'Thánh Google' Nhật Minh gây chú ý dù trượt giải 'Nhân vật của năm'

Mặc dù trượt giải "Nhân vật của năm" nhưng "thánh Google" vẫn khiến người hâm mộ thích thú khi có gương mặt "lạnh" xuất hiện trên sóng truyền hình.

Phan Đăng Nhật Minh, Hoàng Xuân Vinh, Công Vinh và Hồ Đắc Thanh Chương và 44 thầy giáo trường TH Tri Lễ chính là những nhân vật được đề cử trong hạng mục Nhân vật của năm nằm trong giải thưởng VTV Awards 2017.

Nhật Minh được kì vọng sẽ trở thành người trẻ tuổi nhất nhận giải thưởng uy tín từ VTV, đặc biệt là sau phần thể hiện xuất sắc của cậu trong chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017. Thế nhưng, giải thưởng Nhât vật của năm đã giành cho 44 thầy giáo trường TH Tri Lễ.
 

Thánh Google Nhật Minh gây chú ý dù trượt giải Nhân vật của năm-1
Danh sách các thành viên được đề cử giải "Nhân vật của năm"
 

Việc Phan Đăng Nhật Minh trượt giải khiến nhiều người hâm mộ anh chàng có chút buồn. Tuy nhiên, "thánh Google" vẫn khiến khán giả xem truyền hình thích thú khi có gương mặt "lạnh" xuất hiện trên sóng truyền hình. Cụ thể, trong phần giao lưu trước giờ G, khi MC phỏng vấn, Nhật Minh đã giữ khuôn mặt "hằm hằm".
 

Thánh Google Nhật Minh gây chú ý dù trượt giải Nhân vật của năm-2
Nhật Minh và gương mặt lạnh khi giao lưu trên thảm đỏ
 

Thay vì giữ vẻ mặt "khó tính" thường thấy, nữ MC đã đề nghị Nhật Minh "nở một nụ cười thật tươi" chào khán giả. Và quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2017 đã thoải mái chấp nhận đề nghị này. Ngay lập tức, anh chàng đã tạo dáng chữ V xì-tin khiến không ít người thích thú.
 

Thánh Google Nhật Minh gây chú ý dù trượt giải Nhân vật của năm-3
Vẻ mặt của Nhật Minh khi được MC diễn lại

Thánh Google Nhật Minh gây chú ý dù trượt giải Nhân vật của năm-4
Và hình ảnh của anh chàng sau khi nhìn MC "bắt chước" mình
 

Trước đó, chàng trai này từng tham gia chương trình Cafe sáng với VTV3. Tại đây, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia đã có trải lòng và chia sẻ thú vị về giây phút bừng sáng trên sân chơi trí tuệ. Trò cưng của trường THPT Hải Lăng cho hay, vẫn giữ được cân bằng cuộc sống, duy chỉ có Facebook là nhận được vô số lời mời kết bạn.

"Cuộc sống của em không có gì thay đổi. Nhưng có một điều đặc biệt, Facebook của em như nhận 'cơn bão' lời mời kết bạn. Nhưng chắc mọi người chỉ gửi rồi để đấy chứ không quan tâm là em có xem hay không", Nhật Minh nói.

Ngay từ nhỏ, Nhật Minh đã gây ấn tượng với khả năng đặc biệt. Sáu tháng tuổi nhận biết được các con số và làm những phép tính đơn giản, tự học xong chương trình lớp 11 khi đang theo học lớp 9, tài tính nhẩm siêu tốc và là quán quân chương trình Chinh phục 2014... Đây là những lý do Nhật Minh được mọi người gọi là "Cậu bé Google".
 

Thánh Google Nhật Minh gây chú ý dù trượt giải Nhân vật của năm-5
Nhật Minh tại cuộc thi Olympia
 

Tại buổi trò chuyện cùng Cafe sáng với VTV3, Nhật Minh lần đầu chia sẻ cảm xúc khi tên tuổi gắn liền với biệt hiệu này. Theo đó, chàng trai 17 tuổi thấy áp lực và không muốn được gọi là "Cậu bé Google". 

"Áp lực của em khi tham gia cuộc thi đến từ gia đình, bạn bè, nhà trường và cả xã hội nữa. Đặc biệt, em có một số người biết đến và đặt cho biệt danh 'cậu bé Google'. Biệt danh đó gây ra áp lực không hề nhỏ cho em. Nó khiến em phải thi đấu thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của mọi người.

Em không thích cái biệt danh ấy lắm bởi nó quá lớn lao và mang tính khoa trương. Hơn nữa, Google là một biển kiến thức khổng lồ, em mới chạm được vào bề mặt. Em vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa để tiếp cận những kiến thức mà mình mong muốn", 10X tâm sự.
 


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truot-giai-nhan-vat-cua-nam-nhung-thanh-google-nhat-minh-van-duoc-chu-y-n-132709.html

Đường lên đỉnh Olympia Phan Đăng Nhật Minh giới trẻ

Tin tức mới nhất