ 8 ngày trước ngày bấm máy, Phương Nga đã gọi cho nữ đạo diễn giữa đêm khuya để hủy vai với lí do “không đóng phim có cảnh nóng” (chi tiết này, sau khi những email trao đổi về "hợp đồng thân xác" giữa Hoa hậu và đại gia bị tung lên mạng, công chúng mới thấy sự trùng hợp rợn người).

Song không chỉ có thế, những ngày qua, cư dân mạng lại lôi những ca khúc do Trương Hồ Phương Nga viết lời ra để thêm chậc lưỡi tiếc rẻ cho một cô gái “thông minh vốn sẵn tính trời, pha nghề thi họa đủ mùi ca ngâm”. Đó là những bản nhạc của nhạc sĩ Đức Trí và những bản nhạc ngoại lời Việt. Một nhạc sĩ cỡ Đức Trí, mà phải "mượn" tới tài năng của Hoa hậu để thêm chiếc áo đẹp cho những nốt nhạc lãng mạn, thì đủ biết Trương Hồ Phương Nga không thuộc mẫu giai nhân tầm thường. Những bản nhạc đó được Hồ Ngọc Hà hát, được Phạm Anh Khoa hát, Hoàng Bách, Quốc Thiên hát. Và hầu như đều thành hit cả. Nhưng sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như mọi người biết cô Hoa hậu này làm thơ từ năm 12 tuổi.

Những email bị rò rỉ trên mạng về "hợp đồng tình dục" giữa Hoa hậu và
 đại gia những ngày qua làm công chúng sửng sốt.


Thông minh, xinh đẹp, tài năng, có nền tảng học thức, còn điều gì thiếu ở cô Hoa hậu này để cô có thể trở thành một hình mẫu phụ nữ thành công bằng thực lực của mình? Có lẽ, chỉ có thể lí giải bằng hai chữ: Định mệnh. Nhưng định mệnh ấy không có ông trời nào sắp đặt. Chính tham vọng của cô đã sắp đặt.

“Ma đưa lối quỷ dẫn đường/ Lại tìm những chốn đoạn trường mà đi”

Những email bị rò rỉ trên mạng về "hợp đồng tình dục" giữa Hoa hậu và đại gia những ngày qua làm công chúng sửng sốt. Sửng sốt vì đây là lần đầu tiên, bức màn bí mật phía sau mối quan hệ đại gia - chân dài trong showbiz mới được hé lộ. Nhưng sửng sốt hơn, là vì một cô gái xinh đẹp, toàn tài như Trương Hồ Phương Nga sao dễ dàng bán rẻ nhân phẩm của mình đến thế.

Tăm tối hơn nhiều lời khai của Hoa hậu trước tòa, những email cho thấy một mối quan hệ thuần túy trao đổi thân xác. 16,5 tỉ cho 7 năm làm người tình theo cách gọi của Hoa hậu, hay làm “vợ hai” theo cách gọi của đại gia, đúng hơn là làm nô lệ tình dục theo bản chất nội dung của email.

Học ngành định giá tài sản, có lẽ cô phải hiểu hơn ai hết, cái gì mua được
 bằng tiền thì cái đó rẻ.


16,5 tỉ có ý nghĩa đến thế ư? Tới mức Hoa hậu chấp nhận bán mình để được sở hữu? Một số thông tin lan truyền trên mạng rằng, thời gian mới về nước, Hoa hậu nghe lời người khác xúi giục làm giàu, mở một spa làm đẹp nhưng thất bại và thua lỗ tiền tỉ. Do đó, cô mới phải tìm tới đại gia để mong trả được món nợ khổng lồ kia. Nhưng ngay cả nếu điều đó là sự thực, đó cũng là một giải pháp thiếu trí tuệ. Học ngành định giá tài sản, có lẽ cô phải hiểu hơn ai hết, cái gì mua được bằng tiền thì cái đó rẻ. Nhân phẩm của bản thân chẳng lẽ cũng rẻ rúng hay sao?

Nàng Kiều của Nguyễn Du nghìn năm qua được người đời thương xót cho một phận hồng nhan. Nhưng chính Nguyễn Du thương nàng chứ không bênh nàng. Nguyễn Du mượn lời sư bà Giác Duyên để ghi một lời giải đáp sâu sắc thấm thía về cuộc đời Kiều, rằng: “Thúy Kiều sắc sảo khôn ngoan/ Vô duyên là phận hồng nhan đã đành/ Lại mang lấy một chữ tình/ Khư khư mình buộc lấy mình vào trong/ Vậy nên những chốn thong dong/ Ở không yên ổn ngồi không vững vàng/ Ma đưa lối quỷ dẫn đường/ Lại tìm những chốn đoạn trường mà đi”.

Nếu như Trương Hồ Phương Nga không quá tham vọng trong sự nghiệp, không quá
 nôn nóng để nổi tiếng, không quá hấp tấp để trở nên giàu có, thì liệu cô có rơi vào
 chiếc bẫy tiền tài - ái tình - danh vọng hay không?


Thúy Kiều thông minh, chung tình nhưng cũng đa tình, tham ái. Chính sự tham ái của nàng dẫn nàng đến hạn Hoạn Thư, dẫn nàng vào lầu xanh lần hai, và cuối cùng dẫn nàng đến nạn Hồ Tôn Hiến, hại chết cả Từ Hải, phải gieo mình xuống sông Từ Đường tự vẫn chấm dứt kiếp đoạn trường.

Sẽ là khập khiễng nếu so sánh Trương Hồ Phương Nga với nàng Kiều. Nhưng có những sự tương đồng trong việc hai người con gái đẹp tự đẩy mình vào số phận trớ trêu. Nếu như Trương Hồ Phương Nga không quá tham vọng trong sự nghiệp, không quá nôn nóng để nổi tiếng, không quá hấp tấp để trở nên giàu có, thì liệu cô có rơi vào chiếc bẫy tiền tài - ái tình - danh vọng hay không?

Nếu quả thực cô phải cặp với đại gia để trả nợ, thì vẫn là lỗi của cô. Vì nếu cô không tham giàu thì đã không rơi vào việc kinh doanh vỡ nợ. Và nếu như cô có đủ bản lĩnh để làm giàu, thì cô cũng sẽ đủ ý chí để “thua keo này ta bày keo khác”. Song đáng tiếc, cô lại chọn con đường có vẻ như bằng phẳng nhẹ nhàng mà thực ra là đường của ma của quỷ.

Tiếc thay cho Trương Hồ Phương Nga, cô học định giá tài sản nhưng lại không
 định giá được chính mình!


Dĩ nhiên, không phải riêng cô. Có rất nhiều những nàng Kiều showbiz đang lùa nhau đi vào con đường đó. Mà chẳng có tấm biển cảnh báo nào.

Vụ án Trương Hồ Phương Nga và đại gia vẫn đang trong giai đoạn điều tra tiếp. Thực hư và kết quả vẫn còn là chuyện của tương lai. Đại gia và chân dài, công lý thuộc về ai, ai đúng hay ai sai… có lẽ không phải là chuyện mà công chúng bàn luận. Họ chỉ đang xót xa và cả trách giận những cô gái không định giá được mình, để đến đỗi “thân nghìn vàng để ô danh má hồng”.

Tiếc thay, Trương Hồ Phương Nga học định giá tài sản, nhưng cô lại không định giá được chính mình.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất