Tự làm kem dưỡng da từ các thành phần thiên nhiên

- Bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình những loại kem dưỡng trắng da từ nguyên liệu tự nhiên rất an toàn cho da mà không phải lo lắng về hóa chất độc hại như ở mỹ phẩm thông thường.

Mật ong nguyên chất



Trị mụn: Trước tiên dùng nước ấm có pha chút muối lau qua những chỗ da nổi mụn, sau đó dùng bông mềm thoa mật ong lên chỗ mụn, để trong 10 phút rồi rửa sạch và lau khô, tính sát trùng của mật ong sẽ giúp mụn mau biến mất.

Mặt nạ dưỡng da: Lấy hai muỗng xúp mật ong hòa chung với hai muỗng cà phê sữa tươi. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ sau đó massage nhẹ nhàng trong 10 phút. Rửa sạch với nước ẩm. Mặt nạ này có tác dụng chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn.

Lưu ý:

Không cần dùng kem dưỡng ẩm sau khi sử dụng mặt nạ. Các enzym trong mật ong nguyên chất sẽ loại bỏ các tế bào da chết làm cho làn da thêm mịn màng như da em bé. Loại mặt nạ này thích hợp với da nhạy cảm, da thường hoặc da hỗn hợp.





Vỏ của quả bơ có chứa rất nhiều dầu, vì vậy, bạn đừng vội đem bỏ nó đi. Hãy tận dụng và biến nó thành mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả cho da. Chỉ với một vài thao tác đơn giản thôi, nhưng bạn sẽ thấy bất ngờ với tác dụng mà nó mang lại đấy.

Cách dùng: Trước tiên, rửa mặt sạch, rồi sau đó dùng vỏ của quả bơ và chà nhẹ lên da mặt. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch chúng đi bằng nước ấm. Tiếp đến, bạn dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt. Các loại dầu lành mạnh trong bơ rất thích hợp trong việc làm dịu da khô và da nhạy cảm.

Dứa



Trong thành phần của trái dứa có chứa những enzyme tự nhiên bromelain có khả năng giúp da đàn hồi tốt và cải thiện tình trạng khô ráp của làn da, giúp tái tạo những tế bào da mới.

Mặt nạ tẩy tế bào da chết: dùng bốn miếng dứa xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, trộn tiếp với ba thìa tinh dầu ôliu, đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch da mặt và lau khô.

Lưu ý:

- Áp dụng cho cho da khô, tránh xa vùng mắt

- Ngoài chức năng tẩy tế bào chết bằng enzym, trong dứa còn chứa bromelain có đặc tính kháng viêm hiệu quả.

- Bạn có thể dùng dâu tây thay cho dứa.

Lòng trắng trứng



Trộn đều lõng trắng trứng gà và bột yến mạch, đắp hỗn hợp này lên mặt cho đến khi tạo thành một lớp màng khô. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp bạn trị mụn rất hiệu quả.

Lòng đỏ trứng cũng rất tốt trong việc điều trị da bị mụn.

Cho lòng đỏ vào trong một bát nhỏ. Thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch, tránh xa mắt và để khô tự nhiên. Rửa lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Dưa chuột



Làm trắng mịn da: Hoà lẫn nước ép dưa chuột với sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm mịn và trắng da.

Giảm vết thâm trên da: Ép nước cốt chanh và nước cốt dưa chuột, trộn hỗn hợp nước cốt này với một thìa nghệ bột. Bôi lên vùng cổ hoặc nách đã được rửa sạch, để khoảng 20 phút. Sau đó rửa kỹ bằng nước ấm.

Làm giảm quầng thâm trên mắt do mất ngủ, thức khuya: Trộn lẫn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông gòn hay vải mềm thấm hỗn hợp và thoa lên mặt cũng như vùng xung quanh mắt. Tránh để nước rơi vào mặt và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.

Dưa chuột cũng là sản phẩm thiên nhiên hoàn hảo trong việc giảm mẩn đỏ và viêm da.

Thúy Genie - Theo (M)


Tin tức mới nhất