Tự đóng cửa với xã hội, người đàn ông để xác mẹ thối rữa trong nhà

Một người đàn ông đã từ chối ra ngoài kể cả khi mẹ già bất ngờ qua đời và thực tế là anh ta đã dành ra hàng tuần để sống bên xác mẹ mà không báo tin tức cho bất kỳ ai.

Tự đóng cửa với xã hội, người đàn ông để xác mẹ thối rữa trong nhà-1
Chân dung người con sống chung với xác mẹ nhiều tuần liền

Mới đây, cảnh sát tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã bắt giam một người đàn ông 48 tuổi cư trú ở thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa sau khi anh ta từ chối ra khỏi nhà và để mặc cho xác chết của người mẹ già thối rữa trong căn nhà của họ. Người đàn ông này nằm trong số nửa triệu người dân Nhật Bản mắc bệnh “hikikomori” - căn bệnh tự đóng cửa với xã hội.

Những ai mắc bệnh này thường ở lì trong nhà của họ, thậm chí là chỉ ở trong phòng ngủ một thời gian dài không xác định và sống sót nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ. Trong hầu hết các trường hợp, phụ huynh có con cái bị “hikikomori” sẽ phải tiếp tục đáp ứng các nhu cầu sống cần thiết của con, mặc dù chúng đã trưởng thành.

Điều tra cho biết người mẹ 76 tuổi đã qua đời vào một khoảng thời gian nào đó giữa tháng 10 ngay trong căn nhà mà bà đang sống cùng con trai cả của mình. Vào ngày 4/11 - 4 tuần sau cái chết của người mẹ già, con gái 45 tuổi của bà mới đến thăm và chỉ thấy một mình anh trai ra chào hỏi.

Người con gái sau đó khám phá ra rằng anh trai đã đặt xác mẹ trong phòng ngủ của bà, sau khi bà bị đột quỵ và qua đời trong bếp vài tuần trước. Báo Soranews24 cho biết vào ngày hôm sau, người con trai cả 48 tuổi đã bị bắt và bị buộc tội “bỏ rơi tử thi” khi không xử lý đúng cách xác mẹ.

Người đàn ông tiếp tục sống trong căn nhà, bất chấp việc người mẹ đã qua đời

Mặc dù có lỗi trong việc không thông báo với mọi người về sự qua đời của mẹ nhưng người đàn ông này sẽ không phải đối mặt với bất cứ hình phạt khắc nghiệt nào, xét trên trạng thái tâm lý bất thường của anh ta.

Các nhân viên công vụ miêu tả anh ta “không có khả năng nói chuyện với người khác”. Người con trai thất nghiệp này cũng đã đưa ra lời tuyên bố bằng văn bản cho cảnh sát: “Tôi không thể làm bất cứ điều gì sau khi mẹ chết nên tôi quyết định đợi đến khi em gái đến thăm lần tiếp theo”.

Điều tra cũng cho thấy không có bất cứ dấu hiệu hay vết thương nào trên cơ thể người mẹ chứng tỏ bà bị sát hại. Các nhà chức trách cũng nghiêng về suy đoán cái chết của bà là do bệnh tật hoặc nguyên nhân tự nhiên.

Theo Dân Trí


tử thi xác chết

Tin tức mới nhất