Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"

'Từ ngày con về đây làm dâu, mẹ coi con như con gái': Lời nói không thật tâm của mọi mẹ chồng

Mẹ chồng nào chẳng nói sẽ xem con dâu như con gái trong nhà. Nhưng đó là lời nói thoáng qua, rốt cục không ai làm được dù chỉ trong ý nghĩ.



Vài chục năm làm dâu sống với mẹ chồng, bây giờ đến tuổi có thêm một cô con dâu nữa, lại những ngày gần đây tôi đang yêu thích bộ phim "Sống chung với mẹ chồng" nên tôi lại càng đúc kết được một điều: “Con dâu dù có tốt đến đâu cũng không có bà mẹ chồng nào xem là con đẻ cả”.

Có lẽ các cô gái chưa chồng còn mơ mộng khi về làm dâu. Họ ảo tưởng mẹ chồng sẽ thương yêu họ hết mực, sẽ coi họ như con gái. Nhưng sẽ chẳng bao giờ điều ấy là sự thật đâu.

Không tin, các bà mẹ chồng và cả nàng dâu cứ ngẫm mà xem. Nói thì cứ nói thế kiểu ước lượng thôi chứ tôi biết chẳng có ai làm được điều đó hết.

Tôi cũng từng làm dâu nên tôi biết rất rõ. Bà mẹ chồng nào chẳng nói sẽ xem con dâu như con đẻ? Nhưng rồi lời nói thoáng qua, việc làm mới là thứ chúng ta kể đến. Rốt cục cũng không ai làm được điều này.

Bản thân tôi cũng không bao giờ nghĩ, tôi là một bà mẹ chồng mẫu mực. Bởi vì trong cuộc sống không mấy ai hoàn hảo cả. Có khi việc tôi cho là đúng thì con dâu lại thấy chướng tai gai mắt thì sao?

Nhưng tôi tự tin rằng dù không thể coi con dâu như con đẻ một cách thật công bằng trong tâm tưởng nhưng con dâu sống với tôi cũng không phải sống cảnh khổ sở.

Tôi vẫn quan tâm, yêu chiều con bé nhất mực và bảo ban con những điều hay lẽ phải. Con cũng rất quý tôi bảo coi tôi như mẹ đẻ của mình. Thậm chí con bé ra ngoài đều khen tôi tâm lý.

Để làm được điều này, ngoài tình thương với con dâu, tôi phải luôn đặt vào con để suy nghĩ và phải tự làm công tác tư tưởng cho mình cả đấy. Thực ra tôi cũng chỉ là một bà mẹ bình thường như những người khác mà thôi.


“Con dâu dù có tốt thế đến đâu cũng không có bà mẹ chồng nào xem là con đẻ cả”.

Vì sao tôi nói không một bà mẹ chồng nào thật sự coi con dâu như con đẻ và làm được điều ấy cả. Bởi vì có ai chắc chắn rằng khi trong nhà có một người phụ nữ khác nghiễm nhiên chiếm mất vị trí thứ số một trong lòng con trai mình thì sẽ vui không? Người xưa nói rồi, người mẹ dần dần là người phụ nữ từng quan trọng nhất với con trai của họ thì sau này cũng chỉ là ở vị trí thứ 3 mà thôi.

Bởi cuối cùng, họ vẫn chỉ đứng sau vợ và các con của con trai. Tất nhiên, cháu là cháu của mình nên chẳng so đo làm gì, còn con dâu là người lạ đến, lại không cùng dòng máu thì sao có thể ăn ở, nói chuyện hay tình cảm tự nhiên như con ruột mình được.

Thứ hai, chúng tôi cũng từng làm dâu. Mà đã làm dâu rồi thì cũng phải chịu những xét nét của mẹ chồng. Tôi cứ cho là mẹ chồng dễ tính nhất đi chăng nữa thì cũng sẽ thấy khó chịu ít nhất vài lần với con dâu và ngược lại. Chỉ có điều họ có nói ra hay không, chứ tôi tin chắc không bà mẹ chồng nào không để ý con dâu.

Nhiều cô về nhà chồng được vài hôm, mẹ chồng mới khó tính vài chuyện đã đòi về nhà mẹ đẻ hoặc gây áp lực cho chồng. Phải tôi là mẹ chồng cũng không ưng nổi con dâu như thế chứ đừng nói là người khác.

Thứ ba, chứng kiến con trai mình chu đáo với vợ của nó thử hỏi có bà mẹ nào không tủi thân? Có con dâu, chắc chắn rằng con trai sẽ không thể tình cảm, quan tâm mẹ như trước. Cũng không thể để ý để mà giúp đỡ mẹ như thường ngày.

Thêm một điều nữa, đứa con mình nuôi nấng chăm bẵm, làm việc mệt cũng không nỡ sai vậy mà có ngày phải đứng rửa bát cho vợ mặc dù vợ nó ốm, có ai không xót không?

Chưa kể, con trai cưới vợ cũng là lúc những mẹ chồng như tôi không còn trẻ, tâm tư nhiều lúc cô độc. Vì thế ai rồi cũng sẽ thấy tủi thân trước con dâu và bằng mặt không bằng lòng thôi.

Thứ tư, như người ta nói, khác máu thì tanh lòng. Ngay cả đứa con nuôi từ ngày nhỏ mang về nhà cũng không thể so sánh bằng con đẻ được huống chi một người đã trưởng thành từ đâu xa lạ về nhà mình.

Chỉ xưng hô mẹ con thì chưa đủ, xem như con đẻ thì phải đối xử như con đẻ. Vậy nhưng trên đời này mấy ai là mẹ chồng mà làm được điều đó.

Đấy là chưa kể đến một số cô con dâu không biết ý. Trước mặt mẹ chồng mà cứ vô tư tình tứ với chồng, hay cố gắng kéo chồng chỉ thuộc về mình thôi. Như thế thì mẹ chồng nào thương cho nổi?

May mắn cho tôi là có cô con dâu cũng biết điều chứ không thì tôi cũng không thể đối xử tốt với con dâu được như hiện tại.

Thứ năm, tình cảm của một mẹ chồng với con dâu là một thứ tình cảm thiêng liêng khác. Nó khác xa với tình cảm của tôi dành cho các con mình dứt ruột đẻ ra. Thật sự có những thứ tôi không thể diễn tả bằng lời, nhưng chỉ nói thế thì mọi người cũng hiểu phải không?

Ngược lại, các cô gái chắc chắn cũng sẽ khẳng định, tình cảm với bố mẹ chồng khác xa tình cảm với bố mẹ đẻ dù trong thâm tâm họ luôn tôn trọng, yêu thương cả bố mẹ 2 bên.


Con tôi cưới vợ cũng là lúc tôi không còn trẻ, tâm tư nhiều lúc cô độc

Chính bởi thế tôi nghĩ, con dâu mẹ chồng sống hòa thuận được và yêu thương nhau đã là tốt rồi. Một số cô gái cứ đòi hỏi mẹ chồng phải xem mình là con đẻ hoặc ngược lại. Tôi nói luôn, không ai làm được điều đó đâu nên đừng ai hy vọng quá nhiều.

Ngay như tôi đây, có con gái sắp lấy chồng nhưng tôi cũng luôn nhắc nhở điều đó. Các cô con dâu phải đối xử tốt với mẹ chồng thì hãy hy vọng họ tốt lại với mình. Và chỉ cần như thế đã là quá tốt rồi, chứ đừng mơ mộng về nhà họ sẽ được đối xử như một người con thực sự.

Không biết các bà mẹ chồng và những phụ nữ đang làm dâu có đồng tình với quan điểm này của tôi không?

Theo Emdep


mẹ chồng thời hiện đại mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cơn sốt phim "Sống chung với mẹ chồng"