Trường học Trung Quốc xây nhái Tòa nhà Quốc hội Mỹ, sinh viên ngỡ ngàng tưởng vừa được 'xuyên không'

Vẫn biết rằng ở Trung Quốc thì không có gì là không nhái được, thế nhưng nhiều người vẫn phải dở khóc dở cười khi bỗng nhiên bắt gặp Tòa nhà Quốc hội Mỹ ngay giữa khuôn viên một ngôi trường ở tỉnh Chiết Giang.



 Những ngày gần đây, các cư dân mạng đang chia sẻ rộng rãi những bức ảnh chụp một ngôi trường ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc với lối kiến trúc được làm nhái theo Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

 
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngôi trường Trung cấp số 2 ở khu Tiêu Sơn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã khiến nhiều người đã phải giật mình vì cứ nghĩ vừa mới ở Trung Quốc mà đã "xuyên không" ngay sang nước Mỹ xa xôi được.
 

Từ lớp sơn màu trắng cho đến mái vòm cong cong hay những ô cửa sổ đều được xây nhái không thương tiếc. Có khác chăng chỉ là thiếu mất những bậc thang bên ngoài tòa nhà và địa điểm không giống nhau mà thôi.

 
Trước lối thiết kế "Ctrl+C" chẳng thèm che đậy này, các cư dân mạng đã đưa ra rất nhiều bình luận trái chiều: "Ôi, giờ làm thiết kế dễ kiếm ăn nhỉ, cứ copy y nguyên kiến trúc của người ta rồi tiến hành xây dựng là xong rồi.", "Nhìn cũng hay hay đó, tôi thấy cũng có gì đáng phải chê trách đâu. Dù sao cũng vẫn sẽ có những thay đổi cho phù hợp với địa hình mà.", "Tiếc chất xám nên cứ làm nhái theo người ta thế thôi à?", "Tưởng là đi lạc sang Mỹ luôn rồi chứ!"...

Đây không phải lần đầu tiên Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị xây nhái tại Trung Quốc. Trước đó, rất nhiều tòa nhà "mô phỏng" lối kiến trúc này đã xuất hiện ở quốc gia đông dân nhất thế giới và thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

 

Tại Trung Quốc đã xuất hiện rất nhiều công trình xây nhái theo Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Công trình nhái Tòa nhà Quốc hội Mỹ phiên bản đổi màu sơn.


Phiên bản gốc ở thủ đô Washington của Mỹ.

 

THEO THỜI ĐẠI


kiến trúc độc đáo

Tin tức mới nhất