Truyện cười: Chim và rượu - hạnh phúc của đàn ông

Một phần bí quyết hạnh phúc của đàn ông đã được hé lộ: Chim và rượu!



Mới sáng tinh mơ, chồng em đã ra đứng ở ban công, ngửa cổ lên giời đọc thơ:

Trên đời ba mươi sáu thứ chim
Chim nào nhậu được là chim tuyệt vời…

Em lập tức ghi chép lại câu thơ này để nghiên cứu tâm trạng chồng. Nghiên cứu mãi mà không phát hiện ra ý tứ sâu xa gì, em buồn hết sức, bao nhiêu năm tìm hiểu giờ mới biết chả hiểu gì nhau.

Suốt mấy tiếng đồng hồ bóp trán suy nghĩ mới thấy chồng thật sự giỏi quá, thâm thúy như nhà triết gia có hạng trên thế giới. Nếu không hiểu ý chồng thì sống với nhau khó lắm, nguy cơ đổ vỡ tới nơi.

Phút cuối cùng, em quyết định mua mấy con chim bồ câu mang về chiên giòn, mua thêm 3 cút rượu mời chồng xơi. Nhìn thấy mâm cơm, mắt chồng em sáng lên như đèn siêu xe.

Trước khi rót rượu, chàng ôm em vào lòng mà hôn say đắm. Một ngày tuyệt đẹp, lần đầu tiên kể từ khi lấy chồng, em được thưởng thức những nụ hôn thực sự nóng bỏng của tình yêu.

5 con chim chiên cùng 3 chai rượu đã hết, chồng em say nằm lăn quay. Đàn bà ai chả muốn làm cho chồng thỏa mãn, sung sướng. Một phần bí quyết hạnh phúc của đàn ông đã được hé lộ: Chim và rượu!

Em mở sổ tay đọc lại câu thơ của chồng, giật mình, vậy là trên đời có tới 36 thứ chim cơ đấy. Hôm nay cho chồng ăn 1 thứ chim rồi, còn tới 35 thứ chim nữa hiện ở đâu? Em quyết tâm mua cho chồng ăn đủ 36 thứ chim như mong ước của chàng.

Chạy ra chợ ở trung tâm thành phố, em chợt giật mình, nhiều chim thật.

Không cần suy nghĩ nhiều, em mua tiếp một chục chim sẻ mang về quay vàng giòn tan cho chồng nhậu nhẹt. Mắt chồng lại tiếp tục sáng lên như đèn xe tăng. Em lại được nhận những nụ hôn tình yêu say đắm.

Mỗi lần mua một loại chim về quay cho chồng nhậu, em ghi chép tên loài chim vào sổ để không trùng nhau. Nhất định phải cho chồng ăn đủ 36 thứ chim như ước nguyện, không đụng hàng một bữa nào.

Hơn 1 tháng trôi qua, em đã mua cho chồng nhậu được 35 loại chim rồi, từ chào mào, sáo sậu, chim gõ kiến, chim ri…Còn thiếu 1 loại chim nữa thôi là hoàn thành nhiệm vụ với chồng.

Tuy nhiên mấy ngày đi khắp các chợ trong thành phố mà em không tìm ra loại chim mới, toàn chim đã ăn rồi. Tự nhiên em thấy buồn, đời lạ thật. Một hôm bất chợt em thấy một bà già bán một con chim đen sì, mừng quá, mua về cho chồng nhậu.

Chồng em vừa liếc thấy con chim, vội rúm người vào một xó:

- Cô bị thần kinh à? Đây là con quạ đen chuyên ăn xác thối mà!

Theo Dân Việt


truyện cười Đàn ông hài hước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao