Từ cuộc chiến Maya và Tâm Tít: Xin hãy nhớ, người cũ thì vẫn chỉ là cũ mà thôi!

"Ông có biết trên đời này ai ghét phụ nữ nhất không?" - Người ghét phụ nữ nhất, chính là người yêu cũ của người yêu/chồng hiện tại của cô ấy.

Những ai đã từng đọc "Điệu Valse giã từ" của nhà văn CH Séc Mila Kundera hẳn sẽ nhớ nhất câu hỏi: "Ông có biết trên đời này ai ghét phụ nữ nhất không?" Và câu trả lời khẳng định chắc nịch:"Chính là phụ nữ đấy."

Nếu tôi được hỏi, tôi sẽ sửa lại một chút như này:

Người ghét phụ nữ nhất, chính là người yêu cũ của người yêu/chồng hiện tại của cô ấy. Tiêu biểu, câu chuyện ấy đang thể hiện rất rõ ở màn chiến tranh tưng bừng khói lửa giữa Maya và Tâm Tít xung quanh người đàn ông hiện đang là chồng của cựu hot girl xinh đẹp ngày nào, cũng là tình cũ 7 năm chia mặn sẻ nồng của nữ ca sỹ nóng bỏng.

Một khảo sát đã chỉ ra rằng tỷ lệ đàn ông ngắm nhìn phụ nữ còn ít hơn phụ nữ ngắm nhìn phụ nữ, đơn giản vì tính ghen ghét và đố kị đã ăn sâu vào máu khiến phụ nữ thích soi xét lẫn nhau. Càng tệ hơn nếu một cô gái "lỡ" yêu hay cưới một anh chàng đã từng dắt túi vài ba mối tình, thì cô ta còn nhận được sự quan tâm cực kỳ chu đáo từ những đối tượng ấy nữa.

Từ cuộc chiến Maya và Tâm Tít: Xin hãy nhớ, người cũ thì vẫn chỉ là cũ mà thôi!-1

Ví dụ, mang tiếng là cũ, nhưng nếu người yêu ngày nào hoan hỉ làm đám cưới với bến đỗ (cứ tạm là cuối cùng) của anh ta đi, những cô tình cũ này kiểu gì thì kiểu, sẽ có một vài ba cô vẫn còn vấn vương không dứt. Thế rồi, cô nọ lên mạng viết status thương nhớ người cũ cả đêm khi anh này đi lấy vợ. Chưa thoả mãn cô lại bom 1 loạt tin nhắn trách móc gia đình bạn trai cũ không mời mình đến dự đám cưới.

Hay chẳng hạn như chuyện vợ chồng nhà người ta chia sẻ quan điểm sống, lại tự vơ vào mình, chỉ vì trước đây mình cũng có sự liên quan đến một thành viên trong gia đình nhỏ ấy.

Vậy đã là cũ rồi, tại sao không thể yên phận đi? Bạn biết đấy, thời gian không dừng lại, cũng chẳng tua ngược, bấu víu lấy để làm gì cho nặng lòng?

Phụ nữ ghen ghét, đố kị nhau thì âu thôi cũng đành, vì đấy là bản năng của giống cái không muốn ai hơn mình để quyến rũ giống đực, nhưng đã là phụ nữ được gắn cho chữ "cũ", là một người trong quá khứ đã kết thúc hơn mấy nghìn ngày thì thôi, hướng đến tương lai đi, để yên cho người danh chính ngôn thuận đang là người yêu/vợ hiện tại. 

Ừ thì bạn với người ta có nhiều kỷ niệm đẹp đấy, có nghĩa tình ấp ủ cả thập kỷ. Nhưng mà, nhìn vào sự thật trước mắt đi, rõ ràng hai người kết thúc rồi mà nhỉ. Người ở bên cạnh nửa kia bây giờ là ai mới quan trọng. Ở điểm này, rõ ràng bạn cũ thua hoàn toàn. 

Từ cuộc chiến Maya và Tâm Tít: Xin hãy nhớ, người cũ thì vẫn chỉ là cũ mà thôi!-2

Những cô gái đọc quá nhiều ngôn tình thường ví von văn vẻ "Người yêu mới của người yêu cũ là một cái gì đó rất xót xa". Thôi cho tôi xin, cứ đọc lắm những thứ này rồi tự cho mình cái quyền được đau khổ, tổn thương và cảm thấy xót xa khi người yêu cũ có người yêu mới là kiểu gì. Thay vì ngồi đó ai oán cuộc đời, sao không đứng dậy, bước ra ngoài kia tìm cho mình người yêu mới đẹp sang xịn mịn hơn thằng người yêu cũ đi. Rõ ràng cảm giác đi bên cạnh một người mới tốt hơn trong một tình trạng tốt hơn nó thích hơn nhiều là ganh tị hơn thua chứ.

Vài người trong chúng ta thực sự rất kỳ lạ. Khi có được thì không biết giữ, mất đi rồi lại nhăm nhe phá hoại cuộc sống của người ta. Ai cũng chỉ có một đời để sống, cứ sân si qua lại như thế nhằm chứng minh điều gì? Tự hào vì đã từng là người anh ấy yêu nhất, đã cùng nhau đi qua khó khăn, nhưng có bao giờ tự hỏi ngược lại nếu mình tuyệt vời như thế, sao người ta không ăn đời ở kiếp với mình. Thế nên hãy tém tém lại thôi, đã là người yêu cũ thì hãy biết yên phận, đừng ngu ngốc đem quá khứ ra so sánh với hiện tại bởi sẽ chỉ mình thiệt thòi thôi.

Phụ nữ có xù gai bảo vệ hạnh phúc hay không còn phụ thuộc vào người đàn ông có xứng đáng hay không

Trước kia tôi chia tay người yêu cũng chỉ vì một kẻ phá hoại tên là người yêu cũ. Hai người họ chia tay được 2 năm rồi anh ấy mới quen tôi. Chúng tôi công khai yêu nhau thì cô ta hằn học, nhắn tin cho bạn trai tôi trách móc sao lại nỡ phụ tình ả trong khi chính ả là kẻ tham vàng bỏ ngãi, chạy theo người khác ngay trước mắt người yêu tôi.

Rồi kể từ ấy, ngày nào cô ả cũng lấy cớ hỏi han công việc, gia đình để chat với bạn trai tôi. Hỏi han thì ít mà nói xấu tôi thì nhiều. Cô ả chưa gặp tôi bao giờ mà đã thêu dệt đủ chuyện chẳng hay ho gì về tôi, như thể chúng tôi đã thân quen nhau từ 8 ngàn năm trước.

Bạn trai tôi lại quá hiền lành, thậm chí là nhu nhược không dám và có lẽ là cũng không muốn nặng lời với cô ả nên cuối cùng tôi quyết định chia tay vì tôi thấy mình cũng không cần phí thêm thời gian cho mối quan hệ này nữa.

Từ cuộc chiến Maya và Tâm Tít: Xin hãy nhớ, người cũ thì vẫn chỉ là cũ mà thôi!-3

Khi đối diện với những chuyện kiểu như này, có người chọn đương đầu, nhưng cũng có người chọn bỏ đi. Phụ nữ nào cũng sẽ gai góc, xù lông nhím khi hạnh phúc của mình bị đe doạ, nhưng nếu người đàn ông của họ không thể hiện được rằng anh ta xứng đáng với những hy sinh họ đã bỏ ra, thì phụ nữ cũng chẳng cần gìn giữ làm gì nữa. 

Tôi không được may mắn như cô hotgirl nọ, được chồng và gia đình chồng ở bên, ủng hộ nói ra sự thật, tôi chỉ có một mình cùng người bạn trai nhu nhược nên tôi chọn vứt bỏ thứ hạnh phúc không trọn vẹn đó.

Làm một người đàn ông, không cần biết đầu anh đội trời chân anh đạp đất giỏi giang tới đâu, chỉ riêng việc anh không thể đứng ra bảo vệ người phụ nữ của mình thì anh đã chẳng xứng với hai chữ đàn ông rồi.

Người yêu cũ - người yêu mới vốn là hai phạm trù không nên liên quan đến nhau, càng không nên sân si, xéo sắc nhau vì sẽ chẳng ai có được thanh thản hoàn toàn. Hãy cứ sống yên ổn cuộc đời của mình, biết vị trí của mình ở đâu là sẽ hạnh phúc.

Theo Trí Thức Trẻ


người thứ ba Tâm Tít Tình yêu

Tin tức mới nhất