Trương Vệ Kiện và câu chuyện chàng 'Vi Tiểu Bảo' thủy chung, 50 năm không con cái vẫn yêu vợ nồng nàn

Chuyện tình của Trương Vệ Kiện và Trương Tây được giới giải trí ví như câu chuyện cổ tích giữa showbiz hào nhoáng.

Trương Vệ Kiện là cái tên quen thuộc với những người yêu thích phim ảnh Hoa ngữ, anh được biết tới qua nhiều bộ phim đình đám như Tây Du Ký, Tiểu Bảo và Khang Hy hay Như Ý Cát Tường,...

Khác với hình ảnh một Vi Tiểu Bảo lém lỉnh, năm thê bảy thiếp trên phim, ngoài đời Trương Vệ Kiện phải nếm trải không ít khổ cực và đặc biệt là một người chung thủy trong tình yêu.

Nắm tay nhau qua 10 năm khó khăn của cuộc đời

Trương Vệ Kiện gặp bà xã Trương Tây vào khoảng cuối năm 1997. Khi ấy Trương Tây diễn xuất trong phim Thần Bổ, trong khi đó Trương Vệ Kiện đang tham gia đoàn phim Hoan hỉ du long, cơ duyên đến khi cả hai cùng làm việc tại một phim trường.

Thực tế khi ấy Trương Tây không có mấy ấn tượng với anh chàng diễn viên nổi tiếng Trương Vệ Kiện, phải đến khi cặp đôi hợp tác với nhau trong bộ phim Trần Mộng Cát, cô mới bắt đầu chú ý tới anh.

Thời điểm ấy khủng hoảng tài chính, Trương Vệ Kiện đứng trên bờ vực phá sản. Anh từng tiết lộ lúc đó bản thân chỉ còn vỏn vẹn 2000 đô la Hong Kong trong tài khoản ngân hàng. Khi ấy vì đầu tư vào bất động sản, nhưng khủng hoảng khiến căn nhà họ Trương mua giảm tới 80% giá trị. 

Thế nhưng tuyệt nhiên trên phim trường, Trương Vệ Kiện không hề để lộ bản thân đang gặp phải khó khăn. Ngược lại, anh vẫn vui vẻ, quan tâm tới các diễn viên khác, hài hước trêu đùa mọi người.

Trong trí nhớ của Trương Tây, Trương Vệ Kiện không phải là ngôi sao cũng không phải người đàn ông đẹp trai cao lớn, vậy mà bất tri bất giác mọi người đều bị thu hút bởi anh.

Cả hai bắt đầu mối quan hệ như những người bạn tốt, dốc bầu tâm sự bên nhau. Lúc ấy Trương Tây cũng hiểu rằng, đằng sau vẻ ngoài luôn nở nụ cười, Trương Vệ Kiện cũng phải đối mặt với không ít khó khăn. 

Giáng sinh năm ấy trong buổi tiệc đóng máy bộ phim Trần Mộng Cát, Trương Tây đã lén kéo Trương Vệ Kiện ra ngoài và tỏ tình cùng anh. Bộ phim kết thúc, cũng là lúc chuyện tình của cả hai bắt đầu.

Lúc mới yêu, Trương Tây còn rất trẻ và là một thiếu nữ lãng mạn, Trương Vệ Kiện đã kể với cô toàn bộ sự thật và hỏi "nếu như anh thực sự phá sản thì em có rời bỏ anh không". Thời điểm đó, Trương Tây lựa chọn tin tưởng người đàn ông của đời mình, động viên, cổ vũ anh vượt qua mọi khó khăn.

Trương Tây cũng tiết lộ, tình yêu của cả hai thực sự giản dị, là những lần gọi điện thoại cho nhau kể không hết chuyện vì Trương Vệ Kiện phải quay phim ở xa: "Trong bảy năm hẹn hò, hóa đơn tiền điện thoại của chúng tôi có thể mua được một căn nhà rất đẹp".

Nhưng ngược lại yêu Trương Vệ Kiện cũng mang tới cho cô không ít rắc rối. Một diễn viên trẻ yêu ngôi sao nổi tiếng, cô từng bật khóc vì áp lực khi bị truyền thông quấy rầy, rồi những lần yêu xa hàng tháng trời không thể gặp nhau.

