Trưởng nhóm BTS: Chàng rapper sâu sắc, đa tài với IQ 148

RM, hay còn gọi là Rap Monster, chính là người phát biểu trước Liên Hợp Quốc vừa qua. Ở tuổi 24, anh hiểu biết và sâu sắc hơn nhiều so với nghệ danh "hổ báo" của mình.

Theo thang điểm IQ, điểm số 148 nằm trong mức thiên tài hoặc cận thiên tài. Người hâm mộ BTS cũng rất tự hào khi nếu tìm kiếm "IQ 148" trên Google thì cái tên RM nằm trong những kết quả đầu tiên. Chỉ số IQ, và đúng hơn là trí tuệ của trưởng nhóm BTS, chính là niềm tự hào không nhỏ đối với người hâm mộ.

Vậy nên, nếu khán giả thế giới bất ngờ vì màn phát biểu dõng dạc, tiếng Anh trôi chảy và thông điệp mạnh mẽ của RM ở Liên Hợp Quốc thì với fan, điều đó hoàn toàn dễ hiểu.

Học sinh xuất sắc thuộc 1% của Hàn Quốc

RM tên thật là Kim Nam-joon, sinh năm 1994. Anh là trưởng nhóm kiêm rapper chính của BTS. Trước khi nổi tiếng thế giới cùng với BTS, anh là một học sinh xuất sắc, có mặt trong nhóm 1% học sinh giỏi nhất Hàn Quốc qua một kỳ thi kiếm tra năng lực nhiều môn, bao gồm: tiếng Hàn, toán, ngoại ngữ và nghiên cứu xã hội.

Và cũng trước BTS, anh là một rapper thuộc giới underground của Hàn Quốc, với nghệ danh "Runch Randa". Đó là nền tảng để sau này, RM vừa là rapper, lại vừa là bộ não của BTS, đóng góp không nhỏ vào thông điệp âm nhạc và xã hội của nhóm, thông qua vai trò sáng tác, soạn ca từ và sản xuất nhiều bài hát của nhóm. Bên trong con người anh là nhiều cá tính được dung hòa.

Trưởng nhóm BTS: Chàng rapper sâu sắc, đa tài với IQ 148-1
RM thể hiện sự chững chạc khi phát biểu tại Liên Hợp Quốc, trong khi thực chất anh rất hồi hộp. Ảnh: Getty Images.

Đến tận khi RM phát biểu tại Liên Hợp Quốc vừa qua, nhiều khán giả quốc tế mới chứng kiến khả năng nói tiếng Anh của anh. Nhưng chính nam rapper từng tiết lộ tài lẻ của anh là nói tiếng Anh theo phong cách hiphop, với tốc độ nhanh và nhịp điệu cần thiết. Anh học tiếng Anh thông qua loạt phim truyền hình sitcom nổi tiếng của Mỹ, Friends, nên rất quen thuộc với cách phát âm và tốc độ nói của người Mỹ.

Nhắc lại bài phát biểu đó, RM tiết lộ thực tế bất ngờ là mặc dù trông anh rất bảnh bao và tự tin nhưng thực chất, anh vô cùng hồi hộp khi đảm nhận trọng trách quá lớn.

Anh nói trong chương trình Good Morning America hôm 26/9: "Tôi đã tập luyện hàng nghìn lần, tưởng tượng ra cảnh mình đứng phát biểu. Tôi đứng cầm mảnh giấy. Tay tôi run rẩy như thể cả nghìn lần mỗi giây vậy. Tôi rất hồi hộp nhưng đó cũng là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời tôi".

Trong bài phát biểu này, RM đã nói về các vấn đề mà giới trẻ thế giới phải đối mặt, đưa ra thông điệp củng cố niềm tin vào bản thân. Bài phát biểu là một phần hoạt động hợp tác của BTS với UNICEF và chiến dịch "Love Yourself". Phát biểu trước Liên Hợp Quốc là vinh dự của bất cứ ai, kể cả các ngôi sao Hollywood, nên RM đã có một trải nghiệm nhiều người ao ước.

