Từ chàng trai 'cò hương' đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi

Luôn mặc cảm vì cơ thể gầy yếu, Duy Tân quyết tập khổ luyện để cải thiện vóc dáng. Sau 8 năm, anh sở hữu vóc dáng khỏe khoắn, vạm vỡ, cơ bụng 6 múi.

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-1
Cách đây 8 năm, Nguyễn Duy Tân (27 tuổi, Hải Dương) cao 1,70 m nhưng chỉ nặng 50 kg, cơ thể gầy, yếu. Điều này luôn khiến anh cảm thấy mặc cảm, tự ti và thường bị bạn bè bắt nạt. Duy Tân quyết định tập gym để cải thiện vóc dáng.

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-2
Nhờ tập luyện và thay đổi chế độ dinh dưỡng, 9X đã tăng 25 kg (từ 50 kg lên 75 kg), tăng 4 cm chiều cao (từ 1,70 m lên 1,74 m), sở hữu cơ bụng 6 múi nam tính. Với ngoại hình mới, anh cũng bén duyên với công việc làm huấn luyện viên, vận động viên thể hình chuyên nghiệp.

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-3
Duy Tân chia sẻ: "Thời gian đầu tập luyện, tôi đau nhức khắp cơ thể, cầm bút viết cũng khó khăn. Ngày đó, bộ môn này chưa phát triển nhiều, tôi phải tự tìm hiểu phương pháp tập và thử nghiệm vào bản thân để rút kinh nghiệm".

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-4
Cũng theo anh, xây dựng lịch tập khoa học, phù hợp rất quan trọng. Lịch tập đúng giúp các nhóm cơ phát triển nhanh và đồng đều. Ngoài ra, bạn cũng nên thử thách bản thân trong tập luyện, vượt qua những giới hạn bình thường. Từng giai đoạn, chàng huấn luyện viên trẻ sẽ đặt mục tiêu cho mình và tiếp tục mục tiêu mới ngay sau khi hoàn thành.

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-5
"Để sở hữu cơ bụng 6 múi bạn cần có chế độ tập luyện và dinh dưỡng khoa học, loại bỏ lớp mỡ xung quanh múi bụng. Tuy nhiên, trong quá trình tập mọi người thường mắc khá nhiều sai lầm như tập bụng quá nhiều, thiếu ngủ, tập sai kỹ thuật. Tập sai không có tác dụng, thậm chí ảnh hưởng xấu đến cột sống. Vì vậy, trước khi tập luyện bạn nên dành thời gian tìm hiểu hoặc hỏi huấn luyện viên thể hình", 9X cho hay.

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-6
Mỗi tuần, anh tập luyện 5-6 buổi với thời gian khoảng 90-120 phút. Khi bước vào giai đoạn siết cân để thi đấu, vận động viên 9X phải khổ luyện 2 buổi/ngày. Đây cũng chính là giai đoạn đường nét cơ bắp được thể hiện rõ rệt, phát triển vượt trội.

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-7
Về chế độ dinh dưỡng, anh chia nhỏ thực đơn thành 6 bữa. Việc này giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn, tránh hiện tượng dị hóa cơ bắp và cơ thể luôn duy trì trạng thái khỏe mạnh.

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-8
Chế độ ăn của anh cũng phụ thuộc vào từng giai đoạn tập luyện. "Khi xả cân, tôi nạp lượng calo cao, tập các bài thiên về sức mạnh. Khi siết cân chế độ ăn của tôi rất khắc nghiệt, phải kiêng mỡ, tinh bột, gia vị,... Gần ngày thi đấu, nước uống cũng cần cắt giảm. Tập luyện cường độ cao nhưng không được ăn uống theo sở thích khiến tôi stress, mệt mỏi. Vì vậy, 3 tháng siết cân để lên sàn thi đấu đòi hỏi có ý chí quyết tâm cao độ", anh tâm sự.

Từ chàng trai cò hương đến HLV sở hữu cơ bụng 6 múi-9
Ngoài nguồn dinh dưỡng từ thức ăn tự nhiên, Duy Tân cho lời khuyên có thể sử dụng thêm thực phẩm bổ sung như Whey protein, BCAA nhưng không nên lạm dụng. Thực phẩm bổ sung không thể thay thế nguồn dinh dưỡng do cơ thể tự tổng hợp.

Thực đơn mẫu trong một ngày của Duy Tân:

- Sáng: Ngũ cốc + thịt bò + protein

- Bữa phụ: 2 củ khoai lang + ức gà + trứng

- Bữa trưa: Khoai lang + ức gà + súp lơ xanh

- Trước tập: Whey protein + chuối

- Sau tập: Whey protein + cá ngừ + rau bắp cải

- Trước khi ngủ: Trứng gà

 


Theo Zing


tập luyện

Tin tức mới nhất