Truyện cười: Phấn đấu thành kẻ dại gái

18 tuổi, vào đời, tôi chỉ nhận được một câu chỉ giáo của mẹ: Đừng dại gái con nhá!

Tôi gói gém cẩn thận câu thần chú này và đi cưa gái. Dại gái là thế nào ư, khó phết đấy. Ông chú tôi thuộc diện tài năng nhất xóm thì bảo: Dại gái là một phạm trù khoa học tâm lý rất khó định hình. Nói tóm lại dại gái là thằng đàn ông cho gái ăn nhậu, cho gái quà cáp… Mất tiền vì gái.

Quá đơn giản, khoa học cao siêu mấy rồi cũng có lời giải thích. Tôi học thuộc lòng rồi, rằng tuyệt đối không dại gái.

Cuộc chinh phục gái bắt đầu. Tuổi thanh xuân hừng hực, nhìn thấy gái đẹp là tôi thấy rạo rực trong lòng, mất ăn mất ngủ. Kia rồi, một cô gái xinh như mộng đạp xe trên đường, phất phơ tà áo trắng, một thiên thần chính hiệu. Tôi chạy theo làm quen, nàng đáp lại bằng một ánh mắt đưa tình.

Sét đánh trúng tim tôi. Nàng dừng lại bên quán cà phê du dương tiếng nhạc, mắt chớp chớp nhìn vào quầy có những chai nước cam tươi quyến rũ. Tôi chợt giật mình: Cho gái ăn uống là phạm trù dại gái. Cơn mê trong người được thức tỉnh, tôi đạp xe vù đi trong nháy mắt, nàng đứng chơ vơ một mình. Ha ha… vậy là mình đã phá được một cạm bẫy nguy hiểm, suýt rơi vào trạng thái dại gái. Tôi bất giác sờ tay vào cái ví trong túi quần…

Tôi tiếp tục tăm tia những bông hồng tiếp theo trên tinh thần nâng cao cảnh giác. Kia rồi, lại một ánh dương xinh đẹp như người mẫu, nàng ngồi bán thịt lợn ngay cổng chợ. Giời đất ơi, bán thịt lợn có nhất thiết phải xinh như thế này không? Tôi đánh mắt đưa tình, nàng đá lông nheo hưởng ứng, đôi má nàng hồng lên giữa mùa đông, bị sét đánh rồi.

- Anh giai ơi mua thịt lợn em đi, mông em ngon lắm…

Ôi giọng em mời chào ngọt hơn mật ông rừng. Sao em lại mời tôi mua mông em nhỉ, có phải biểu hiện mơi giai không, đúng phóc rồi. Một phút tĩnh tâm, tôi phát hiện ra mình sắp có biểu hiện dại gái.

Mua thịt lợn của em cũng là một dạng dại gái, nói tóm lại mở ví ra là dại gái rồi. Tôi vội lên xe, đạp chạy mất, vận tốc gần 100 cây số/giờ. Đàn bà chính xác là một loài nguy hiểm, mất cảnh giác một giây thôi dễ bị lừa.

Tiếp tục tăm tia gái trong vùng thêm 5 năm nữa mà tôi chẳng tìm được cô nào chân chính, nguy cơ ế vợ tới nơi. Đêm nằm suy nghĩ thấy buồn vô hạn, đẹp giai thế này mà ế thì nhục. Tôi vội tìm cuốn gia phá “bí quyết tán gái” của cụ tổ 8 đời ra xem thì chết ngất.

Cụ tổ viết: Chỉ khi nào dại gái thì sẽ có gái! Tôi phóng ra ngân hàng rút hết mấy chục triệu tiền tiết kiệm để phấn đấu thành kẻ dại gái.

Theo Dân Việt


truyện cười

Tin tức mới nhất