Truyện cười: Cách chồng hy sinh khiến bạn của vợ nể phục

Bây giờ tôi sẽ làm ngược lại thì còn hay hơn: Đằng sau thành công của người phụ nữ là người đàn ông.



Hôm thứ 7 đẹp giời, vợ tôi bảo: "Anh ơi, chồng yêu của em ơi, ngày mai chị em cơ quan tới nhà mình chơi, anh hãy nấu cơm rửa bát cho em được mát mặt nhé. Chúng nó sẽ coi em là thần tượng nếu sai khiến được chồng. Không sợ thiệt đâu, vợ sẽ bù đắp cho chồng sau"…

Chấp nhận thôi. Nếu vợ thành thần tượng trong cơ quan thì hay phết, dễ được bầu làm chủ tịch công đoàn. Tôi nhớ bà người Pháp tên là Cô-đưa-mông-tôi-xoa có nói: Đằng sau thành công của người đàn ông là người phụ nữ. Bây giờ tôi sẽ làm ngược lại thì còn hay hơn: Đằng sau thành công của người phụ nữ là người đàn ông.

Sáng sớm vợ đi chợ, bày đồ ra bếp cho tôi xào nấu. Ôkê em thân yêu, hãy ngồi xem tivi, uống trà tiếp khách, bếp núc anh lo. Bạn vợ kéo tới chật nhà, tất cả vỗ tay hoan hô: Chị có chồng trên cả tuyệt vời! Tất cả chúng em phải học tập chị mới được. Tôi đứng trong bếp toát mồ hôi, vật vã hơn 3 tiếng mới xong bữa cơm khách.

Đàn bà kỳ lạ thật, nói chuyện mấy tiếng liền mà mồm vẫn mấp máy, hết chuyện này tới chuyện kia, con chó hàng xóm chạy ra đường sủa mấy tiếng ăng ẳng mà các mụ ấy cũng luận bàn nửa tiếng mới xong.

Bữa cơm khách thịnh soạn đã xong, chị em vào mâm rót bia chúc nhau ngày chủ nhật, nội dung nhạt thếch nhưng vui. Tôi thành thần tượng trong mắt đám bạn vợ, vui quá. Lần đầu tiên tôi được chị em ca ngợi là anh hùng.

Ăn xong vợ tôi tiếp tục mời bạn vào phòng khách tráng miệng hoa quả, buôn dưa chuột tới chiều. Tôi lại thực thi trách nhiệm của một người hùng: Rửa bát!

Cuối chiều dám bạn mới ra về, một ngày mệt bã. Vợ tôi tiễn khách ra cổng rồi quay vào ôm tôi hôn tới tấp: "Anh yêu ơi, em tự hào về chồng em quá đi thôi. Đám bạn cơ quan hôm nay phục em sát đất. Chúng nó không còn từ ngữ nào để ca ngợi em nữa nhé, chỉ thiếu đường quỳ gối tôn sùng em làm thần tượng suốt đời. Em sẽ trúng chức chủ tịch công đoàn một trăm phần trăm".

Tôi không còn cảm giác những cái hôn say nồng của vợ. Rửa xong đống bát đĩa người tôi mềm nhũn như con chi chi.

Nửa đêm tôi mới tỉnh lại, nghĩ tới quy trình nấu bữa cơm trưa lại rùng mình. Tuy nhiên cũng thấy vui, lần đầu tiên trong đời làm một việc mà vợ vui đến thế, tôi với chai rượu tự thưởng cho mình 2 ly liền.

Sau cuộc đi hát về, vợ tôi chạy vào hôn chồng rối rít và có thông báo mới: "Chồng ơi, trưa mai em lại có đám bạn gái học phổ thông đến chơi ăn cơm!".

 

Theo Dân Việt


hài

Tin tức mới nhất