'Từ nào trong Tiếng Việt bỏ dấu sắc mà vẫn giữ nguyên nghĩa?', câu trả lời của bé lớp 3 khiến nhiều người 'đứng hình'

Với câu trả lời vô cùng xuất sắc, cô giáo đã cho 10 điểm cùng lời phê: "Em thông minh hơn cô tưởng tượng".

Thời gian gần đây, không thiếu tình huống bi hài về việc thầy cô giáo đưa ra những câu hỏi khó để "đánh đố" học sinh được cư dân mạng rần rần chia sẻ. Để đáp lại "tình cảm" của thầy cô, nhiều câu trả lời sáng tạo, hài hước đưa ra khiến cộng đồng mạng cười nghiêng ngả hoặc phục sát đất.

Mới đây, một bà mẹ trẻ đã đăng tải câu hỏi của cô con gái đang học lớp 3 khi được giao bài tập về nhà và nhận được sự tương tác lớn từ phía cư dân mạng. Trước câu hỏi hóc búa này, xuất hiện rất nhiều đáp án trợ giúp nhưng đều không phải là câu trả lời đúng.
 

'Từ nào trong Tiếng Việt bỏ dấu sắc mà vẫn giữ nguyên nghĩa?', câu trả lời của bé lớp 3 khiến nhiều người 'đứng hình'-1
Câu hỏi hóc búa khiến nhiều người bó tay
 

Tuy nhiên, điều khiến bậc phụ huynh ngạc nhiên là khi cô con gái nhỏ mang bài kiểm tra về với kết quả cao ngoài sức tưởng tượng. 

Theo đó, trước câu hỏi: "Từ nào trong Tiếng Việt bỏ dấu sắc vẫn giữ nguyên nghĩa?". Cô học sinh lớp 3 đưa ra đáp án: "Chữ tứ trong tiếng Việt bỏ dấu sắc thành chữ tư vẫn là số 4".

Với câu trả lời vô cùng thông minh, cô giáo đã cho 10 điểm cùng lời phê: "Em thông minh hơn cô tưởng tượng".
 

'Từ nào trong Tiếng Việt bỏ dấu sắc mà vẫn giữ nguyên nghĩa?', câu trả lời của bé lớp 3 khiến nhiều người 'đứng hình'-1
Câu trả lời được cho là của cô bé học sinh lớp 3 khiến nhiều người thán phục
 

Sau khi câu hỏi được đăng tải, rất nhiều người cho rằng đây chỉ là một chiêu trò câu like, thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, dù đây có phải chiêu trò hay không, những giờ qua, rất nhiều người dùng Facebook đã đồng loạt đăng tải status hỏi nhau: "Từ nào trong tiếng Việt khi bỏ dấu sắc vẫn giữ nguyên nghĩa?" coi như một trò giải trí, giải tỏa áp lực trong cuộc sống.

Vậy còn bạn, bạn đã tìm được câu trả lời chính xác cho mình chưa?
 


T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tu-nao-trong-tieng-viet-bo-dau-sac-ma-van-giu-nguyen-nghia-bo-me-bat-ngo-truoc-cau-tra-loi-cua-con-n-127915.html

tiếng việt học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất