Từ lúc thuê người giúp việc, tôi luôn nơm nớp lo lắng

Tôi nói mẹ chồng nếu ưng ý ai thì cứ gọi người đó đến nhà làm. Chuyện tiền bạc, ông bà không cần phải lo lắng.

Từ lúc thuê người giúp việc, tôi luôn nơm nớp lo lắng-1
Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi ở chung với bố mẹ chồng bởi chồng tôi là con trai độc nhất trong nhà. Cũng may bố mẹ chồng tôi rất hiền, dễ tính nên 1 năm nay, giữa tôi và ông bà chưa từng xảy ra mâu thuẫn nào.

Tôi làm du lịch, thường phải đi tour nước ngoài nhiều. Tiền bạc đúng là dư dả nhưng thời gian dành cho gia đình cũng không có nhiều. Chồng hiểu đặc trưng công việc của vợ nên cũng thông cảm, động viên tôi cố gắng. Tôi dự định làm thêm vài năm nữa thì xin chuyển sang bộ phận điều hành để có thời gian rảnh rỗi hơn và cũng lên kế hoạch sinh con.

Tháng trước, mẹ chồng tôi làm mấy luống rau ngoài vườn thì bị trượt chân ngã, phải nằm viện điều trị hơn 1 tuần. Sau khi xuất viện, bà không thể lo nổi việc nhà cửa với cái chân còn sưng vù, đau nhức.

Tôi bàn với mẹ thuê người giúp việc và nói bà ưng ý ai thì cứ gọi họ đến làm, tiền bạc không quan trọng. Ban đầu, mẹ chồng không muốn thuê người nên cố làm việc nhà. Sau vì chân đau quá, bà mới chấp nhận.

Tôi khuyên mẹ chồng nên chọn người nào gần gũi, thân thiết và hiểu tính họ để không xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Nếu có thể thì cứ nhận họ làm đến qua Tết Nguyên Đán vì thời gian đó tôi rất bận, chắc chắn không thể phụ mẹ chuyện nhà cửa, cúng kính được. Có người giúp việc, tôi cũng yên tâm hơn.

Chiều qua, tôi về nhà sau 1 tuần đi tour. Thấy người giúp việc đang dọn dẹp nhà cửa, tôi khựng người vì quá bất ngờ. Đó là một người phụ nữ trẻ, tên Nhung, khá xinh đẹp, nhanh nhẹn, ăn mặc gọn gàng. Thấy tôi, chị ấy cũng cười thân thiện chào hỏi và nói mẹ chồng tôi gọi chị ấy đến làm việc.

Tôi vào phòng hỏi mẹ chồng, bà bảo do chị Nhung mới ly hôn chồng, ôm con về nhà mẹ đẻ, cuộc sống cũng khó khăn nên bà muốn tạo điều kiện việc làm cho chị ấy. Ngoài ra, bà không nghĩ ngợi gì sâu xa cả và nếu tôi không thích thì có thể cho chị ấy nghỉ làm.

Tôi bần thần nguyên buổi chiều hôm qua đến giờ. Theo như tôi biết thì trước đây, chị Nhung và chồng tôi từng là người cùng làng, biết nhau từ bé. Giờ một người phụ nữ như thế xuất hiện trong nhà, tôi sợ chồng tôi sẽ dần có cảm tình với người ta vì tôi đi vắng, còn chị ấy lại cơm bưng nước rót suốt ngày cho mọi người.

Giờ nếu đuổi chị Nhung, tôi sẽ bị mang tiếng là ghen tuông vô lối. Không cho chị ấy nghỉ thì lúc nào tôi cũng nơm nớp lo sợ chuyện mất chồng. Tôi nên làm gì bây giờ?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tu-luc-thue-nguoi-giup-viec-toi-luon-nom-nop-lo-lang-20231202191318906.htm

người giúp việc vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao