Tự đào mồ rồi chôn sống để chữa chứng sợ chết

Chỉ với 3.000 rúp, khoảng hơn 1 triệu đồng, khách hàng của một dịch vụ mới ở Nga sẽ được trải nghiệm phương pháp trị liệu nhằm đánh bại nỗi sợ chết bằng cách đào mồ rồi để mình bị chôn sống.



Người ta nói rằng để vượt qua được nỗi sợ hãi nào đó, con người phải đối mặt với nó. Và một phương pháp trị liệu mới ra đời gần đây đã tìm cách ứng dụng học thuyết này vào đời sống bằng cách để những người sợ chết được trải nghiệm cảm giác khi thần chết ở bên.

Nhiều người ở Mát-xcơ-va đã xếp hàng dài để thử liệu pháp mới này. Khách hàng sẽ tự đào mồ cho bản thân rồi nằm vào trong quan tài chôn dưới lòng đất trong một khoảng thời gian cố định.

Và để trải nghiệm cảm giác khó tả này, khách hàng sẽ phải trả 1.266.000 đồng.

Sergey Volkov, người đã lên ý tưởng cho phương pháp trị liệu cho biết trải nghiệm cảm giác bị chôn sâu dưới lòng đất còn có thể giúp người bệnh chữa bệnh sợ không gian chật hẹp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tích cực hưởng ứng ý tưởng mới này của Sergey. Có người đã lên tiếng chỉ trích và thậm chí đã đi báo cảnh sát.

Một phụ nữ từng muốn thử phương pháp mới này cho biết cô đã rất sốc khi biết Sergey không phải là bác sĩ hay chuyên gia được cấp bằng đàng hoàng. Biện pháp trị liệu này của anh hoàn toàn mang tính nghiệp dư.

Không những thế, cô còn phê bình Sergey khi hình ảnh người bệnh đang được trị liệu lại được đem ra đăng công khai, vi phạm quyền riêng tư và chính sách bảo mật cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, ở đây cũng không có bất kỳ y sĩ chuyên nghiệp nào túc trực phòng trường hợp bất trắc xảy ra

Theo Dantri


Tin tức mới nhất