Từng gặp khó khăn vì ngoại hình

Mặc dù vậy, với một lý lịch tưởng như rất hoàn hảo, RM vẫn gặp khó khăn khi làm ca sĩ thần tượng ở K-Pop, một thế giới luôn có nhiều quy luật hà khắc. Một trong số đó là những tiêu chuẩn khắt khe về ngoại hình.

Khi BTS mới ra mắt, RM, J-Hope và Suga là những thành viên không được coi là có ngoại hình đẹp. Trong khi đó, thành viên V luôn được ca ngợi bởi gương mặt đẹp như nam thần còn Jung-kook có vẻ đẹp baby đáng yêu.

Trưởng nhóm BTS: Chàng rapper sâu sắc, đa tài với IQ 148-2
RM từng bị coi là thành viên xấu trai nhất trong BTS. Ảnh: Dispatch.

Với một nhóm nhạc mới, ngoại hình lại là thứ dễ đánh giá nhất qua cái nhìn đầu tiên. Còn cá tính, tài năng hay sự sâu sắc đều cần thời gian để cảm nhận. Chính vì vậy, người hâm mộ của BTS không ít lần phát biểu thực tế rằng: RM không được đánh giá cao và trân trọng đúng như anh xứng đáng.

Trong những hoạt động của nhóm, các thành viên trẻ hơn như V hay Jong-kook cũng thường thể hiện sự tươi trẻ, ồn ào, nghịch ngợm. Điều đó càng khiến họ nổi bật và có nhiều khoảnh khắc được fan nhớ đến hơn. Trong khi đó, RM thường tạo một ấn tượng là nghiêm túc và trưởng thành mỗi khi xuất hiện, dù thực chất, anh chỉ lớn hơn V 1 tuổi.

Bởi vậy, những ai thắc mắc về nét mặt có phần già trước tuổi và rất chín chắn của RM khi đứng trước Liên Hợp Quốc có thể đã tìm ra lời giải thích. Vì từ năm 19 tuổi (BTS ra mắt công chúng), anh đã mang một trọng trách nặng nề trên vai. Và nhóm nhạc càng nổi tiếng, càng có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng quốc tế thì trách nhiệm đó càng nặng hơn.

Chàng nhạc sĩ chín chắn, đa tài

Có một con số mà người hâm mộ BTS đều tự hào khi tiết lộ: RM đã góp công sáng tác 64 ca khúc và sản xuất 3 ca khúc trong số những bài hát của BTS. Thành công vượt trội của BTS so với các nhóm nhạc Hàn Quốc khác được cho là nằm ở sự nguyên gốc: chính họ là tác giả cho âm nhạc của họ. Và ở đây có sự đóng góp không nhỏ của trưởng nhóm RM.

Chính nhờ khả năng sáng tác, RM và BTS có thể đưa cảm xúc, nỗi niềm, những mối quan tâm cá nhân của họ vào các sản phẩm mà không bị "nhào nặn" cảm xúc như các nhóm nhạc khác. Ca từ của nhóm cũng thường mang thông điệp như chính bài phát biểu của RM, hướng đến giới trẻ và luôn là những ngôn từ đanh thép.

Trưởng nhóm BTS: Chàng rapper sâu sắc, đa tài với IQ 148-3
RM đứng sau nhiều ca khúc có thông điệp sâu sắc của BTS. Ảnh: Naver.

Album mới nhất Love Yourself: Answer của BTS là một ví dụ tiêu biểu. RM bày tỏ anh và các thành viên thực sự tâm huyết trong việc lan tỏa thông điệp về yêu thương bản thân và sống tích cực đến giới trẻ.

"Chúng tôi nghĩ điều mà con người, đặc biệt với người trẻ, cần nhất chính là tình yêu đích thực, xuất phát từ tình yêu chính bản thân mình", RM chia sẻ, "Vì vậy, chúng tôi muốn nhắc đi nhắc lại thông điệp này: Hãy yêu lấy con người bạn. Ngày nay, thông điệp đó không còn hiếm nữa, nhưng tôi tin rằng nếu luôn tự nhắc nhớ mình, chúng ta sẽ làm được".


Theo Zing


rapper BTS idol Hàn

Tin tức mới nhất