Tự làm tương cà ketchup trong 2 phút

Tương cà (ketchup) có thể được sử dụng trong hầu hết mọi món ăn. Thay vì việc lựa chọn các sản phẩm sẵn có trên thị trường, công thức làm tương cà sau sẽ mang đến cho bạn sự lựa chọn an toàn và thơm ngon hơn.



Tương cà là một loại gia vị thơm ngon và thuận tiện. Ngày nay, tương cà không lấy gì làm xa lạ với chúng ta, đó là loại gia vị mà ai yêu thích. Trung bình mỗi năm chúng ta dùng khoảng 3 chai tương cà, trong đó trẻ em và thiếu niên là hai độ tuổi tiêu thụ nhiều nhất. Nó có thể ăn kèm với tất cả món ăn từ thịt đến rau. Hơn nữa tương cà có khả năng biến một món ăn bình thường trở nên ngon mắt hơn.

Dưới đây là cách làm ketchup - tương cà chua đơn giản trong 2 phút.


NGUYÊN LIỆU:

1 chén bột cà chua hữu cơ

1 muỗng canh mật ong hữu cơ nguyên chất

1 muỗng canh giấm táo nguyên chất

1/4 muỗng cà phê mù tạt

1/2 muỗng cà phê muối biển

1/4 chén nước

Bạn chỉ cần trộn đều tất cả những nguyên liệu trên với nhau là đã có hỗn hợp tương cà chua của riêng mình.

NÊN TỰ LÀM HAY MUA SẴN?


Tại sao phải tự làm tương cà chua khi bên ngoài cửa hàng bán rất nhiều? Tương cà chua đóng chai có chứa hàm lượng xi-rô ngô fructose cao (HFCS). Đây là loại đường làm tăng cơn đói, liên quan trực tiếp tới béo phì và tiểu đường.

Các sản phẩm đóng chai chứa GMO (sinh vật biến đổi gen). Tương cà chua làm sẵn có chứa axit citric để bảo quản. Đây là chất không tốt cho cơ thể.

Mặt khác tương cà chua tự làm giúp bạn kiểm soát lượng đường, không chứa chất bảo quản và cũng ngon hơn nhiều so với sản phẩm làm sẵn. Mặc dù không để được lâu nhưng bạn có thể yên tâm có loại sốt cà chua tươi mới và lành mạnh.

Ngày nay khoa học đã chứng minh: Sốt cà chua thực sự có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho tim và giúp giảm nguy cơ một số loại ung thư. Điều đó là do sốt cà chua có nguồn Lycopene dồi dạo là chất tạo nên màu đỏ của cà chua. Lycopene là một chất chống oxy hóa và ức chế viêm. Các sản phẩm như nước ép cà chua không có tác dụng như tương cà vì tương cà được sản xuất phù hợp với cơ chế hợp thụ của cơ thể hơn.

Theo TTVN


tương cà ketchup công thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao