Trương Vệ Kiện và bê bối đánh tài tử 'Tây du ký' gãy xương, dập thận

Trong cuộc đời và sự nghiệp của Trương Vệ Kiện, anh đã một lần bị kiện tụng và phải ra tòa khi hành hung tài tử Vương Bá Chiêu.



Những ngày gần đây, Trương Vệ Kiện khá năng nổ tham gia các hoạt động quảng cáo tại TVB. Anh trở lại “mái nhà xưa”, tham gia phim kỷ niệm 50 năm thành lập đài - Đại soái ca. Nam diễn viên còn chia sẻ về kỷ niệm cũ khi mới đóng phim với thù lao rất thấp.

Truong Ve Kien va be boi danh tai tu 'Tay du ky' gay xuong, dap than hinh anh 1
Vương Bá Chiêu phải vật lý trị liệu thời gian dài sau khi bị đánh ở phim trường. Ảnh: Photocome.

Anh tâm sự trân trọng từng thời khắc trưởng thành trong sự nghiệp. Nhưng nhắc về quá khứ của Trương Vệ Kiện, báo chí Trung Quốc cho rằng tài tử đã quên một “mảng tối” khi đóng phim Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết. Đây cũng là scandal để đời mà Trương Vệ Kiện chưa bao giờ kể lại.

Năm 2004, Trương Vệ Kiện, Tạ Đình Phong và tài tử Tây du ký 1986 - Vương Bá Chiêu hợp tác trong phim Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết. Trong một cảnh phim, cặp sao Hong Kong đóng chính có màn đấu võ với Vương Bá Chiêu. Không ngờ, cảnh đánh giả thành bị thương thật.

“Bạch mã” phim Tây du ký 1986 đã phải nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, đa chấn thương. Kết quả kiểm tra cho thấy đùi trái Vương Bá Chiêu bị thương, xương đầu gối gãy, thận trái có dấu hiệu hơi dập, cùng nhiều chấn thương phần mềm. Trả lời phỏng vấn, Vương Bá Chiêu khẳng định đã bị tấn công.

Truong Ve Kien va be boi danh tai tu 'Tay du ky' gay xuong, dap than hinh anh 2
Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong hành hung đàn anh đến mức nhập viện. Vương
Bá Chiêu cho biết Trương Vệ Kiện ra đòn ghê gớm hơn Tạ Đình Phong. Ảnh: Sina.

Lúc đó, đạo diễn Vương Tinh lên tiếng bênh vực Trương Vệ Kiện, Tạ Đình Phong: "Chỉ là sự tưởng tượng của Vương Bá Chiêu, anh ấy muốn gây chú ý mà thôi".

Nam diễn viên họ Tạ tán đồng cho rằng đàn anh đã suy nghĩ quá xa. "Chúng tôi chỉ là đóng phim". Trương Vệ Kiện phản bác mọi cáo buộc: "Vương Bá Chiêu đã sai kỹ thuật khi diễn, anh ấy bị thương vì sơ xuất của bản thân".

Luật sư Triệu Trung Phu của Đại học Nhân dân Trung Quốc nhận định việc đóng phim gây tổn hại tinh thần và sức khỏe của người khác là vi phạm luật pháp. Ngay sau đó, Vương Bá Chiêu cho biết anh ủy thác luật sư đệ đơn kiện lên tòa án Bắc Kinh.

Truong Ve Kien va be boi danh tai tu 'Tay du ky' gay xuong, dap than hinh anh 3
Trương Vệ Kiện vướng bê bối trong sự nghiệp khi ở giai đoạn hoàng kim.

Trong đơn, ông khẳng định đã bị Tạ Đình Phong cùng Trương Vệ Kiện mượn cớ đóng phim theo kịch bản để cố ý hành hung gây thương tích. Vương Bá Chiêu yêu cầu Trương Vệ Kiện bồi thường tinh thần 600.000 NDT (88.000 USD), Tạ Đình Phong là 400.000 NDT (tương đương 57.000 USD) cùng với 300.000 NDT (44.000 USD) viện phí.

Tại phiên tòa vào tháng 12/2005, phía tòa án cho rằng đây là lỗi của Trương Vệ Kiện cùng Tạ Đình Phong. Tuy nhiên, tòa không thể đưa ra mức phạt này do thiếu cơ sở tính toán tổn thất.

Truong Ve Kien va be boi danh tai tu 'Tay du ky' gay xuong, dap than hinh anh 4
Vương Bá Chiêu từng nổi tiếng nhờ phim Tây du ký (phải). Ông đã đệ đơn kiện sau khi bị đánh. Ảnh: Sina.

Tạ Đình Phong, Trương Vệ Kiện đã phải đến viện xin lỗi đàn anh. Đồng thời hai nghệ sĩ chấp nhận chi trả toàn bộ viện phí.

Sau này, Vương Bá Chiêu luôn khẳng định lời xin lỗi đó không làm ông thấy hai nghệ sĩ đàn em đã ân hận. "Họ chỉ làm vậy sau khi báo chí lên quá nhiều", ông nói.

Hiện, ở tuổi 60, Vương Bá Chiêu không còn tham gia nhiều dự án phim như trước. Ông mở một quán ăn nhỏ và vui vẻ với mức thu nhập thấp.

Theo Zing


trương vệ kiện

Tin tức mới nhất