Trương Vệ Kiện là người thực tế, trong khi đó Trương Tây lại là một cô gái yêu thích sự lãng mạn. Không ít lần cả hai cãi nhau đến chia tay, nhưng sau cùng Trương Vệ Kiện vẫn nhún nhường, thay đổi quan điểm vì bạn gái.

Trong một lần hiếm hoi có thời gian riêng tư cho nhau, Trương Tây cảm thán: "Chúng ta cứ bên nhau như thế này thật tốt, nếu như cả đời này cứ mãi thế này thì thật tuyệt". Đáp lại Trương Tây, Trương Vệ Kiện chỉ bình thản nói: "Kiếp này không biết sống được bao lâu, còn có kiếp sau mà...".

"Tôi tự tin là một người cha tốt"

Tháng 5/2007, Trương Tây mang thai đứa con đầu lòng nhưng thai nhi lại không ổn định. Đến tháng thứ 8, Trương Tây bị cảm lạnh nhiều lần, tim thai ngừng đập. Lúc đó Trương Vệ Kiện từ Bắc Kinh vội vã về nhà trong đêm. Anh từng chia sẻ đó là buổi tối đau đớn mà anh không bao giờ muốn nhớ lại.

Đến tháng 1/2009, Trương Vệ Kiện và Trương Tây quyết định tổ chức hôn lễ sau hơn 10 năm yêu nhau. Cả hai nhận được vô vàn lời chúc mừng vì mối tình đẹp nay đã đến bến bờ hạnh phúc. Trương Vệ Kiện từng thổ lộ: "Anh không phải là một người tình tuyệt vời nhưng anh tự tin khẳng định mình sẽ là người cha tốt". 

Trương Vệ Kiện từng có một quá khứ không hạnh phúc, gia cảnh nghèo khó, cha anh bỏ đi theo người phụ nữ khác bỏ lại mẹ con anh với cuộc sống vất vả. Điều đó cũng khiến Trương Vệ Kiện hiểu được tình thương của người cha là quan trọng biết nhường nào.

Nam diễn viên chia sẻ anh và bà xã rất yêu thương gia đình, cả hai mong muốn có thật nhiều con: "Tôi sẽ cho các con sự đầy đủ, nhưng chúng cũng phải học cách tự lập trong cuộc sống".

Tuy nhiên, may mắn không đến với cả hai khi vào năm 2014, Trương Tây bị sảy thai một lần nữa. Trải qua nỗi đau 2 lần mất con, Trương Tây gần như suy sụp, Trương Vệ Kiện đã luôn ở phía sau cô chăm sóc, vỗ về, làm mọi điều để khiến bà xã nở nụ cười.

Anh chấp nhận mất mát đau thương trong cuộc sống: "Tôi cảm thấy chuyện con cái là nhân duyên trời cho. Trời không thương, chúng tôi chấp nhận". 

Chầm chậm bên em, cùng em đến già

Hiện tại, Trương Vệ Kiện đã 53 tuổi, anh hài lòng với cuộc sống hiện tại bên cạnh bà xã dù cho cả hai không thể có con. Người ta vẫn thấy hình ảnh bình dị khi Trương Vệ Kiện nắm tay Trương Tây đi trên đường, cùng nhau đứng ăn ở quán vỉa hè, đôi khi là một bữa ăn ngọt ngào của riêng hai người.

Nhờ Trương Tây, Trương Vệ Kiện học được cách yêu thương, học được sự lãng mạn và học được sự hài lòng với cuộc sống, tựa như lời tỏ tình ngọt ngào nhất anh từng đăng trên trang cá nhân: "Mặc dù luôn nắm tay em đi qua không biết bao nhiêu mùa xuân hoa nở, nhưng những bước đi lại có chút vội vàng.

Anh biết em cảm thấy rất mệt mỏi, yên tâm anh sẽ học cách bước chậm lại, để nhìn thật rõ phong cảnh bên đường... Chầm chậm yêu em, chầm chậm tạo thành ký ức, chầm chậm bên em, cùng em đến giá, bởi vì chầm chậm chính là cách tốt nhất để anh được ở bên em".

Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/truong-ve-kien-va-cau-chuyen-chang-vi-tieu-bao-thuy-chung-50-nam-khong-con-cai-van-yeu-vo-nong-nan-n-154509.html

trương vệ kiện Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao